City run at Basel วิ่งชมเมืองบาเซล ไปจุดชายแดน 3 ประเทศ

ผมได้มีโอกาสพาเด็กๆ มาแข่งขันแบดมินตัน ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ วันนี้มีเวลาว่างช่วงเช้าก็ตัดสินใจออกวิ่งซึ่งดูจาก google map แล้ว มีสถานที่ที่น่าสนใจเยอะพอสมควรครับ อย่างเช่นปราสาทต่างๆซึ่งดูจากรูปถ่ายก็สวยงามจริงๆ
เป้าหมายที่ผมต้องการจะไปวันนี้ก็คือ เป็นจุดสามเหลี่ยมทองคำครับ มีชื่อว่า Dreiländereck ความสำคัญก็คือเป็นอนุสาวรีย์ที่บ่งบอกว่าจุดนี้เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่าง 3 ประเทศ ได้แก่ สวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส และเยอรมัน น่าสนใจขนาดนี้ไม่รอช้าครับ ไปกันเลย !!!
ตื่นมา 6 โมง ออกวิ่งกันเลยครับ
ผมพักที่โรงแรม Hotel Novotel Basel City ซึ่งดูจากแผนที่แล้ว อยู่ห่างกัน 5.4 กิโลเมตร อยู่ในระยะทางที่ผมสามารถวิ่งไปกลับได้
มาดูความสวยงามระหว่างทางกันดีกว่าครับ
ตามสถานที่ต่างๆจะมีน้ำพุทั้งแบบใหญ่ลักษณะนี้และแบบเล็กเขาบอกว่าน้ำที่อยู่ในอ่างนี้สามารถดื่มได้ครับ
ปราสาทนี้มีชื่อเรียกว่า Basel Minster ใหญ่โตสวยงามมากครับ
ระหว่างทางที่วิ่งก็จะเลาะริมแม่น้ำ แม่น้ำสายนี้มีชื่อว่า แม่น้ำ Rhine (ไรน์) ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักของเมืองนี้เลยครับ อากาศและบรรยากาศดีมากๆครับตอนนั้นอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 12 องศา ก็ถือว่าเป็นความเย็นที่อยู่ในระดับที่สามารถทนได้สบายๆครับ
แล้วก็ถึงจนได้ครับระยะทาง 5.4 กิโลเมตร ให้ความรู้สึกที่มหัศจรรย์พอสมควรครับเพราะมองไปฝั่งตรงข้ามก็เป็นประเทศฝรั่งเศสพอมองอีกด้านหนึ่งเห็นตึกอยู่ไกลๆก็เป็นประเทศเยอรมัน ซึ่งเราสามารถข้ามสะพานไปได้เลยโดยไม่มีการตรวจหรือผ่านตม.ใดๆ แต่ก็มีแม่น้ำคั่นไว้เท่านั้นเอง
เสร็จแล้วก็วิ่งกลับทางเดิมครับ
ระหว่างทางก็จะเห็นอ่างน้ำเล็กๆอย่างที่ผมบอกครับซึ่งเราสามารถดื่มได้เลยแต่ถ้ามีขวดน้ำหรือแก้วน้ำก็จะดีมากครับ
นี่ก็เป็นบรรยากาศริมแม่น้ำ
บรรยากาศดีมากๆครับวิ่งไปนี่ไม่ค่อยเหนื่อยเลย
ปราสาทสวยงามมองจากฝั่งตรงข้ามครับ
จบลงแล้วสำหรับวันนี้ผมวิ่งไปเกือบ 11 กิโลเมตร เป็นการวิ่งไปหยุดถ่ายรูปไปครับ บรรยากาศดีอากาศเย็นสบายสวยงามครับ รักการวิ่งที่ประเทศแถวยุโรปมากๆ แต่ต้องเป็นช่วงเวลาเดือนนี้นะครับถ้าเป็นหน้าหนาวมากๆหรือหิมะตกก็วิ่งไม่ค่อยไหวครับ
โฆษณา