21 มี.ค. เวลา 16:45 • ดนตรี เพลง
เดอะ บาซาร์ รัชดาภิเษก

"Theater no Megami: การกลับมาของเทพธิดาเธียเตอร์"

M00
ในจักรวาลของ 48 Group นั้น
“เธียเตอร์” คือสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์
เป็นแหล่งบ่มเพาะฝีมือ
และเต็มเปี่ยมไปด้วยความฝัน
ความมุ่งมั่น หยาดเหงื่อ น้ำตา
ของเหล่าเด็กสาวที่มุ่งหน้า
สู่การเป็นไอดอลที่สมบูรณ์แบบ
และเป็นโรงละครสุดเอ็กซ์คลูซีฟ
ที่มีการแสดงแสนพิเศษรออยู่
พร้อมบทเพลงไพเราะสนุกสนานมากมาย
ที่ไม่สามารถรับชมรับฟังจากที่ไหนได้
จึงไม่แปลกที่ทุกครั้งเมื่อมีการแสดงเธียเตอร์
บัตรที่นั่งจะขายดีชนิดเทน้ำเทท่า
จนถึงขั้นต้องใช้ระบบสุ่มกันเลยทีเดียว
ตลอดเวลากว่า 1 ปีที่ผ่านมา
ที่วง BNK48 ทั้ง
ทีม “BIII (บีทรี)” และ “NV (เอ็นไฟว์)”
ได้ห่างหายจากการแสดงในเธียเตอร์ไป
เนื่องจากเธียเตอร์เดิมหมดสัญญาเช่า
กับ “เดอะมอลล์บางกะปิ” ที่ทุกคนคุ้นเคย
ทำให้การแสดงถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด
ทำให้เกิดคำถามเป็นระยะๆว่า
เมื่อไหร่เธียเตอร์จะกลับมา
ก็ดูเหมือนว่า จะไม่มีคำตอบ
ถึงความคืบหน้าใดเลยๆ
ได้แต่ตั้งหน้าตั้งตารอคอย
ถึงกลับมาอีกครั้งของเธียเตอร์ที่ทุกคนคิดถึง
สำหรับทีม NV
ทีมที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งรวมพล
ของเหล่าสาวน้อยเทพธิดาสายวาไรตี้
ฮา มันส์ กาว โบ๊ะบ๊ะ
ตบมุกส่งมุกกันได้คล่องแคล่ว
ราวกับได้ดูสาววัยรุ่นโชว์ตลกคาเฟ่
ชนิดที่เรียกได้ว่า
ไม่มีครั้งไหนที่จะไม่มีเสียงหัวเราะ
หากว่าสุ่มบัตรได้หรือว่าตีตั๋ว
เข้ามาชมการแสดงของทีม NV แล้ว
จะไม่มีครั้งไหนเลย
ที่โรงละครแห่งนี้จะขาดเสียงหัวเราะ
และมีมีมฮาๆออกมาให้ทุกคนได้แซวเล่นกัน
เรียกได้ว่าเป็นทีมที่ครบเครื่องทั้งร้องเต้น
และการแสดงวาไรตี้สุดฮา
จึงกลายมาเป็นทีมที่ได้รับความนิยมมาก
ไม่แพ้หรือน้อยหน้าทีม BIII เลย
หลังจากที่ได้มีการประกาศ
ถึงการกลับมาในครั้งนี้ของสเตจ
“Theater no Megami เทพธิดาเธียเตอร์”
ก็ทำเอาทุกๆคนถึงกับลุ้นกันตัวแทบโก่ง
ว่าจะจัดการแสดงที่ไหนกัน
เพราะต่างก็รู้กันดีว่าเวลานี้
ยังไม่มีโรงละครแบบถาวร
จะไปใช้สเตจ Muan More Space
ณ เชียงใหม่ แบบที่ BIII เคยทำ
ก็เกรงว่าจะเดินทางลำบาก
แต่สุดท้ายจากการไฝว้สุดฤทธิ์
ของ”แคปนาย”, “รองแคปป๊อปเป้อ”
และเหล่าสมาชิกทีมทั้งหลาย
ทำให้สามารถจัดการแสดงที่กรุงเทพได้
โดยเลือกใช้โรงละครของโรงแรม
The Bazaar Bangkok
เป็นสถานที่ชั่วคราวเฉพาะกิจ
และเมื่อเวลากดบัตรมาถึง
การแสดงทั้ง 4 รอบ
ก็ Sold out ไปในเวลาเพียง 5 นาที
ประกาศถึงพลังความยิ่งใหญ่
ถึงความมุ่งมั่นแรงกล้าของชาวโอตะ
ที่จะไปส่งท้ายเหล่าสมาชิกรุ่นที่ 2
ซึ่งจะขึ้นแสดงสเตจนี้เป็นครั้งสุดท้าย
สั่งลาเวทีเธียเตอร์ก่อนจบการศึกษาไป
ตลอดการแสดงทั้ง 4 รอบ
แอดภู โอตะหน้ายักษ์ นักเลงกลอน
ได้รับชมการแสดงครบถ้วนทุกรอบ
และมีความในใจที่จะมาแบ่งปัน
ให้กับใครหลายคนที่รักในตัวน้องๆ
จึงจะมารีวิวภาพรวมของการแสดงนี้
ขอเชิญทุกท่านก้าวเท้าเข้าสู่สเตจแห่งความสำราญ
“Theater no Megami เทพธิดาเธียเตอร์” ได้เลยครับ!!
M01.สถานที่
1.1 The Bazaar Bangkok – โรงแรมนี้ตั้งอยู่ช่วงใจกลางเมืองโซนลาดพร้าว เดินทางง่าย สะดวก คล่องตัว ลง MRT สถานีลาดพร้าว เดินมาแปบเดียวก็เจอแล้วครับ ให้คะแนนเต็มเรื่องการเดินทางง่าย แต่ของกินไม่ค่อยมีมาก ทุกคนเลยไปสุมหัวกันที่แมคโดนัลด์ซะเยอะ ไม่ก็ไปกินตรงร้านที่ MRT แทนครับ ก็ถือว่าสอบผ่าน
1.2 เวที – ค่อนข้างใหญ่แบบกำลังพอดี มีจอมอนิเตอร์ใหญ่ตรงกลาง พร้อมจอเล็กแบบแนวยาวๆ กระหนาบข้างซ้ายขวา ซึ่งน้องๆ เองก็ใช้พื้นที่บนเวทีได้อย่างเหมาะเจาะและคุ้มค่ามาก ส่วนจอภาพทั้ง 3 ก็ฉายภาพฉากหลังประจำเพลงได้เป็นอย่างดี ให้คะแนนผ่านครับ
1.3 ที่นั่ง – เก้าอี้มีลักษณะเป็นเก้าอี้โรงหนัง มีโต๊ะเล็คเชอร์เล็กๆพับเก็บอยู่ข้างๆ วางข้าวของได้สะดวกดี และนั่งเบาะนุ่มๆสบายๆ ไม่อึดอัด แถมยังเป็นที่สโลฟซึ่งทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องนั่งบังหรือมองเห็นไม่ทั่วถึง แถม อฟช ยังใจดีเพิ่มเก้าอี้แถวหน้าให้อีกตั้ง 4 แถว ใครได้นั่งก็โชคดีไปเลยครับ ตรงนี้ขอชื่นชมและให้คะแนนเต็มเลยเช่นกัน
1.4 แสง สี เสียง – แสงสียังจัดเต็มตามสไตล์เธียเตอร์ดั้งเดิม และที่นี่ยังมีระบบไฟที่หลากหลายมาก ทำให้จัดแสงได้ดีกว่าที่เคยเห็นมาจากสถานที่เดิม แต่เรื่องเครื่องเสียงและระบบเสียง ก็ยังคงเกิดปัญหาอยู่บ้าง ไม่ว่าจะไมค์ดับตอนน้องๆพูด หรือเพลงดับตอนช่วงการแสดง ซึ่งทั้งนี้ก็ต้องคอยหมั่น Sound Check ตรวจสอบและแก้ไขกันต่อไป แต่ทางที่ดี อย่าให้พลาดเลยจะดีที่สุดครับ
M02.Kenkyusei – สำหรับสเตจนี้ เพลงเปิดสเตจ (M0) อย่างเพลง “Romance Kakurenbo” มีข้อพิเศษให้ทุกคนลุ้นคือ เค็งคิวเซย์ (เด็กฝึก) คนไหนบ้าง ที่จะได้ถูกเลือกให้มาร้องเพลงเปิดงานในแต่ละสเตจ ซึ่งทั้ง 4 สเตจที่ผ่านมา ก็ได้ผลัดเปลี่ยนเค็งคิวเซย์กันมาแบบไม่ซ้ำหน้า ดังนี้
รอบที่ 1: #EmmyBNK48 - เปิดฟลอร์มาด้วยสาวน้อยร่างสูงโปร่ง ผู้มีน้ำเสียงหวานเจื้อยแจ้วเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งได้รับการยอมรับจากเหล่าเพื่อนร่วมรุ่นว่าเป็นตัวท็อปด้านการร้องเพลงโดยเฉพาะ แถมยังตกผู้เขียนได้นับแต่ตั้งการร้องเพลงครั้งแรกในวันเปิดตัวรุ่น 4 ที่คอนเสิร์ต Request Hour ด้วยเสียงเพลง คิมิวะเมโลดี้ สุดแสนไพเราะ โดยครั้งนี้ เอ็มมี่ ได้ถ่ายทอดน้ำเสียงหวานๆ พร้อมกับสื่อสารอารมณ์น้อยอกน้อยใจไว้ ฟังทีไรก็ยังขนลุกทุกทีเลยนะเจ้าเอ็มไก่น้อย
