20 มี.ค. เวลา 08:15 • ข่าว

ศักดิ์ ปากรอ ยิ้มสยอง 5 ศพ

สภาพของศพที่ถูกแขวนเรียงเอาไว้กับบรรไดถือเป็นภาพที่ชวนให้เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องหลาย ๆ คนรู้สึกสลดหดหู่เป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับรอยยิ้มของศักดิ์ ปากรอ ฆาตกรผู้ก่อเหตุที่ไม่ได้รู้สึกสะทกสะท้านอะไรกับการกระทำของตนเอง แม้เวลาจะผ่านมาแล้วถึง 20 กว่าปีแต่ชื่อของศักดิ์ยังคงเป็นบทเรียนให้กับคนในสังคมอยู่เสมอ
คืนวันเกิตเหตุ
เรื่องราวของครอบครัวบุญทวีคงจะค่อยๆ เลือนหายไปตามกาลเวลาหากไม่ได้รับการหยิบขึ้นมาบอกเล่าอีกครั้งผ่านรายการผีรายการหนึ่ง โดยคนในพื้นที่จังหวัดสงขลาได้ถ่ายทอดประสบการณ์ซึ่งตัวเขาได้ฟังจากคนเก่าแก่ว่าคดีดังกล่าวมันเริ่มต้นมาจากการว่าจ้างชายวัยรุ่นสองคนที่เล่นวัวชนจนหมดตัว โดยคนรับงานได้พูดจาหว่านล้อมให้คนทั้งคู่รับงานและเมื่อตอบตกลงแผนการอันโหดเหี้ยมก็ได้เริ่มต้นขึ้น
คนร้ายได้ออกอุบายขอเข้าไปดื่มน้ำภายในบ้าน ก่อนใช้ปืนจี้ลูกทั้ง 3 คนเอาไว้ ทั้งนี้ ผู้ว่าจ้างกำชับให้มัดเด็กและขังเอาไว้ในห้องเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวลุกลามใหญ่โต แต่กลายเป็นว่าคนร้ายทั้งคู่กลับทำเกินคำสั่ง เพราะพวกเขาดันใช้ไฟช็อตร่างเหยื่ออย่างทรมาน ก่อนจะลงมือสังหารผู้เป็นแม่ด้วยการใช้เนกไทมัดคอจนตาย แล้วทิ้งศพไว้บนเตียง
ความโหดร้ายในคืนนั้นยิ่งทวีหนักมากขึ้นไปอีก เมื่อคนร้ายตัดสินใจเลือกมัดคนพ่อเอาไว้กับราวบันไดขั้นสุด ก่อนจะลงมือมัดคอลูกอีก 3 คน โดยแขวนคอกับราวบันไดไล่ตามลำดับความสูง จนกลายเป็นหนึ่งในภาพที่ค่อนข้างจะสร้างความสยดสยองให้กับผู้พบเห็นไม่ใช่น้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งจังหวัดถูกระดมตัวมายังที่เกิดเหตุเพื่อหาร่องรอยของคนร้าย
เบาะแสสำคัญ
เบาะแสสำคัญในคดีดังกล่าวคือพระเครื่องที่คนร้ายลักลอบขโมยไปจากบ้านคนตายแล้วนำไปขาย จนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้สำเร็จ คนร้ายยอมรับสารภาพที่สิ่งที่ตนได้ทำลงไปแต่สิ่งที่สร้างความโกรธแค้นและเจ็บปวดให้กับผู้พบเห็นก็คือรอยยิ้มของฆาตกรที่ไม่ได้รู้สึกสะทกสะท้านแต่อย่างใด ส่วนเพื่อนอีกคนหนึ่งของฆาตกรนั้นได้ตัดสินใจเข้ามอบตัวโดยอ้างว่าตนถูกดวงวิญญาณเด็กหลอกหลอนจนไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ
จุดจบของนายศักดิ์ ปากรอ
ศาลตัดสินโทษให้ประหารชีวิตศักดิ์ ปารกรอ ก่อนจะลดโทษให้เหลือจำคุกแค่เพียง 15 ปีเท่านั้น เมื่อพ้นโทษออกมาเขาได้เริ่มต้นสร้างครอบครัวและเริ่มต้นชีวิตใหม่ กระนั้นดูเหมือนว่าเขาจะหนีบ่วงกรรมไม่พ้นเพราะในปี 2558 ศักดิ์ ได้ถูกมือปืนดักซุ่มยิงที่กลางหลัง 2 นัดจนขาดใจตายไปในที่สุด ฉากชีวิตของศักดิ์จึงเอวังลงแต่เพียงเท่านี้ถือเป็นบทเรียนชิ้นสำคัญเพื่อให้คนห่างไกลจากความคิดชั่ววูบก่อนที่มันจะพาคน ๆ ดำดิ่งลงสู่ก้นเหวและกลายเป็นฆาตกรที่ยังคงถูกสังคมเล่าขานมาจนกระทั่งปัจจุบันนี้นั่นเอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา