24 มี.ค. เวลา 01:23 • ความคิดเห็น
มีใครเป็นมั้ยเป็นตัวของตัวเองแล้วดูแย่ ทั้งๆที่หลายๆที่หรือหลายไลฟ์โค้ดก็บอกเป็นตัวของตัวเองดีที่สุด แต่กลับโดนคนอื่นว่าร้ายทั้งๆที่เราไม่ได้ความสร้างความเดือดร้อนให้ใคร ?
คำถามนี้ถูกลบ
การเป็นตัวของตัวเอง แสดงถึงการรัก การเคารพ และให้เกียรติกับตนเองค่ะ ซื่อสัตย์ ไม่โกหกตนเอง รู้สึกเช่นไร คิดเช่นไร สามารถยอมรับความเป็นจริงเช่นนั้นได้อย่างเที่ยงธรรมกับตน โดยการเป็นตัวของตัวเองนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับผู้อื่นค่ะ
หากเราให้เกียรติและเคารพกับตัวเองเป็น เราจะให้เกียรติและเคารพในจุดยืนของผู้อื่นเป็นเหมือนกันค่ะ การถูกว่าร้ายหรือแต่งเติมสิ่งที่ไม่ใช่ความเป็นจริงของตัวเรา มีเพียง การปล่อยวาง และให้อภัย กับพวกเขาเท่านั้นค่ะ ยึดไปก็ไม่เป็นผลดีกับใคร อีกทั้งเราย่อมรู้ดีว่าภายในตัวเราเป็นอย่างไร
หากการเป็นตัวเองสามารถสร้างความสุขให้กับตนได้ ภูมิใจได้ สร้างประโยชน์สร้างรอยยิ้มให้กับผู้อื่นได้ นั่นยิ่งยอดเยี่ยมเลยค่ะ ขอแค่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ทำร้าย หรือรุกล้ำใคร ก็เพียงพอแล้วค่ะ :)
โฆษณา