รอบที่ 2: #JanryBNK48 – สาวน้อยร่างเล็กแววตาสวยใสบริสุทธิ์ ผู้ได้ชื่อว่าเป็น Ace แห่งรุ่นที่ 4 เพียบพร้อมทั้งการร้องการเต้นและความสดใสน่ารัก จนถูกเลือกให้เป็นเซ็นเตอร์ประจำเพลงรุ่น 4 ไปโดยปริยาย ในครั้งนี้แจนรี่ ได้โชว์พลังเสียงใสกังวาน ราวกับระฆังแก้ว ดังแว่วไปทั่วทั้งโรงละคร เก่งมากเลยนะเจ้าจิ๋ว ยังคงคิดถึงวันนั้น วันที่ได้ชมสเตจ NV แล้วแจนรี่ก็ร้องเพลงนี้ จนสามารถตกหัวใจเราไปได้ วันนี้ได้ฟังเจ้าจิ๋วร้องเพลงนี้อีกครั้ง มันก็ยังประทับใจเหมือนเดิมไม่รู้ลืมเลยนะเจ้าเด็กน้อยของพี่
รอบที่ 3: #NeneBNK48 – สาวสวยตาเฉี่ยวเสียงทรงพลัง พี่ใหญ่แห่งรุ่น 4 เป็นคนที่ผู้เขียนอยากฟังเสียงในเพลงนี้มากๆ ว่าเหน่เน๋ จะถ่ายทอดน้ำเสียงและอารมณ์เพลงออกมาอย่างไร เพราะแม่สาวคนนี้ขึ้นชื่อเรื่องเทคนิคการร้องอย่างหาตัวจับยาก แต่พอขึ้นต้นประโยคแรกมาไม่ทันไร เสียงดนตรีก็เกิดดับพรึ่บ ทำเอาเกือบจะเดดแอร์ แต่เหน่เน๋ก็ยังคงคุมสติ แล้วทำการแสดงต่อ โดยร้องสดๆแบบไม่มีดนตรีพร้อมทำท่าประกอบ
พร้อมกับที่เหล่าโอตะช่วยกันร้องเพลงประคับประคองไว้ ซึ่งเหน่เน๋ก็ถ่ายทอดอารมณ์เศร้าๆของเพลงไว้พร้อมลูกคอเทคนิคอันเป็นเอกลักษณ์ จนกระทั่งการแสดงจบลง เสียงเชียร์ก็ดังสนั่นไม่ขาดสาย ด้วยความนับถือในสปิริตอันแรงกล้าของเธอ ขอชื่นชมที่สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้านี้ได้อย่างราบรื่น และประคองการแสดงจนจบลงด้วยดี เก่งมากครับเหน่เน๋ รอบหน้าได้ร้องอีกขอเพลงอย่าดับเด้อ
รอบที่ 4: #LBNK48 – ปิดท้ายด้วยสาวน้อยน่ารักสไตล์ไอดอลลุที่ตกหัวใจใครหลายๆคนได้ นับว่าเป็นตัวละครที่เซอร์ไพรส์ เพราะปกติแทบจะไม่เคยได้ยินแอลร้องเพลงเลย ก็ยิ่งทำให้ชวนลุ้นว่าเธอจะทำได้ดีแค่ไหน ซึ่งก็ดีกว่าที่คาดไปมาก เพราะแอลได้ถ่ายทอดเสียงเล็กๆหวานๆไว้ และสื่อสารอารมณ์กับท่าทางผ่านแววตาได้ดีมากๆ
อยากชื่นชมว่าแอลก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีเนื้อเสียงที่ดีมากๆ ซึ่งหากได้เติมเต็มเทคนิคการร้องก็จะยิ่งสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้แอลมาเปิดใจทีหลังว่ากลัวการร้องเพลงมานานมาก เพราะเคยร้องเพี้ยนจนโดนตำหนิ จนครั้งนี้ที่แคปนายให้โอกาส ก็เลยคิดว่าอยากก้าวข้ามความกลัวให้ได้ จึงมุ่งมั่นจะร้องเพลงนี้ให้ดีที่สุด อยากบอกว่าหนูเก่งมากเลยนะที่ก้าวออกจากเซฟโซนแล้วทำได้ดีขนาดนี้ มีโอกาสก็อยากฟังแอลร้องเพลงอีกนะครับ
M03.NV Members - สำหรับสเตจนี้มีเมมเบอร์ด้วยกันถึง 12 คน ซึ่งผู้เขียนจะพูดถึงภาพรวมของสมาชิกแต่ละคน ดังนี้
