22 มี.ค. เวลา 09:49 • การตลาด

Analytic Framework ตัวช่วยวางแผนแก้ไขปัญหาทางธุรกิจ 💡

เป็นความจริงที่ว่าไม่มีใครที่เริ่มต้นทำธุรกิจแล้วไม่เจอปัญหา เพราะปัญหามักจะมาพร้อมกับการลงมือทำอะไรสักอย่างเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคา คู่แข่งเกิดใหม่ในตลาด ระยะเวลาการผลิต กฎหมายการค้า เป็นต้น แต่ยังไงทุกปัญหาก็ต้องมีทางออก อยู่ที่ว่าจะเจอวิธีแก้ไขปัญหานั้นช้าหรือเร็ว โดยทางออกของการเกิดปัญหาทางธุรกิจก็คงหนีไม่พ้น “Analytical Framework” เครื่องมือที่จะช่วยให้เข้าใจปัญหาทางธุรกิจและออกแบบวิธีการแก้ไขปัญหาทางธุรกิจของคุณได้ 🎯
📌 Analytic Framework คืออะไร ?
Analytic Framework คือ ตัวช่วยการจัดระเบียบความคิดของปัญหา เพื่อแก้ไขและวางแผนปรับปรุงธุรกิจให้ดีขึ้น ซึ่งเราสามารถหยิบปัญหามาใส่ Framework เพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด โดยวิธีของ Analytic Framework จะช่วยย่นระยะเวลาในการจัดการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องงมหาวิธีการแก้ไขให้นาน ช่วยประหยัดเวลาได้เยอะขึ้นมาก ๆ ครับ
3 Analytic Framework ที่นักการตลาดห้ามพลาด ไปดูกันเลย! 🤩
🌟 Costs vs Benefits Analysis
เป็นเครื่องมือการวิเคราะห์และชั่งน้ำหนักว่าเราควรทำธุรกิจนั้นจริง ๆ หรือไม่ ซึ่งก็เป็นเครื่องมือที่วิเคราะห์ความคุ้มค่าอย่างตรงไปตรงมา โดยจะเปรียบเทียบระหว่างผลประโยชน์กับต้นทุน ถ้าผลลัพธ์ออกมาว่ามีผลประโยชน์มากกว่าต้นทุน ดูคุ้มค่ามากกว่า ก็ลงมือทำได้เลย
🌟 PEST Analysis
เป็นเครื่องมือการวิเคราะห์เทรนด์ในอนาคต เพื่อมองว่าเทรนด์เหล่านั้นจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจของเราหรือไม่ โดยเครื่องมือ PEST Analysis จะแบ่งออกเป็น 4 ด้าน ได้แก่
1. Political ด้านการเมือง เช่น เชิงภาษี กฏหมายและนโยบาย เป็นต้น
2. Economic ด้านเศรษฐกิจ เช่น เงินเฟ้อ ดอกเบี้ย และอื่น ๆ
3. Social ด้านสังคม เช่น การเปลี่ยนแปลงทางสังคม ไลฟ์สไตล์ แนวคิด และการศึกษา เป็นต้น
4. Technology ด้านเทคโนโลยี เช่น การปฏิวัติอุตสาหกรรม 4.0 เป็นต้น
🌟 SWOT Analysis
เครื่องมือที่นักการตลาดต้องรู้จัก! เป็นเครื่องมือที่วิเคราะห์สถานการณ์ในปัจจุบันว่าธุรกิจของเรากำลังเผชิญหน้าอยู่กับอะไรบ้าง เพื่อที่จะวางแผนแก้ไขปัญหาในอนาคตได้อย่างตรงจุด โดยจะแบ่งออกเป็น 4 ช่อง ได้แก่
1. Strength จุดแข็งทางธุรกิจมีอะไรบ้าง
2. Weakness จุดอ่อนทางธุรกิจมีอะไรบ้าง
3. Opportunity โอกาสที่ธุรกิจจะได้รับมีอะไรบ้าง
4. Threat อุปสรรคหรือภัยคุกคามที่ธุรกิจต้องเจอมีอะไรบ้าง
🔎 หากคุณกำลังมองหานักการตลาดมืออาชีพที่จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาให้กับแบรนด์ ทางทีม BEP Digital Agency ยินดีให้คำปรึกษาและรับทำ Digital Marketing แบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น SEO, Google Ads, Content Marketing และ Social media Ads
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
#BEPGROUP #AnalyticFramework #รับทำการตลาด #การตลาดออนไลน์ #กลยุทธ์ทางการตลาด #การทำแบรนด์ #การสร้างแบรนด์
โฆษณา