23 มี.ค. เวลา 12:20 • ข่าวรอบโลก
รัสเซีย

กลุ่ม IS กราดยิงที่มอสโคว

โดย
กลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส อ้างความรับผิดชอบส่งกลุ่มมือปืนอย่างน้อย 5 คนใส่ชุดลายพราง บุกกราดยิงด้วยอาวุธปืนอัตโนมัติ และขว้างระเบิดใส่ประชาชนที่กำลังชมคอนเสิร์ตเพลงร็อค ภายในสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ตชื่อ "โครคัส ซิตี ฮอลล์" ในเมืองคราสโนกอร์สก์ ภูมิภาคมอสโก ใกล้กับกรุงมอสโก เมืองหลวงรัสเซียเมื่อวานนี้ (22 มีนาคม)
ประชาชนต่างวิ่งหนีออกจากห้องแสดงคอนเสิร์ต พร้อมกับส่งเสียงกรีดร้องด้วยความตื่นตกใจ ในขณะที่เสียงปืนดังระรัว คนที่หนีไม่ทันต่างหมอบราบลงกับพื้น หรือหาที่หลบซ่อนตัวอยู่ภายในสถานที่เกิดเหตุ
นับเป็นเหตุก่อการร้ายโจมตีรัสเซียร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งในรอบหลายทศวรรษ กระทรวงต่างประเทศรัสเซียระบุ เป็นการก่อการร้ายที่นองเลือด
สื่อรัสเซียรายงานมีการขว้างระเบิด 2 ครั้งในโรงคอนเสิร์ต และมือปืนบางคนขังตัวเองอยู่ภายในที่ใดที่หนึ่งในอาคารคอนเสิร์ต เหตุเกิดในขณะที่วงดนตรีร็อคชื่อว่าวง "ปิคนิค" กำลังจะเริ่มการแสดง
คณะกรรมการสืบสวนของรัสเซียรายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีโครคัส ซิตี ฮอลล์ เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 115 ราย และคาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก
ขณะที่สำนักข่าวของรัสเซียรายงานว่า หัวหน้าหน่วยงานความมั่นคงรัสเซีย (เอฟเอสบี) รายงานให้ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ได้ทราบว่า 4 คนที่เกี่ยวข้องกับการโจมตีสถานที่จัดคอนเสิร์ตในมอสโกอยู่ในกลุ่ม 11 คนที่ถูกควบคุมตัวไว้แล้ว นอกจากนี้ทางคณะกรรมการสืบสวนของรัสเซียได้เผยแพร่ภาพอาวุธ และกระสุน ที่เชื่อว่า ถูกใช้ในการโจมตีเมื่อคืนที่ผ่านมา
Credit :
👇
  • ​https://www.facebook.com/share/p/iY7tzDp4LTYxxAWm/?mibextid=qi2Omg
  • ​https://www.theguardian.com/world/2024/mar/22/moscow-concert-hall-shooting-blast
  • ​https://www.nytimes.com/2024/03/22/world/europe/isis-moscow-attack-concert-hall.html
  • ​https://www.aljazeera.com/news/2024/3/22/gunfire-and-explosion-reported-at-concert-hall-in-russias-moscow
  • ​https://www.facebook.com/share/p/TE7h1tabVfx9ftja/?mibextid=qi2Omg
โฆษณา