19 มี.ค. เวลา 04:03 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

"สู่ยุคไฮโดรเจน: ก้าวย่างใหม่ของอเมริกาเหนือและการปฏิวัติพลังงานสะอาด"

DNV ได้เปิดตัวการศึกษาความเป็นไปได้ในการผสมไฮโดรเจนที่บริติชโคลัมเบีย, แคนาดา, พร้อมกับการประกาศจากกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ เกี่ยวกับเงินทุน 750 ล้านดอลลาร์สำหรับโครงการไฮโดรเจน 52 โครงการทั่ว 24 รัฐ เป้าหมายคือการเร่งลดต้นทุนของไฮโดรเจนสะอาดและสร้างกำลังการผลิตเซลล์เชื้อเพลิงและ electrolyzer ในประเทศ บริษัทชั้นนำอย่าง Ballard Power Systems, Cummins และ General Motors เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้
การศึกษาของ DNV สำหรับ Enbridge และ FortisBC จะตรวจสอบความเป็นไปได้ในการผสมไฮโดรเจนในท่อก๊าซธรรมชาติ เพื่อเป็นขั้นตอนแรกสู่ตลาดไฮโดรเจนเชิงพาณิชย์ที่ยั่งยืน โครงการเหล่านี้ถือเป็นการศึกษาการผสมไฮโดรเจนที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ
Vattenfall ก็ประกาศจบโครงการผลิตไฮโดรเจนจากฟาร์มลมนอกชายฝั่งหลังจากทดลองพัฒนาเกือบสองปี โครงการนี้ช่วยสร้างกฎระเบียบใหม่สำหรับการขนส่งและเก็บไฮโดรเจนนอกชายฝั่ง
Heidelberg Materials UK, Stopford และ Cranfield University กำลังสำรวจการใช้แอมโมเนียเป็นแหล่งไฮโดรเจนสำหรับเชื้อเพลิงในเตาเผาซีเมนต์ เนื่องจากการเก็บรักษาและการขนส่งไฮโดรเจนมีความท้าทายทางเทคนิคและต้นทุนสูง การวิจัยนี้ต่อยอดจากการทดลองใช้ไฮโดรเจนในเชื้อเพลิงซีเมนต์แบบศูนย์คาร์บอน
Sasol และ Topsoe ได้จัดตั้งการร่วมทุน Zaffra เพื่อพัฒนาเชื้อเพลิงการบินยั่งยืน (SAF) ด้วยเป้าหมายที่จะสร้างตลาดในระดับโลก
Source PV Magazine
โฆษณา