20 มี.ค. เวลา 03:17 • ไลฟ์สไตล์

เก็บเงินลงทุนกระเป๋าแบรนด์เนม ทรัพย์สินที่ซื้อแล้วมีกำไรงอกเงย ไม่ขาดทุน

สวัสดีค่ะเห็นกิจกรรมจากทาง blockdit ให้เล่าเรื่องการลงทุนกับตัวเอง เลยนึกได้พอดี ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนหนึ่งที่ตั้งแต่เรียนจบมาก็ตั้งใจทำงานทุกอย่างที่ทำได้ นอกจากงานประจำแล้ว ถ้ามีโอกาสเราก็เคยไปขายของตามตลาดนัด รับงานฟรีแลนซ์ รับงานพาร์ตทาม ทำมาหมด
เพราะเราก็เป็นคนหนึ่งที่อยากมีเงินเก็บไว้ใช้ชีวิตในแบบที่เราอยากจะเป็นอะนะ แต่พอจะจ่ายซื้ออะไรก็ต้องคิดเยอะหน่อย แอบเป็นคนงี้งกเพราะก็ไม่อยากให้เงินที่หามาได้มันลดลง
จุดเปลี่ยนคือเราอยากได้กระเป๋าแบรนด์เนมสักใบไว้ใช้ตามประสาผู้หญิง ไว้เป็นของขวัญให้กับตัวเอง ดูไว้หลายแบบหลายรุ่นเลยหละ แต่ก็ไม่กล้าซื้อเพราะเหตุผลเดียวคือ เสียดายเงิน นั่นแหละ
แต่ความอยากได้มันก็ยังคงวนเวียนในความคิดอยู่ดี ซึ่งเราก็เริ่มเปลี่ยนความคิด จากการที่เพื่อนๆ บอกว่ากระเป๋าแบรนด์เนมมีมูลค่าในตัวเอง ราคาไม่ตกมาก ส่วนใหญ่จะขึ้นได้กำไรด้วยซ้ำ ก็เลยเริ่มสนใจ และเริ่มหาข้อมูลจนเปลี่ยนความคิดใหม่ที่ว่า ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม เป็น ลงทุนในกระเป๋าแบรนด์เนมแทน ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้มันคุ้มค่า
ตอนนั้นเราจึงได้ตัดสินใจซื้อ
Louisvuiton รุ่นฮิต Speedy Bandouliere
ราคาน่าจะประมาณ 33,000 บาท แต่ราคาปัจจุบันนี้อยู่ที่ 69,000 บาท
ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มมากเพราะได้กำไรไป 100% ถึงจะปล่อยขายมือสองก็น่าจะได้ราคา 30,000 ++ ซึ่งก็น่าจะไม่ขาดทุนแน่นอน ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มมากๆ
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการลงทุนในทรัพย์สินกระเป๋าแบรนด์เนม
  • 1.
    ราคากระเป๋าบางรุ่นราคาไม่ตก แต่กลับขึ้นไปไกลมาก
  • 2.
    ต้องหมั่นดูแลกระเป๋าที่ซื้อมา เพราะว่าถ้าใช้จนสภาพเยิน อาจขายต่อไม่ได้ราคา
  • 3.
    เลือกกระเป๋าที่เป็นรุ่นคลาสสิคหน่อย เพราะเป็นที่ต้องการตลอด ราคาจะไม่ตก
  • 4.
    ถ้ามีงบจำกัด อาจจะลองเป็นกระเป๋ามือสอง สภาพดีๆ แต่ต้องซื้อจากร้านที่น่าเชื่อถือนะ
  • 5.
    เป็นการลงทุนระยะยาว ซื้อมาแล้วต้องเก็บไว้หลายๆปีหน่อย แล้วค่อยขายต่อถึงจะได้กำไรจากการลงทุน
  • 6.
    เลือกแบรนด์ที่เป็นที่ต้องการของตลาด เช่น Louis Vuitton, Hermes, Christian Louboutinและ Chanel
จริงๆเราสามารถเลือกลงทุนกับกระเป๋าใหม่ หรือกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองก็ได้
ถ้าเลือกลงทุนกับกระเป๋าใหม่ เราอยากแนะนำว่าต้องดูเรื่องวัสดุที่นำมาใช้ เช่น หนังสัตว์จากธรรมชาติ สีและลวดลายจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รุ่นและแบบก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะราคาค่อนข้างสูง ต้องคิดให้ดี แต่อาจได้ประโยชน์มาก เพราะเป็นทั้งการลงทุน พร้อม ๆ กับได้ใช้กระเป๋าใบสวยในระยะเวลาที่เราต้องการอีกด้วย
แต่ถ้าจะเลือกลงทุนกับกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง ควรเลือกซื้อใบที่เราไหวตามกำลังเงินที่มีของเรา สภาพต้องดี และอย่าลืมคิดถึงรุ่นและรูปลักษณ์ว่า เราจะสามารถส่งต่อหรือขายกระเป๋าใบนี้ได้ในอนาคตหรือเปล่า
เรามองว่ากระเป๋ษแบรนด์เนมก็ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ผลตอบแทนดีไม่แพ้พวกลงทุนอย่างอื่นๆเลย เพราะเราได้ของเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันด้วย และมูลค่าก็ไม่ตก สามารถปล่อยต่อมือสองได้ ซึ่งก็เป็นที่ต้องการของตลาด
และนี่ก็คือการลงทุนในชีวิตของเรา กับกิจกรรม เพราะชีวิตคือการลงทุน
โฆษณา