27 มี.ค. เวลา 02:00 • การตลาด

Google Ads for Hotel รู้จักการทำการตลาดโรงแรมด้วยกูเกิ้ล

โรงแรมขนาดเล็กที่อยากจะมีการจองเยอะเหมือนโรงแรมใหญ่ ต้องรู้ก่อนว่านอกจากงบประมาณแล้ว โรงแรมขนาดใหญ่จะมีทีมการตลาดที่ช่วยทำให้โรงแรมเป็นที่รู้จัก และโฆษณาขายโรงแรม บทความนี้ จะมาเจาะลึกการตลาดจาก Google Ads ที่เหมาะกับธุรกิจโรงแรม ที่โรงแรมขนาดเล็กควรทำ รวมไปถึงเจ้าของโรงแรมขนาดใหญ่เองก็ควรจะต้องรู้ เพื่อทราบถึงการทำงานของทีมการตลาดโรงแรม
โฆษณา Google Ads คือ ?
Google Ads คือ การทำโฆษณาผ่านเครือข่าย Google โดยโฆษณา Website หรือ Page Facbook เวลามีคน Search อาศัยจุดแข็งของ Google ที่มีผู้เข้าใช้งานในหลักล้านคนต่อวัน
บริการทั้งหมดของ Google Ads ที่เหมาะกับโรงแรม
Google Search เป็นรูปแบบโฆษณาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะรูปแบบการโฆษณาของ Google Search จะเป็นการเลือกซื้อ Keyword ที่เกี่ยวข้องกับโรงแรมเรา เพื่อให้ผู้ค้นหาเจอเราก่อนเป็นอันดับแรก ๆ เพิ่มโอกาสในการขายให้มากขึ้น
สาเหตุที่หลายโรงแรมเลือกใช้ Google Search เพราะจำนวนผู้เข้าใช้ Google เพื่อค้นหาข้อมูลในประเทศไทยต่อเดือนมีจำนวนสูงถึง หลายร้อยกว่าล้านคน ทำให้ Google แปรสภาพเป็นตลาดออนไลน์ที่มีขนาดใหญ่
Google Display Network (GDN) คือแบนเนอร์โฆษณาของโรงแรมที่ปรากฏขึ้นตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่งเราสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะให้แบนเนอร์ของเราไปปรากฏบนเว็บแบบไหน เกี่ยวกับอะไร เพื่อให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด
ประโยชน์ของการทำ GDN คือการสร้าง Awareness เพราะคนจะเห็นแบนเนอร์ของโรงแรมเยอะมาก จนทำให้ผู้พบเห็นจดจำชื่อ หรือ Key Messege ที่เราต้องจะสื่อสารออกไปได้ นับได้ว่าเป็นรูปแบบโฆษณาที่ผ่านตาเราบ่อยมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก Search
สิ่งสำคัญสำหรับการทำโฆษณาแบบ GDN ก็คือ แบนเนอร์ต้องมีความสวยงาม และสื่อสารได้ตรงประเด็นภายในหนึ่งรูปภาพ เพื่อดึงดูดให้ผู้พบเห็นคลิกเข้ามาชม หรือสร้างภาพจำให้กับผู้ชมได้ดีที่สุด
Mobile App Ads นอกจาก Google จะเป็นเจ้าของ Google Services ในรูปแบบของเว็บไซต์แล้ว ตัวGoogleเองก็ยังมีบริการที่อยู่ในรูปแบบของแอปพลิเคชั่นด้วยเช่นกัน โดยแอปพลิเคชั่นนั้น ๆ ต้องอยู่ในเครือข่าย Google Partner ด้วย ซึ่งมือถือ Android จะเจอกันบ่อย เพราะว่าแอปทุกแอปใน Play Store จะนับเป็น Google Partner อยู่แล้ว และสามารถเปิดให้โฆษณา Google ไปแสดงผลได้
การทำงานของ Mobile Apps Ads ก็คือการนำแบนเนอร์ หรือวิดีโอโฆษณาไปแสดงผลขณะใช้แอปพลิเคชั่นอยู่ เช่น มีแบนเนอร์โปรโมชั่นมาแทรกระหว่างรูปบ้าง หรือจะเป็นการเล่นเกมฟรีสักเกม แล้วถ้าอยากได้ไอเทมเพิ่ม ให้กดดูโฆษณา นี่ก็เป็น Mobile Apps Ads เช่นกันครับ
Remarketing คือการนำโฆษณาไปแสดงซ้ำ ๆ ให้ผู้ที่มี Engagement หรือมี Action บางอย่างกับ Website ของโรงแรมเรา แต่ยังไม่พร้อมจอง หรือยังไม่ตัดสินใจจองในขณะนั้น หลักการโฆษณาคือ เมื่อเป้าหมายกดดูห้องพักเราผ่าน Website แล้ว แต่ไม่ได้ตัดสินใจจอง หลังจากนั้นเมื่อเป้าหมายเลื่อนไปดู Website อื่น เป้าหมายก็จะเห็นแบนเนอร์โฆษณาโรงแรมเราในทุกที่ที่ Search จนสุดท้ายหลังจากเห็นแบนเนอร์ตัวนี้มากว่า 1 สัปดาห์ อาจเกิดการตัดสินใจจอง
Hotelsup ผู้ช่วยรับบริหารโรงแรม ที่จะวางโครงสร้างระบบจัดการช่องทางการขาย และดูแลหลังบ้านบนเว็บจองโรงแรมออนไลน์ต่าง ๆ และการตลาดที่เหมาะสมแก่โรงแรมขนาดเล็กของคุณ
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น : https://www.hotelsup.co/
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก : https://www.makewebeasy.com/th/blog/what-is-google-ads/
โฆษณา