25 มี.ค. เวลา 13:57 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

3 Body Problem

ดาวซานถี่ อุบัติการณ์สงครามล้างโลก
EP1 ออกฉายวันที่ 21 มีนาคม 2024 (สหรัฐอเมริกา)
จำนวน EP : 8 ตอน
จำนวน seasons : 1
สร้างโดย : David Benioff & D. B. Weiss & Alexander Woo
1
ใครสายไซไฟ มนุษย์ต่างดาว ดูเลยเรื่องนี้ สนุกเข้มข้นมาก
2
Ye Wenjie เย่ เหวินจี (ตอนสาวZine Tseng ตอนผู้ใหญ่ Rosalind Chao) เป็นนักฟิสิกส์ดาราศาสตร์ที่เห็นพ่อของเธอซึ่งเป็นอาจารย์สอนฟิสิกส์ในมหาวิทยาลัยถูกรุมทุบตีจนตายโดย ยุวชนแดงบนเวทีระหว่างช่วงการปฏิวัติวัฒนธรรมจีน ของประธานเหมา เจอตุง
2
เธอถูกเกณฑ์ทหารเนื่องจากภูมิหลังทางวิทยาศาสตร์ของเธอ และถูกส่งไปยังฐานเรดาร์ลับในพื้นที่ห่างไกล การตัดสินใจที่กลายเป็นเรื่องใหญ่ของเธอที่ฐานเรด้าร์มีผลสะท้านสะเทือนไปทั่วอวกาศและกลายเป็นภัยร้ายแรงกับกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ในปัจจุบัน และกำลังจะกลายเป็นภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษยชาติ
2
เรื่องดำเนินไปในยุคปัจจุบันที่มีนักวิทยาศาสตร์หลายคนเสียชีวิตลึกลับแบบสยดสยองด้วยวิธีต่างๆกัน บางคนเหมือนถูกฆาตกรรม อุบัติเหตุ หรืออัตวินิบาตกรรม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รัฐผู้เข้ามาสืบเรื่องนี้คือ Clarence "Da" Shi (Benedict Wong)
1
เพื่อนรักที่เป็นนักฟิสิกส์ห้าคน
ซอล ดูแรน (Ovan Adepo) หนุ่มผิวสี
แจ็ค รูนี่ (John Bradley) หนุ่มไฮเท็คผู้ร่ำรวย ผู้ถูกเลือกให้เล่นเกมส์VRในฉายา ลอร์ดฟรานซิส เบคอน
วิล ดาวน์นิ่ง (Alex Sharp) อาจารย์สอนฟิสิกส์ในมหาวิทยาลัยที่กำลังป่วยด้วยโรคมะเร็งตับอ่อนผู้หลงรักเพื่อนสนิทแต่ไม่กล้าเอ่ยปาก
อ็อกกี้ (Eiza Gonzalez) สาวสวยผู้ก่อตั้งบริษัททำนวัตกรรมเส้นใยนาโนไฟเบอร์ที่เล็กกว่าเส้นผมถึง 3000 เท่า
จิน เชง (Jess Hong) สาวสวยเชื้อสายจีน ตัวเอกผู้ถูกเลือกเข้าเล่นเกมส์VRในฉายา โคเปอร์นิคัส
1
ฝ่ายต่างดาวผู้กำลังมาคุกคามมาจากดาวในหนังเรียกว่า San-Ti (แอบคิดว่าน่าจะเป็นศานติ หรือ สันตินะ) ยแปลในคำบรรยายว่า ดาวซานถี่ ในภาคหนึ่งนี่ยังไม่ปรากฏร่างให้เห็น เพียงส่งสัญญาณแสดงแสนยานุภาพกระพริบดาวบนท้องฟ้า สร้างภาพดวงตายักษ์ให้บรรดามนุษย์ที่ชาวซานถี่เรียกอย่างเหยียดหยามว่าแมลงพากันขวัญผวาไปพลางก่อน เห็นว่ากว่าจะเดินทางมาถึงโลกได้ต้องใช้เวลาอีกสี่ร้อยปี คงต้องรอดูกันในภาคสองภาคสามต่อไป
1
ดัดแปลงจากหนังสือนวนิยายไซไฟไตรภาค ในปี 2008 เรื่อง Remembrance of Earth's Past ที่ได้รับการยกย่องของนักเขียนชาวจีน Liu Cixin การเล่าเรื่องแปดตอนกระโดดไปมาระหว่างสาแหตุในอดีตและผลในปัจจุบัน ฟิสิกส์อนุภาคที่ทันสมัย เกม VR และประวัติศาสตร์จีนมีบทบาทสําคัญตลอดเรื่อง ภาพ CG สวยงาม มีฉากโหดๆแบบไม่ยั้งมือไว้เมตตาธรรมแบบไฮไลท์น่าตื่นตาตื่นใจอยู่หลายฉากแบบว่าสะใจสายแซดิสซ์มสุดๆ
1
โฆษณา