19 มี.ค. เวลา 15:22 • ความคิดเห็น
เราเข้าไปเกาะหนึ่ง แถวหมู่เกาะโซโลมอน เป็นธรรมชาติมาก มีซากเรือรบญี่ปุ่น ผุพัง อยู่แถวโขดหิน มีถนนให้รถวิ่ง แต่ไม่เห็นรถวิ่งเลย มีแต่ชาวบ้านเดินบนถนนกัน ..เป็นธรรมชาติ เหมือนเดินในป่าที่ที่ถนนตัดผ่าน เราไปเก็บผักบุ้ง เค้าว่า เอาไปทำอะไร เราบอกว่า เอาไปผัดกิน มันก็บอกว่า กินได้รึไง เค้าก็ตามมาดู มาลองชิม แล้วไปเก็บผักบุ้งไปผัดกินบ้าง ก็มีอยู่ทั่วเกาะแต่ไม่รู้จักเอามาทำกิน ทั้งเกาะมีร้านอยู่เดียวเป็นคนออสเตรเลีย ขายยั้งแต่เข็มเย็บผ้าไฟแช็ก ไปถึงพัดลมตู้เย็น ไฟฟ้าก็ติดๆดับ
มีอีกประเทศหนึ่ง น่าสนุก คือ นาอูรู ..ตื่นเช้ามาก็วิ่งได้รอบประเทศ หนึ่งรอบ ตกเย็นก็ยังวิ่งได้อีกหนึ่งรอบ เลือกตั้งประธานาธิบดี เพียงแค่ตะโกนบอกต่อกัน ก็รู้ได้ทั่วว่า ใครจะสมัคร ..เราลองหาดูในแผนที่ดูนะ ว่าต่างประเทศ มันประเทศไหนกันน่ะ ทำไมไม่เหมือนเมืองไทยเอาเสียเลย
1
..บางทีเราได้ไปเห็นในที่เค้าไม่เจริญ ชีวิตเค้าก็อยู่ได้เป็นปกติ เราเข้าเมืองจีนราว 2527 ถนนในเมืองจีน มีแต่นักปั่นจักรยานเต็มท้องถนน ไม่ค่อยมีรถยนต์วิ่งหรอก เราไปดูทางแอฟริกาซิ สาธารณูปโภคมันถูกธุรกิจฝรั่งเศสครอบไปเสียหมด ..ผู้คนก็กินขนมปังฝรั่งเศส แบกเทินบนหัว กลับจากตลาด ถึงบ้าน ก็เอาขนมปังฝรั่ง แบ่งให้ลูก กินกับหัวมันสำปะหลังที่ขูดด้วยฝาขวดน้ำอัดลม มะเขือพวงสะเดาก็เยอะ แต่กินกันไม่เป็น กระเพราก็มาก ถ้าหากจะว่า เรื่องอาหารการกิน เมืองไทยดีที่สุด จะกินเวลาไหน มีให้ตลอด .ขอให้มีตังค์เท่านั้นเอง
1
โฆษณา