3.1 #PopperBNK48 – เริ่มจากท่านรองกัปตันทีมคนสวยรวยเสน่ห์อย่าง “ป๊อปเป้อ” ที่กลับมาคราวนี้ ก็ได้ปลดปล่อยศักยภาพของรองกัปตันแบบจัดเต็มไม่มีกั๊ก และคราวนี้คุณป๊อปคอร์นรสหวานกรุบ ก็ได้โปรยเสน่ห์แบบเต็มที่ ตกหัวใจหนุ่มๆไปได้หลายคน เรียกเสียงเชียร์ไปได้อย่างล้นหลาม
โดยเฉพาะช่วงเพลง “รักที่อยากจะปลดเปลื้อง”ที่เธอรับตำแหน่งเซ็นเตอร์นั่นเอง ยิ่งช่วงเพลงยูนิตอย่าง “ถึงผิดก็ยอม” และ “Candy” ก็ทำได้ดีมากๆ สะกดสายตาคนดูอยู่หมัด และช่วง NV oshi สาวป๊อปเป้อก็ยังเป็นคนนำช่วงทำเสียงเมี้ยวๆๆด้วย เรียกได้ว่าเป็นบุคคลสำคัญอีกท่าน ที่จะสามารถนำพา NV ไปสู่ความยิ่งใหญ่ได้ในอนาคตเป็นแน่
3.2 #SatchanBNK48 – สำหรับ“ซัทจัง” สมาชิกยุคบุกเบิกคนสุดท้าย ซึ่งไม่พลาดที่จะมาร่วมแสดงส่งท้ายกับเหล่ารุ่น 2 เจ้าน้องเล็กคนนี้ ยังคงความทะเล้นแก่นกวนไว้แบบที่เคยเป็นมา
โดยเฉพาะท่าเฟรนด์โซนที่ทำกับสตางค์ในช่วงถ่ายรูปกลุ่ม เรียกเสียงหัวเราะได้เป็นระยะๆเลยทีเดียว และยังได้เป็นเซ็นเตอร์เพลง “เสียงหัวใจตึกตัก” อีกด้วย (รอบ 1 และ 3) ทำเอาความน่ารักสดใสถึงกับแผ่พลังแผ่พลังไปทั่วเวทีเลย และในอนาคตจากนี้ ก็ต้องฝากให้ซีเนียร์อย่างซัทจัง ช่วยดูแลเมมรุ่นใหม่ๆต่อไปด้วยนะครับ เพราะน้องจะซัพพอร์ททุกคนได้อย่างแน่นอน
3.3 #FondBNK48 – สาวน้อยผู้เต็มเปี่ยมพลังบวกและร่าเริงอยู่เสมอ แต่ตลอดการแสดงนี้ “ฟ้อนด์”ก็ได้โชว์ยึกยักโดยเพิ่มลูกเล่นความน่ารัก แก่นแก้ว เซ็กซี่ขยี้ใจเบาๆ ทำเอาหนุ่มๆถึงกับใจเต้นแรง ทั้งยังหมั่นขายของ เอาเพลง Happy we day มา Tie in การแสดงอยู่เรื่อยๆแบบพอหอมปากหอมคอ ยิ่งตอนช่วงยูนิต ฟ้อนด์ก็ปล่อยพลังแบบจัดเต็ม
ทั้งเพลง “ถึงผิดก็ยอม” แบบเร่าร้อน และ “Candy” ก็หวานกรุบ เรียกได้ว่าฟ้อนด์เป็นตัวแม่ที่โชว์ได้ทุกรูปแบบ ยิ่งตอนรอบ 2 ที่ได้โชว์โซโล่เพลง “พระจันทร์เสี้ยว” เธอก็โชว์เสียงร้องหวานๆและถ่ายทอดอารมณ์จนขนลุก แถมยังทรงพลังจนต้องฟังจนจบ บอกได้เลยว่าไม่ว่าที่ใดเวลาใด ฟ้อนด์ ก็สามารถที่จะเปล่งประกายได้อย่างสง่างามทุกครั้ง เป็นเมมเบอร์ระดับคุณภาพที่พลาดโชว์ไปไม่ได้เลยจริงๆ
3.4 #NewBNK48 – สาวน้อยหน้าสวยสไตล์เกาหลี ที่พร้อมปล่อยของดีในทุกๆการแสดง แม้ครั้งนี้ “นิวเยียร์” จะย้อมผมจากสีส้มที่ทุกคนคุ้นตากลับไปเป็นสีดำแล้ว แต่พลังความร้อนแรงและอินเนอร์ของเธอก็ยังเต็มเปี่ยม ราวกับมีจิตวิญญาณของ “ชัญญ่า”มาประทับองค์ทรงร่าง
โดยเฉพาะเพลง “ถึงผิดก้ยอม” ที่นิวดูเฉิดฉาย ทรงพลัง และสะกดสายตาทุกคนเอาไว้ได้อย่างไม่มีที่ติ แต่พอเข้าเพลงเบาๆอย่าง candy หรือ Locker Room boy เธอก็พลิกคาแรคเตอร์กลับไปเป็นไอ้ต้าวนิวเยียร์ที่แสนจะน่ารักน่าหยิกได้ บอกได้เลยว่านิว ยังมีของดีอยู่ในตัวอีกมากมาย และจะสามารถปล่อยพลังออกมาได้อีกเรื่อยๆครับ รับประกันเลยคนนี้
