19 มี.ค. เวลา 21:11 • บ้าน & สวน

ยุคนี้สมัยนี้ บ้านไหนๆ ก็ต้องใช้กำแพงสำเร็จรูปกันทั้งนั้น

หากเป็นการสร้างบ้านของยุคใหม่ ที่นับกันที่ช่วงสองสามปีมานี้ ถือว่าการสร้างกำแพงบ้านในรูปแบบใหม่นี้ จะกลายเป็นแนวโน้มที่ได้รับความนิยมและติดตั้งกันไปทั่วไป แพร่หลายมากขึ้นกว่าเมื่อหลายสิบปีก่อน โดยเฉพาะวิธีการติดตั้ง หรือรูปแบบการติดตั้งนี้อาจจะทำให้เจ้าของบ้านหันมาสนใจกำแพงสำเร็จรูปมากขึ้น
เพราะไม่จำเป็นต้องรอช่างก่ออิฐและฉาบปูนอีกต่อไป การติดตั้งกำแพงบ้านแบบนี้มีความยืดหยุ่นในการออกแบบ ตามความชอบของแต่ละบ้านเหมือน กับการก่ออิฐสร้างทั่วไป ทำให้เห็นคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น และลดความเสี่ยงในการสร้างรั้วบ้านให้น้อยลงได้ด้วย
- เมื่อเกิดการชำรุด กำแพงสำเร็จรูปซ่อมแซมได้ง่ายกว่า
การก่ออิฐเป็นวิธีการสร้างกำแพงบ้าน ที่มีความทนทานน้อยกว่ากำแพงสำเร็จรูป การชำรุดสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผ่านไปมากกว่าสามปี เปลี่ยนแปลงของมวลชั้นดินส่งผลกับการทรุดของแนวกำแพงได้ และที่สำคัญที่น่าสนใจกว่านั้น ก็คือการซ่อมแซมกำแพงสำเร็จรูป สะดวกสบายมากกว่า
การซ่อมแซมกำแพงแบบก่ออิฐ เพราะสามารถแยกประเภท ของส่วนประกอบกำแพงได้เพื่อทำการเติมเป็นอะไหล่ที่ขาดหายไปได้ง่ายขึ้น
หากเทียบกับการซ่อมแซมกำแพงแบบก่ออิฐ ที่ต้องแยกชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อทำการเติมเป็นอะไหล่ที่ขาดหายไป หลังการชำรุดตามกาลเวลาของกำแพงสำเร็จรูป ได้อย่างสะดวกสบายโดยไม่ต้องมีความยุ่งยากในการแยกชิ้นส่วนต่างๆ และจัดหาอะไหล่ทดแทนได้ง่ายขึ้น เพราะโรงงานผลิตชิ้นส่วนของกำแพงชนิดนี้ จะการสำรองชุดส่วนประกอบไว้เสมอ เพื่อรองรับการชำรุดที่เกิดขึ้นได้ตามกาลเวลานั่นเอง
- การดูแลหลังการติดตั้งของบริษัทที่ท่านเลือกซื้อชุดกำแพงสำเร็จรูปด้วย
ด้วยบริการจากบริษัทหรือแบรนด์ชั้นนำ ในวงการค้าขายวัสดุก่อสร้าง ซึ่งมีความชำนาญมาก ในการผลิตวัสดุก่อสร้างเป็นเวลาหลายสิบปี
การดูแลหลังการติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ ของกำแพงสำเร็จรูป ถือเป็นส่วนหนึ่งของบริการ ที่มีให้ที่ห้างร้านจำหน่ายวัสดุอยู่แล้ว ดังนั้น การดูแลหลังการติดตั้งนี้จะทำให้ท่านมั่นใจได้เต็มที่ เพราะบางครั้งถ้าเกิดความเสียหาย ในระยะเวลาที่เป็นระยะการรับประกัน ท่านจะได้รับการดูแลโดยทันทีจากผู้จำหน่ายทันทีเลยนั่นเอง
- ราคาต่อเมตรที่ถูกที่สุดในบรรดากำแพงคอนกรีต
สำหรับผู้ที่สนใจในการทราบราคา ในการติดตั้งกำแพงสำเร็จรูป ต้องการทราบว่าต้นทุน ในการติดตั้งกำแพงสำเร็จรูปจะถูกกว่าการก่ออิฐบล็อกอย่างแน่นอน โดยท่านสามารถประหยัดค่าแรงช่าง ได้มากกว่าครึ่งหรือมากกว่านั้น
เนื่องจากการติดตั้งจะดำเนินโดยช่างที่เชี่ยวชาญจากบริษัทโดยตรง ดังนั้น การเลือกบริษัทที่มีเงื่อนไขตรงกับความต้องการของท่าน จะเป็นสิ่งสำคัญที่สุด การต้องการราคาที่เหมาะสมจึงไม่ใช่ปัญหา แต่เรื่องการตกลงเงื่อนไขเป็นสิ่งสำคัญที่สุดอีกด้วย
สรุป
ถือว่าเป็นแนวทางใหม่ ของการสร้างบ้านที่มีการนำวัสดุสำเร็จรูป มาใช้ในการก่อสร้างมากขึ้น เช่นในกรณีของกำแพงสำเร็จรูป ซึ่งถือเป็นหนึ่งในผลงาน ที่ใช้วัสดุคอนกรีตสำเร็จรูปที่มีผลกระทบต่อวงการก่อสร้า งและมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของเจ้าของบ้าน ที่เมื่อถึงกำแพงบ้านนั้น จะต้องมีชื่อของกำแพงคอนกรีตสำเร็จรูป เป็นตัวเลือกในใจของทุกท่านเสมอ
โฆษณา