26 มี.ค. เวลา 00:51 • ข่าวรอบโลก
English Lessons

วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกชาวบราซิลกล่าวว่าเขารู้สึก น้อยลง กับการเหยียดสีผิวในวงการฟุตบอลในวงการฟุตบอล

ในระหว่างการแถลงข่าวสะเทือนอารมณ์เมื่อวันจันทร์ วินิซิอุสเสริมว่าเขาจะไม่ถูกบังคับให้ออกจากเรอัล มาดริดและสเปน และปล่อยให้การเหยียดเชื้อชาติชนะ
อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่าเขาพบว่ามัน "ยากที่จะก้าวไปข้างหน้า" จากการละเมิด
บราซิลเผชิญหน้ากับสเปนในเกมกระชับมิตรทีมชาติที่ซานติเอโก เบร์นาเบว ในกรุงมาดริด เมื่อวันอังคาร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติภายใต้สโลแกน '#One skin'
วินิซิอุสกล่าวว่า “มันไม่เคยอยู่ในใจฉันเลย (ที่จะออกจากสเปน) เพราะถ้าฉันออกจากสเปน ฉันจะให้สิ่งที่พวกเขาต้องการแก่พวกเหยียดเชื้อชาติ”
“ฉันจะอยู่ต่อเพราะแบบนั้นพวกเหยียดเชื้อชาติจะได้เห็นหน้าฉันมากขึ้นเรื่อยๆ
“ผมเป็นผู้เล่นที่กล้าหาญ ผมเล่นให้กับ เรอัล มาดริด และเราคว้าแชมป์มามากมาย ซึ่งนั่นไม่เหมาะกับคนจำนวนมาก”
“ฉันแค่อยากเล่นฟุตบอล แต่มันยากที่จะก้าวไปข้างหน้า ฉันรู้สึกอยากเล่นน้อยลง”
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรอัล มาดริด ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อผู้ตัดสิน ฮวน มาร์ติเนซ มูนูเอร่า ซึ่งรับผิดชอบชัยชนะในเกมที่โอซาซูน่า จากการละเว้นการเหยียดเชื้อชาติต่อวินิซิอุสจากรายงานการแข่งขันของเขา
โอซาซูนา ปฏิเสธว่าแฟนบอลของพวกเขาเหยียดเชื้อชาติ
วินิซิอุสต้องทนกับกรณีการเหยียดเชื้อชาติหลายครั้งในช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมา
พวกเขารวมถึงการชนะดาร์บี้ของเรอัลเหนือแอตเลติโกในเดือนกันยายน 2565 เมื่อแอตเลติโกประณามบทสวดที่ “ยอมรับไม่ได้” โดยแฟน ๆ “ส่วนน้อย” ต่อวินิซิอุสนอกสนามก่อนเกม
เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ชายสี่คนถูกปรับเป็นเงิน 60,001 ยูโร (51,700 ปอนด์) และถูกสั่งห้ามใช้สนามเป็นเวลา 2 ปีฐานแขวนรูปจำลองของวินิซิอุสใกล้สนามฝึกซ้อมของเรอัล ในเดือนมกราคม 2023
อีกสามคนถูกปรับ 5,000 ยูโร (4,300 ปอนด์) และถูกแบนเป็นเวลาหนึ่งปีฐานแสดงท่าทางเหยียดเชื้อชาติ ระหว่างเกมของเรอัลที่บาเลนเซียเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว
ฤดูกาลนี้มีรายงานเกี่ยวกับการเหยียดเชื้อชาติต่อวินิซิอุสเมื่อ
เรอัลเล่นที่เซบีย่าในเดือนตุลาคม ที่ #บาร์เซโลนา ในสัปดาห์ถัดมา และที่บาเลนเซียเมื่อต้นเดือนนี้
#มาดริด #วินิซิอุสจูเนียร์ #BBC
โฆษณา