3.5 #GygeeBNK48 – สาวน้อยสายจี้ที่เขย่าต่อมฮาของทุกๆคนได้อย่างไม่ต้องสงสัย มาครั้งนี้ “จีจี้” ยังคอยเป็นตัวชง ตังส่งมุกได้เป็นอย่างดี ตามความถนัดของเมมเบอร์สาย MC คนนี้ แต่เรื่องร้องเรื่องเต้น จีจี้เองก็ไม่น้อยหน้าใคร โชวพลังสุดแซ่บซื๊ดไว้หลายเพลงมาก
ไม่ว่าจะ ถึงผิดก้ยอม candy และ Locker Room boy ยิ่งเข้าช่วงเพลงสุดกาวอย่าง NV Oshi จีจี้ก็ไม่เพียงแต่จะปล่อยความฮาในท่อนของตัวเอง แต่ยังคอยไปซัพพอร์ทเพื่อนๆคนอื่นในท่อนของแต่ละคน เพื่อให้การแสดงสมบูรณ์และเฮฮาปาจิงโกะมากขึ้น บอกเลยว่าเสียงหัวเราะคงไม่มีแน่ๆ หากว่าขาดเมมสายจี้อย่างจีจี้ไปนะครับ
3.6 #PhukkhomBNK48 – สาวพูดน้อยรอยยิ้มคิคิ ผู้ออกแบบโลโก้ของทีม NV สัญลักษณ์หัวใจที่ทุกๆคนคุ้นตา ครั้งนี้ “ผักขม” เพิ่งจะเป็นหวัดมา ช่วง 3 รอบแรกก็เลยค่อนข้างพูดน้อย แต่มาปล่อยอัลติแบบจัดเต็มในรอบสุดท้าย เล่นมุกแบบฮากระหน่ำ บอกเลยใครอดได้บัตรรอบนี้คือไป คือพลาดสุดๆแล้ว
แต่ถึงจะไม่ค่อยพูดสาวผักก็ยังคงเต้นแบบจัดเต็มไม่มียั้งมือ แถมยังแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างว่องไว ยิ่งเพลง “ถึงผิดก็ยอม” คือเห็นชัดมาก ว่าผักขม มีลุคแซ่บสะบัดที่ซ่อมเร้นมานาน ซึ่งได้มาปล่อยพลังเต็มที่สุดในเพลงนี้ เป็นคนที่ทำให้การแสดงถูกเติมเต็ม และมีความหลากหลายของคาแร็คเตอร์มากยิ่งขึ้น
3.7 #RatahBNK48 - สาวน้อยเสียงหวานว่าที่นักพากย์การ์ตูน กลับมาครั้งนี้ “รตา” ยิ้มแย้มและสดใสร่าเริงมาก แม้จะช่วงพูดแคชเฟซจะตื่นเต้นจนหลุดขำออกมาบ่อยๆ แต่กลับทำให้บรรยากาศดูครื้นเครงและผ่อนคลายเป็นอย่างมาก รตาเปิดเผยว่าจริงๆก่อนหน้านี้ไปผ่าฟันคุดมา ก็ไม่ค่อยแน่ใจนักว่าจะหายทันมั้ย กลัวทำได้ไม่ดี
แต่รตาก็ทำได้ดีมากๆ ร้องเต้นจัดเต็มไม่มีหลุด โดยเฉพาะเพลง “เสียงหัวใจตึกตัก” ที่ได้โชว์ความน่ารักมุ้งมิ้ง และเป็นเซ็นเตอร์อีกคนนึงด้วย(รอบ 2 และ 4) และ ถึงผิดก็ยอม ที่สาดพลังชนิดไม่มีอะไรจะเสีย แถมพิเศษ รอบสุดท้ายก็โชว์พากย์เสียงน้องอาเนียด้วย ว้าวมาก เสียงหวานสุดๆ ปรบมือรัวๆ
3.8 #YoghurtBNK48 – สาวน้อยยิ้มหวานร่างโย่งคนนี้ เป็นคนที่เรียกเสียงเชียร์ได้ดังกระหึ่มมาก ผู้เขียนได้ยินคำว่า“โยเกิร์ต”ดังแว่วอยู่เป็นระยะไม่ขาดสาย ซึ่งก็ไม่แปลกใจเลย เพราะน้องหยกเฮิร์ทบนเวทีดูสวย น่ารัก และมีเอเนอร์จี้ล้นเหลือเอามากๆ แถมยังดูสูงโปร่งสง่างามมาก
