มันมีการปรับเปลี่ยน เรื่องของกาย กายกรรม เป็นกายบุญ เมื่อเป็นกายบุญก็สร้างบุญกุศลให้เป็นกายบารมี ก็เป็นเรื่องขีนติบารมี ทีจะละสิ่งที่เคยยึดถือออกไปในกายในจิต ออกไปมากเข้าๆ จนจิตนั้นยับขยายขึ้นมา จิตมีแสงรัตนะเข้ามาที่จิต ถึงตอนนี้แหละ ที่จะได้ศึกษาเรื่องราวที่ละเอียดมากขึ้น เรื่องธาตุทั้งสี่ เรื่องวิญญาณทั้งหก ที่พัวพันอยู่กับขันธ์ห้า เพราะเรื่องเหล่านี้ มันเป็นสภาพเหมือนนามธรรมทั้งสิ้น ต้องอาศัยจิตที่เป็นนามธรรมศึกษา ระดับของจิตที่จะศึกษาได้ ก็มีจิตละเอียดละออ แตกต่างกันไปจนถึงในระดับปัญญาธรรม