27 มี.ค. เวลา 02:10 • สุขภาพ
หาหมอ กินยา ทำกายภาพ & ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
ร่างกายกำลังประท้วง โปรดรับฟังร่างกายของเรานะคะ อย่าเอาแต่ทนหรือคาดหวังว่าจะหายเองโดยไม่ทำอะไร คนที่อดทนเก่ง ปล่อยจนเรื้อรัง ยิ่งต้องใช้เวลารักษานาน ต้องกินยาเยอะ เผลอๆจะเป็น partial disability หลายคนพูดตรงกันว่ารู้งี้หาหมอกินยาไปตั้งนานแระ ไม่น่าเร๊ยยย
จขกท ใช้คำว่าอักเสบเรื้อรัง โดยปกติร่างกายคนเราสามารถสร้าง steroid hormone เพื่อจัดการกับการอักเสบได้เอง โดยไม่ต้องกินยาหรือใช้สเตียรอยด์สังเคราะห์ แต่หากอักเสบเรื้อรัง ก็มีความเป็นไปได้สองอย่างคือ 1.อักเสบเกินกว่าที่ร่างกายเราจะจัดการได้ 2.ร่างกายเราสร้างสเตียรอยด์ไม่ได้-ไม่พอ
สรุปคือไปหาหมอค่ะ ถ้ากินยาแล้วดีขึ้นก็จบ!! แล้วปรับเปลี่ยนพฤติกรรมซะ เราต้องอาศัยในร่างนี้อีกนาน ช่วยถนอมๆกันหน่อยยยยยย
โฆษณา