24 มี.ค. เวลา 14:30 • บันเทิง

"หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร" : Pantip บอกว่า เป็นซีรีส์จีนอันดับ 1 ที่เกิดมาชาตินี้ต้องดู

เพิ่งดู"หาญท้าชะตาฟ้า ปริศนายุทธจักร" (Joy of Life) ซีรีย์จีน(ภาคแรก) 46 ตอน ใน WeTV(พากย์ไทย) จบแล้ว อยากบอกว่า เรื่องนี้สนุกที่สุด ซึ่งสอดคล้องกับผู้ที่แนะนำไว้ใน Pantip ว่า เป็นซีรีย์จีนอันดับ 1 ที่เกิดมาชาตินี้ต้องดูจริงๆ  จึงอยากมาเล่าขานกันต่อครับ
เรื่องนี้สร้างจากนวนิยายจีน แปลเป็นภาษาไทยแล้ว ภาคแรกมี 15 เล่มและภาค 2 มี17เล่ม
ซีรีย์เรื่องนี้ออกแนว การต่อสู้ทั้งเชิงวรยุทธ์ การเมือง การช่วงชิงอำนาจในวังหลวง และปริศนาที่ซ่อนเร้น ลึกลับซับซ้อน คาดเดายาก(เล่าเรื่องย่อคงลำบาก) ซึ่งสะท้อนให้เห็นชัดว่า การเมืองเป็นเรื่องของอำนาจในการช่วงชิงและจัดสรรผลประโยชน์ของบุคคลให้ลงตัว เพื่อบรรลุเป้าหมาย โดยไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวร
ความโดดเด่น ของการดำเนินเรื่องคือ ตัวละครทุกตัว ฉลาดทันกัน ทั้งการคิด การพูด การกระทำ การแสดงออกทางสีหน้า แววตา  ไหวพริบชั้นเชิงในการต่อสู้และการเอาตัวรอดได้ในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะพระเอก(ฟ่านเสียน) ไม่แสดงความงี่เง่าให้เรารำคาญเหมือนหลายๆเรื่อง
แต่ละคนไม่มีสีขาวหรือสีดำ แต่เป็นสีเทา ซึ่งสะท้อนชีวิตจริงของมนุษย์เราก็เป็นเช่นนี้แหละ  โดยทุกการกระทำ ต่างมีเหตุผลมารองรับว่าจะมุ่งไปทางดีหรือเลวแค่ไหน
ดูแล้วเหมือนจะเครียด แต่ก็ไม่เครียดเพราะมีทั้งมุกตลก และฉากความรักที่หวานชื่น  เข้ามาแทรกได้อย่างลงตัว จึงทำให้เร้าใจชวนติดตามตลอดทุกฉาก นางเอก และดาราหญิงแต่ละตัวก็สวย งามสง่า ฉากทุกฉากอลังการงานสร้าง และงดงามสุดๆ โดยเฉพาะฉากการต่อสู้เชิงวรยุทธ์ ฉากกองทัพที่ยิ่งใหญ่ และต้องยกนิ้วให้ทีมพากย์ไทยที่พากย์ได้ยอดเยี่ยมจริงๆ
สรุปแล้วเรื่องนี้หมดจดงดงามแทบหาที่ติไม่ได้ และยังรวมศาสตร์ต่างๆไว้เยอะมาก ทั้งเรื่องการปกครอง การพิชัยสงคราม วรยุทธ์ การบริหาร การสืบสวนสอบสวน ความสามารถในเชิงกวี  แม้ตัวละครมีเยอะมาก จำไม่ได้ทุกตัว แต่ก็จำบุคคลิก บทบาท และความสัมพันธ์กันได้ทั้งหมด
     ตั้งตารอภาคสอง อยากให้มาฉายไวๆเลยครับ
โฆษณา