ยิ่งยืนเทียบกับกับเหล่ารุ่นพี่ ก็ยิ่งดูโดดเด่นขึ้นมา ด้วยบุคลิกที่ยิ้มง่ายและมิตรของโยเกิร์ต ทำให้เธอตกหัวใจแฟนๆ ได้ไม่ยากเย็น แถมยังถูกเลือกเป็นเซ็นเตอร์ของเพลงประจำสเตจอย่าง “เทพธิดาเธียร์เตอร์” อีกด้วย โอ้ว ปรบมือรัวๆ แถมตอนเข้าช่วงเพลงยูนิตก็ยังสาดพลังความน่ารักอย่างเต็มที่ เห็นได้ชัดว่า NV ยุคใหม่ จะไปต่อได้แน่ถ้ามีเจ้าหยกเฮิร์ทคนนี้อยู่ในทุกการแสดง
3.9 #KhaminBNK48 – สาวหมวยเจ้าแม่จอมแซวในตำนาน ที่สามารถแซวคุณข้ามเลนมาได้เสมอ ดังที่ผู้เขียนโดนมาแล้ว 5555 ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกของ “ขมิ้น” ที่ได้ขึ้นเวทีในฐานะสมาชิก NV อย่างเต็มตัว ซึ่งบอกเลยว่าขมิ้นจอมซอยขาคนนี้ สามารถเรียกเสียงหัวเราะได้แทบจะทุกระยะ โดยไม่มีใครทันตั้งตัวว่าจะปล่อยมุกออกมาตอนไหน แถมยังสร้างช๊อตฟิลได้เรื่อยๆอีกต่างหาก
ส่วนในการแสดงนั้นเธอเองก็ไม่น้อยหน้าใคร เต้นร้องอย่างเต็มที่ ไม่มีแทงกั๊กใดๆในทุกเพลง พอเข้าช่วง NV oshi ก็ยังได้สร้างตำนานอีกครั้งคือ ลืมบทพูด เพราะปกติเวลาเข้าท่อนตัวเอง จะต้องพูดคีย์เวิร์ดประกอบท่าทางด้วย ในช่วง 2 รอบแรกขมิ้นลืมแบบช๊อตฟิลจริง ทำเอางงกันไปทั้งเมมเบอร์และผู้ชมว่าจะสื่ออะไร แต่พอมารอบ 3 กับ 4 ก็ไม่ลืมแล้ว อา รอดตัวไป แต่ใดๆก็คือขมิ้น ได้สร้างตำนานแห่งเสียงหัวเราะอันลือลั่นเอาไว้แล้ว สมกับที่ได้เป็นทีม NV ครับ สุดยอด
3.10 #PakwanBNK48 – ผู้สาวหน้าหวานคนนี้ ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้ขึ้นสเตจ NV ในฐานะสมาชิกทีมเช่นกัน และคราวนี้ “พาขวัญ” ของทุกๆคน ก็ปล่อยจริตจก้านออกมาชนิดไม่มียั้งมือ จะหมุนตัว จะเดินกรีดกราย หรือแม้แต่ลงไปนอนกับพื้นก็ได้หมด จ้างร้อยเล่นล้านมาก เขย่าหัวใจคนดูไปตามๆกัน
แถมเจ้าปาขวาน ยังกลายเป็นผู้จุดตำนานการครอสโอเวอร์ของสมาชิกยูนิตพิเศษอย่าง eRaa และ QRRA กลายเป็น EQRA ประกอบด้วยพาขวัญ, ป๊อปเป้อ ฟ้อนด์ และชัญญ่า เรียกเสียงหัวเราะจนดังลั่นโรง และนอกจากเพลงยูนิตจะทำได้ดีแล้ว ยังได้โชว์ลูกคอหวานๆสุดไพเราะ บทเพลง“พระจันทร์เสี้ยว” ในการแสดงรอบที่ 1 ซึ่งถึงแม้พาขวัญจะลืมเนื้อบ้าง เอาท่อนแรกกับท่อนหลังสลับกันบ้าง
แต่เธอก็ยังสื่อสารอารมณ์เพลงออกมาได้ดี และเห็นถึงพัฒนาการของการใช้เสียง ซึ่งจริงๆบอกเลยว่าน้องเสียงดีและหวานมากๆ แต่วันนี้พาขวัญร้องเพลงดูมีความสุขมากๆ ทำเอาผู้เขียนถึงกับยิ้มตาม ชอบเสียงน้องมากเลย ชื่มชมจ้า
