22 มี.ค. เวลา 07:03 • คริปโทเคอร์เรนซี

Bitcoin vs ทองคำ ราคาพุ่งทะลุ All time High จังหวะนี้ตกรถแล้วหรือยัง ? โดย ดร.นที เทพโภชน์

- - - - - - - - -
เมื่อไม่นานมานี้ดร.นที เทพโภชน์ Founder Omplatform ผู้จัดงาน Blockmountain ได้ให้สัมภาษณ์กับเพจทันโลกกับ Trader KP ผ่านการสัมภาษณ์สดเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. โดยได้พูดถึงการ DCA ใน Bitcoin และทองคำ รวมถึงได้ให้มุมมองเกี่ยวกับการซื้อออมในระยะยาวและระยะสั้นที่นักลงทุนไม่ควรพลาด
วันนี้ Business Tomorrow ได้สรุป 5 เหตุผลจาก ดร.นที มาให้ทุกคนได้อ่านกันแบบฟรี ๆ และหากใครสนใจฟังเทปสัมภาษณ์เต็ม ๆ สามารถดูเพิ่มเติมได้ผ่านลิงก์ในคอมเมนต์ 👇
1️⃣ Bitcoin คือสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงอย่างเห็นได้ชัดจากสถิติที่ผ่านมาเมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์
2️⃣ ทองคำเป็นสินทรัพยืที่ได้รับการยอมรับมาเป็นเวลานาน และมูลค่าส่วนใหญ่เติบโตขึ้นจากการยอมรับที่มากยิ่งขึ้น โดยสิ่งเหล่านี้ถูกเรียกว่า Network Effect
3️⃣ ราคา Bitcoin ยังเติบโตได้อีก เนื่องจาก Network Effect ที่กำลังใหญ่ขึ้น แต่บอกไม่ได้ว่าราคาจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าไหร่
4️⃣ หากต้องเลือกสินทรัพย์เพื่อการออมในระยะสั้น ความผันผวนน้อยกว่าควรเลือกทองคำ แต่หากต้องการเก็บออมในระยะยาว แม้ความผันผวนจะสูงกว่าก็ควรเลือก Bitcoin
5️⃣ เก็บ Bitcoin ไว้ใน Exchange เป็นวิธีที่เหมาะสำหรับมือใหม่และคนที่ถือ Bitcoin ไม่ได้เยอะมาก แต่ถ้าต้องการความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น Private Wallet ก็เป็นหนึ่งทางเลือกที่ควรศึกษาหากต้องการ DCA Bitcoin จำนวนมาก ๆ
หมายเหตุ : คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจำนวนและสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้
ที่มา - Trader KP Live Talk
ข่าวเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567
#BusinessTomorrow #BizTMR #Bitcoin #Cryptocurrency #DCA #ออมเงิน #การเงิน #สินทรัพย์ดิจิทัล #การลงทุน
🔔กดกระดิ่งและติดตามข่าวสารธุรกิจรอบโลกก่อนใคร
อย่าลืม! เลือกเป็น 'รายการโปรด' ~ จะได้ไม่โดนการปิดกั้นการมองเห็นจากทาง Facebook🙏
โฆษณา