28 มี.ค. เวลา 23:05 • ไลฟ์สไตล์

ข้อคิดดี ๆ จากหนังสือ

ถึงเวลาบอกลาชีวิตเวิร์ก
ไร้บาลานซ์
6. การมีความเรารพตนเองสูงไม่ใช่การหลงตัวเอง
หรือประเมินตัวเองสูงจากการเปรียบเทียบ
แต่เป็นการยอมรับตัวเราในตอนนี้และพึงพอใจอย่างนั้น
ไม่ควรเปรียบเทียบกับใครอิ่น
7. ลองทิ้งความกระวนกระวายใจ
และความกังวลว่าฉันไม่ดีพอเท่าคนอื่น
แล้วพยายามใช้ท่าไม้ตายของเราเพียงอย่างเดียวก็พอ
8. ถ้าเราไม่อาจเปลี่ยนคนคนนั้นได้
หรือไม่สามารถเปลี่ยนตัวเองให้เข้ากับเขาได้
แสดงว่าเขาไม่ใช่คนสำคัญสำหรับเรา
9. แทนที่จะเครียดกับความสัมพันธ์ที่ไม่โอเค
เราควรใช้พลังงานไปกับเรื่องอื่นจะดีกว่า
10. เรียนรู้ที่จะกล้าปฏิเสธ
11. เราควรตัดสินด้วยตัวเองว่า
อะไรที่ไม่จำเป็นต้องทำ จากนั้น
ก็ไม่ต้องทำสิ่งนั้น และใช้เวลาที่เหลือเพื่อตัวเองแทน
ไม่ต้องแบ่งเวลาไปเจอกับคนที่ไม่จำเป็นต้องเจอก็ได้
12. การเริ่มทำ เริ่มจากสิ่งเล็ก ๆ
จะช่วยลดการผัดวันประกันพรุ่ง
โฆษณา