25 มี.ค. เวลา 11:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

คำถามจากการดู Three Body Problem: วันสิ้นโลก

ผมได้ดูซีรีย์ Three Body Problem แล้วแอบคันปาก แต่กลัว spoil มากๆ (ใครกลัวโดนช่วยไถข้ามด้วย)
แต่เรื่องหนึ่งที่แอบอยากตั้งคำถามมากๆ คือ ถ้าเรารู้ว่าโลกกำลังจะจบแบบไม่ดีในอึกหลายร้อยปีข้างหน้า (ที่รู้ว่าเราไม่น่าจะอยู่ทัน) เราจะเลือกทำอย่างไร
1
- ใช้ชีวิตตามปกติ
- ใช้ชีวิตให้มันบ้าสุดเหวี่ยง
- ออกมาขโมยของ
- ฆ่าตัวตาย
- พยายามหาทางออกให้โลกใบนี้ ไม่ว่าจะต้องยอมเสียสละอะไรบ้าง (ตายก็ยอม)
- พยายามไปก็ lifebuoy เพราะเราทำ แต่คนอื่นไม่ทำ ก็ไม่น่าช่วยอะไร เราไม่เก่งพอ
- พยายามแค่ตามมีตามเกิด ช่วยบริจาคเงิน เข้าวัด ทำบุญ หวังลมๆ แล้งๆ ว่าคนรุ่นหลังจะรอด
- ชั้นไม่มีลูกนี่นา สนใจไปทำไม คนรุ่นหลังไม่ใช่ลูกชั้น
- หวังจะเกิดในโลกยุคพระศรีอารย์ หลังจากโลกถูกทำลายไปแล้ว
ไหน ลองเมนท์กันครับว่า คิดว่าตัวเองจะทำอะไร และคนส่วนใหญ่จะทำอะไร
โฆษณา