18 มี.ค. เวลา 00:46 • ไลฟ์สไตล์
ผมพยายามคิดวิเคราะห์แล้วว่า อะไรยากที่สุดและง่ายที่สุด ในชีวิตของคนเรา
ข้อ 1. "ยากที่สุด" คือ การฝืน ไม่ยอมปล่อยใจไปกับความอยาก ภายใต้ขันธ์ทั้ง 5 ที่เราพยายามจะรู้เท่าทันมัน แล้วมันจะหนักที่สุด ยากที่สุด ในชีวิตของมนุษย์คนหนึ่ง
ข้อ 2. "ง่ายที่สุด" คือ สิ่งที่ตรงข้ามกับข้อแรก ทุกกรณี ปล่อยให้ขันธ์ 5 พาเราไป โดยที่เราไม่ต้องไปสนใจ หรือรู้เท่าทันมัน
ทั้ง 2 ข้อนี้ คงจะเป็นคำตอบของทั้งโลกนี้แล้วครับ ถ้าเราเอาคำว่า"ยาก"กับคำว่า"ง่าย" สงเคราะห์ลงไปกับทุกสิ่ง ที่เป็นจุดกำเนิดเกิดขึ้นมาจากตัวของเราเอง
โฆษณา