18 มี.ค. เวลา 02:30 • ข่าวรอบโลก

วันรีไซเคิลโลก 18 มีนาคม GLOBAL RECYCLING DAY

#Onthisday วันรีไซเคิลโลก ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2558 โดย Global Recycling Foundation องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อส่งเสริมความสำคัญของการรีไซเคิล และสนับสนุนการพัฒนาที่ยั่งยืน
ได้รับการยอมรับจากองค์การสหประชาชาติ (United Nations) และ The Bureau of International Recycling ในปี พ.ศ. 2561 ให้ทุกวันที่ 18 มีนาคม ของทุกปี เป็นโอกาสในการสร้างความตระหนักรู้ถึงผลกระทบของขยะต่อสิ่งแวดล้อมและกระตุ้นให้ผู้คนดำเนินการเพื่อปกป้องโลกสำหรับคนรุ่นต่อไปในอนาคตอย่างเป็นทางการ
การรีไซเคิลเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเราและสิ่งแวดล้อม เนื่องจากจะช่วยลดพลังงานที่เราใช้ ปรับปรุงคุณภาพน้ำและอากาศที่เราหายใจ และต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
นอกจากนี้ยังลดการใช้วัตถุดิบใหม่เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งช่วยประหยัดเงินและทรัพยากรธรรมชาติ หนังสือพิมพ์ ขวดน้ำพลาสติก กระป๋องโซดา กล่องซีเรียล และกล่องนม ถือเป็นสิ่งของรีไซเคิลในชีวิตประจำวันทั่วไป หากเราใช้ความพยายามในการรีไซเคิลสิ่งของที่เรามักจะทิ้ง เราสามารถส่งผลกระทบต่อโลกและชีวิตของเราได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติปี 2030 Global Recycling Foundation (SDGs) ธีมของวันรีไซเคิลโลก เริ่มต้นในปี ค.ศ. 2021 ในชื่อ #RecyclingHeroes
หมายความว่าเรายกย่องให้กับผู้คน และการดำเนินการที่ช่วยโลกของเราด้วยการรีไซเคิล โลกเรากำลังร้อนขึ้น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่เป็นอยู่ในขณะนี้ เราต้องร่วมมือกันทุกคนทั่วโลก ปกป้องสิ่งแวดล้อม ปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ
...
เพื่อนๆ คนไหนมีไอเดียรีไซเคิลสิ่งของได้เจ๋งๆ มาแบ่งปันกันครับ
ขอขอบคุณข้อมูล
.
The Better Day
กำลังใจเติมให้กันได้ทุกวัน
#thebetterday
โฆษณา