27 มี.ค. เวลา 09:15 • การตลาด

เพิ่มเลเวลโปรแกรมสะสมแต้ม ด้วยการให้ลูกค้าสแกน QR Code, กรอกหมายเลข Serial หรือสแกนใบเสร็จ

โปรแกรมสะสมแต้มเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์การรักษาลูกค้า แต่ในสภาวะการแข่งขันที่สูงในปัจจุบัน ระบบบัตรสะสมแต้มแบบเดิม ๆ ไม่สามารถตอบโจทย์อีกต่อไป ลูกค้าต้องการความสะดวกสบายและความยืดหยุ่น นั่นคือที่มาของโปรแกรมสะสมแต้มแบบผสมผสาน ซึ่งมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นผ่านการสแกน QR Code การกรอกหมายเลข Serial และแม้กระทั่งการสแกนใบเสร็จ
ทำไมถึงต้องเลือกการสะสมแต้มด้วยวิธีนี้
  • ความสะดวกสบาย: การสะสมแต้มด้วยการใช้กล้องมือถือสแกน QR Code แค่เพียงครั้งเดียวนั้นสามารถทำได้อย่างง่ายดาย ส่วนเรื่องการกรอกหมายเลขซีเรียลจะเหมาะสำหรับสินค้าที่มีรหัสเฉพาะ นอกจากนี้การสแกนใบเสร็จก็ยังช่วยให้ไม่ต้องพกบัตรสะสมแต้มใบจริง
  • ความยืดหยุ่น: ไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบวิธีเดียวกัน โปรแกรมสะสมแต้มนั้นมีตัวเลือกในการให้ลูกค้าได้เข้าร่วมสนุกได้มากมายหลายรูปแบบ เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าร่วมโปรแกรมและแลกรับรางวัลได้ตามต้องการ
  • การป้องกันการทุจริต: การสแกนใบเสร็จสามารถเป็นเครื่องมือสำคัญในการต่อสู้กับการทุจริต โดยการยืนยันการซื้อผ่านใบเสร็จ โปรแกรมสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับแต้มเฉพาะจากธุรกรรมที่ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น
วิธีการทำงานของระบบสะสมแต้ม
  • QR Code: ลูกค้าสแกน QR Code ที่ไม่ซ้ำกัน ซึ่งแสดงอยู่บนบรรจุภัณฑ์สินค้า รหัสนี้จะเชื่อมโยงไปยังโปรแกรมสะสมแต้มโดยตรง เพิ่มแต้มสะสมเข้าสู่บัญชีของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว
  • หมายเลข Serial: สำหรับสินค้าที่มีหมายเลขประจำเครื่องที่ไม่ซ้ำกัน เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าหรือเครื่องใช้ในบ้านระดับไฮเอนด์ ลูกค้าสามารถกรอกหมายเลข Serial ด้วยตนเองเพื่อรับแต้มสะสมเฉพาะสำหรับการซื้อสินค้านั้น ๆ
  • สะสมแต้มด้วยใบเสร็จ: หลังจากซื้อสินค้า ลูกค้าเพียงแค่สแกนใบเสร็จรับเงินโดยใช้แอพที่ผ่านไลน์ OA ระบบจะระบุรายการสินค้าที่เข้าเงื่อนไขโดยอัตโนมัติและมอบแต้มสะสมตามที่กำหนด
เหนือกว่าการสะสมแต้ม คือการเก็บข้อมูลลูกค้าเหนือกว่าการสะสมแต้ม คือการเก็บข้อมูลลูกค้า
โปรแกรมสะสมแต้มไม่เพียงแต่ตอบแทนลูกค้าเท่านั้น แต่ยังสามารถเก็บข้อมูลที่มีค่าให้กับธุรกิจอีกด้วย โดยการวิเคราะห์พฤติกรรมการสะสมแต้มผ่านวิธีการต่างๆ บริษัทจะได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความชื่นชอบและพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า ข้อมูลนี้สามารถนำไปใช้เพื่อ:
  • ปรับแต่งข้อเสนอ: ปรับแต่งโปรโมชั่นและรางวัลตามวิธีที่ลูกค้ามักจะสะสมแต้ม (เช่น มุ่งเน้นไปที่หมวดหมู่สินค้าเฉพาะสำหรับผู้สแกน QR Code)
  • เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการคลังสินค้า: ระบุสินค้าที่ได้รับความนิยมผ่านข้อมูลการสแกนใบเสร็จ ช่วยให้ควบคุมสต็อกได้ดีขึ้นและป้องกันสินค้าหมด
  • เสริมสร้างการมีส่วนร่วมของลูกค้า: การสื่อสารที่ตรงเป้าหมายตามการใช้โปรแกรม ช่วยให้ลูกค้าได้รับข้อมูลและมีส่วนร่วมมากขึ้น ส่งเสริมความภักดีต่อแบรนด์
รักษาฐานลูกค้าเก่าให้อยู่กับแบรนด์สินค้าไปนาน ๆ ด้วยระบบสะสมแต้มของเบิร์ธโน๊ต
เบิร์ธโน๊ตพัฒนาระบบสะสมแต้มเพื่อให้ง่ายและสะดวกสำหรับลูกค้า ด้วยการสแกน QR Code, กรอก Serial Number หรือสแกนใบเสร็จ โดยใช้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ก็สามารถสะสมแต้มได้เลย ซึ่งระบบสะสมแต้มของเรานั้น สามารถให้ลูกค้าสะสมได้เพียงครั้งเดียว ถ้ามีการสะสมมาซ้ำกันก็จะมีการแจ้งเตือนว่าแต้มโดนใช้ไปแล้ว และการสะสมแต้มแต่ละครั้งอาจจะมีแต้มที่ไม่เท่ากันก็ได้ ตัวอย่างเช่นซื้อสินค้าขนาดเล็ก ได้ 10 แต้ม ซื้อขนาดกลางได้ 30 แต้ม ซื้อขนาดใหญ่ได้ 50 แต้ม เพื่อนำไปแลกเป็นสินค้าได้ โดยสะสมให้ครบ 200 แต้ม
ระบบ QR Code สะสมแต้มของเบิร์ธโน๊ต เหมาะสำหรับการสะสมคะแต้มเมื่อซื้อสินค้าในแต่ละชิ้นและใช้อย่างต่อเนื่อง ข้อดีของระบบสะสมแต้มคือการสร้าง Customer Loyalty รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างแบรนด์และลูกค้าของคุณในระยะยาว
ทำไมต้องใช้ระบบสะสมคะแต้มของเบิร์ธโน๊ต?
  • สร้างแรงจูงใจให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าซ้ำ เป็นการสร้างยอดขายเพิ่มเติม
  • ระบบสะสมแต้มเป็นการส่งเสริมให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยมีสินค้าที่สามารถแลกแต้มได้เป็นสิ่งกระตุ้นการซื้อสินค้า
  • สร้างความประทับใจให้ลูกค้าด้วยสินค้าที่สามารถสะสมแต้มเพื่อแลกเป็นของของรางวัล
  • ตอบแทนความภักดีให้กับลูกค้าที่ซื้อเป็นประจำ
เป็นยังไงกันบ้าง กับฟีเจอร์เด็ด ๆ ที่สามารถแก้ปัญหาให้ธุรกิจของคุณดำเนินไปอย่างราบรื่น ทั้งยังสามารถเก็บข้อมูลทางการตลาด ติดปีกผลกำไรให้ธุรกิจคุณ ลองใช้ QR Code สะสมแต้ม ของเบิร์ธโน๊ตสิ รับรองว่าจะติดใจ
เบิร์ธโน๊ต ผู้นำระบบด้านการจัดเก็บข้อมูลลูกค้า เพื่อการต่อยอดทางการตลาด เราได้พัฒนาระบบสะสมแต้มรูปแบบใหม่ โดยการสร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและประทับใจให้กับลูกค้าของคุณ ผ่านไลน์ OA ของแบรนด์คุณเอง ไม่ต่างจากแบรนด์ระดับโลก
หากสนใจ QR Code ของเบิร์ธโน๊ต เพื่อเพิ่มกำไรแบบปัง ๆ ให้ธุรกิจของคุณ ลองโทรมาพูดคุย หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก่อนได้นะ ติดต่อได้ที่ โทร 099-564-5947, 096-142-9547 หรืออีเมล sales@birthnote.co เพื่อให้เราติดต่อกลับค่ะ
โฆษณา