3.11 #StangBNK48 – เจ้าหมวยน้อยผู้แสนอ่อนโยน คนดีคนเดิมของพี่คนนี้ ยังคงพกรอยยิ้มสดใสแสนน่ารักมาขึ้นเวทีเหมือนกับทุกๆครั้ง “สตางค์” ยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานความเก่งกาจ ทั้งๆ ที่ก่อนนี้ก็ออกจะกังวลว่า ร้างแสดงเธียเตอร์ไปนาน แถมช่วงนี้ก็เตรียมงานอินดี้แคมป์ด้วย เลยกลัวว่าจะทำได้ไม่ดี แต่พอเอาเข้าจริงๆ ก็ทำได้ดีมากๆ เต้นสุดพลังมากๆ อีกทั้งยังแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีอีกด้วย น
อกจากช่วงเพลงยูนิตจะทำได้ดีแล้ว ยังคงฝากเสียงใสๆ ราวกับคริสตัลไว้ในบทเพลงโปรดของคุณพี่อย่าง “พระจันทร์เสี้ยว” ซึ่งสตางค์ก็เก็บทุกเม็ด ไม่มีสั่น สื่อสารอารมณ์เจ็บปวดออกมาได้อย่างไร้ที่ติ แถมยังฝากข้อความให้ทุกคน “ถ้าสตางค์ไม่อยู่แล้ว อย่าลืมคิดถึงกันบ้างนะ” คร้าบบบบ คิดถึงแน่นอน บอกเลยว่าฟังสตางค์ร้องเพลงทีไรก็ยังขนลุกเหมือนเดิมนะ เพราะมากจริงๆ ถูกใจมาก
ช่วงท้ายได้คุยกัน น้องก็ดูดีใจไม่เครียดแล้ว แต่เราเห็นความผิดปกติเลยถามว่า “เจ็บขาอยู่ใช่มั้ย” น้องก็ถามกลับว่ารู้ได้ไง เราก็ตอบว่า ”เห็นยืนขาแปลกๆ” สตางค์เอ้ย ไม่นึกว่าหนูจะข่มความเจ็บปวดนี้ไว้แล้วแสดงจนจบ 4 รอบได้ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น นับถือหัวใจหนูเลยที่ทุ่มเทเพื่อทุกคนขนาดนี้ ขอบคุณมากๆนะ อย่าลืมพักผ่อนรักษาตัวนะคะ เป็นห่วง....
3.12 #NineBNK48 – ปิดท้ายกันที่ “นาย” กัปตันสุดฮา ผู้สร้างตำนานจอมปีนป่ายตะกายเสา จนไต่เต้าได้เป็นกัปตันทีมในที่สุด มาคราวนี้นายก็มาพร้อมผมยาวตรงสยาย พร้อมสะบัดโชว์ผมพริ้วๆได้ในทุกวินาที แม้เวทีนี้จะไม่มีเสาให้ปีนป่าย แต่คุณนายลำไยก็ไม่ยอมให้อะไรมาขัดขวาง ต้องหาอะไรไว้เล่นสักหน่อย และพระเอกประจำงานนี้ก็ไม่พ้นลำโพงที่ตั้งยุตรงซ้ายขวาของเวทีนั่นเอง
และครั้งนี้ นาย ก็ฝากฝีมือไว้ในทุกรูปแบบ ตั้งโชว์เต้นสุดร้อนแรงและน่ารักกรุบกริบ ก่อนจะโชว์ลูกคอและน้ำเสียงทรงพลังในเพลง “พระจันทร์เสี้ยว” ช่วงรอบสุดท้าย รู้สึกประทับใจมากที่ได้ฟังนายร้องเพลงนี้แบบสดๆ เพราะนายเองก็ขึ้นชื่อว่าเป็นนักร้องเสียงเพราะ และได้โชว์โซโล่สมกับที่เป็นกัปตัน ก่อนจะปิดท้ายการแสดงสุดฮาในเพลง NV Oshi ที่แคปนาย สามารถเรียกเสียงหัวเราะและเสียงกรี๊ดได้มากที่สุดในทั้ง 4 รอบ เป็นการปิดฉากการแสดงที่ทำให้นายได้แจ้งเกิดเต็มรูปแบบ และส่งท้ายตำแหน่งกัปตันทีม NV ไปได้อย่างสมศักดิ์ศรี
M04. เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยแห่งความประทับจากเมมเบอร์แต่ละคน
Nine – ขอบคุณทุกคนๆที่คอยซัพพอร์ตเราทุกคนมาตลอด จากนี้ไป ก็ขอฝากทีม NV ด้วยนะคะ
Stang – แฟนๆทุกคนคือโปรเฟชชั่นนอลมาก จำเพลงได้เก่งกว่าเมมอีก
Gygee – อยากให้ NV เป็นเสียงหัวเราะของทุกคนตลอดไป แม้เรารุ่น 2 จะไม่อยู่แล้ว
Pakwan – ดีใจที่ตัวเองยังไม่ท้อแท้ก่อนจะได้เป็นสมาชิกทีม NV
Khamin – ดีใจได้ขึ้นเธียเตอร์ในฐานะ ขมิ้น ทีม NV
M05. สรุปภาพรวม
ก็จบกันไปสำหรับการรีวิวรายละเอียดของสเตจ NV Theater no Megami ซึ่งภาพรวมก็ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง สดใส ฮากระจุย ขำกระจาย พลังเต็มเปี่ยมไม่เคยลดน้อยถอยลง จุดติมีแค่ระบบเสียงที่ขัดข้องเท่านั้น นอกนั้นให้ผ่านหมดเลย ไม่มีอะไรจะติอีกแล้ว สำหรับผู้เขียนนั้นมีความประทับในใจช่วงจบงาน
นับตั้งแต่รอบ 2 เป็นต้นไป ที่เมมเบอร์ทุกคนรวมทั้งเค็งคิวเซย์ จะมารอส่งทุกคนจากตรงเวที โดยทุกๆคนนั่งย่อตัวเพื่อความใกล้ชิด ทำให้เราจะได้เจอหน้าน้องทุกๆคนเลย ประหนึ่งไฮทัชที่ไม่ได้แตะมือ แต่ก็เพียงพอแล้วที่จะได้ทักทายน้องๆ พร้อมกล่าวชื่นชมและขอบคุณๆน้องทุกคน ที่สร้างความสุขและมอบรอยยิ้มให้กับพวกเรามาโดยตลอด ตำนานของ NV จะยังคงอยู่ความทรงจำของทุกคนเสมอมา และเป็นเช่นนั้น ตลอดไป.....
Encore
ไม่มีงานเลี้ยงใดที่ไม่เลิกรา
การแสดงทุกคราย่อมมีเวลาสิ้นสุด
แต่สิ่งที่ยังคงอยู่ต่อไปนั้น
คือบรรยากาศที่สนุกสนาน
ความอิ่มเอมประทับใจ
และรอยยิ้มที่ยังคงเปื้อนใบหน้าไปอีกหลายวัน
เธียร์เตอร์นั้นไม่ใช่สถานที่
แต่เป็นผู้คน ไม่ว่าจะเป็น
เมมเบอร์ โอตะ สต๊าฟ
ทุกๆคนนี่แหละคือจิตวิญญาณแท้จริง
ที่ทำให้ความเป็นเธียเตอร์นั้นสมบูรณ์
หากว่ายังไม่ได้สร้างเธียเตอร์ถาวร
ก็ลองหาเช่าสถานที่ดูนะครับ
เพราะเชื่อว่าหากมีการแสดงครั้งต่อไป
ยังไงก็ Sold out แน่นอน
ขอบคุณทาง The Bazaar Hotel
ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ดีๆในการแสดง
ขอบคุณ“สต๊าฟ” ที่คอยอำนวยความสะดวก
และทำงานกันอย่างแข็งขัน
ขอบคุณ โอตะ ทุกท่าน ที่มาร่วมส่งน้องๆ
และมาสนุกสนานในสเตจนี้ด้วยกัน
และสุดท้าย ขอบคุณ BNK48
ทีม NV ที่ได้แสดงโชว์เต็มที่
และสร้างความประทับใจส่งท้าย
มอบความสุขให้กับทุกๆคนดังที่เคยเป็นมา
ยังคงตราตรึงใจไม่รู้ลืม
ดังที่บทเพลงประจำสเตจได้ขับขานไว้ว่า....
“Theater no Megami
ในที่สุดฉันก็พบก็เจอ
ใกล้ซะจนตัวฉันแทบหยุดหายใจ
ดังนางฟ้าแปลงกายลงมาให้เจอ
Theater no Megami
และนี่เป็นครั้งที่ฉันได้ผ่านเข้ามา
ยิ่งกว่ารูปถ่าย ที่สวยกว่าในทีวี
เปล่งประกายเช่นนี้ Oh baby ชอบเธอจัง......”
รักพวกเธอทุกคนเลยนะ
เหล่าเทพธิดาตัวน้อย
จะขอส่งพวกเธอไปจนสุดเส้นทาง
พบกันใหม่ในงานต่อไปๆ
และจะไปส่งท้ายที่คอนเสิร์ตจบรุ่น 2 นะครับ
See ya!!
โฆษณา