27 มี.ค. เวลา 15:29 • ไลฟ์สไตล์

ชีวิตมันช่างแสนสั้นเหลือเกิน

คุณค่าชีวิตเดินทางไปพร้อม
นาฬิกาชีวิตที่เดินไปกับชีวิต
ของเราอย่างคู่ขนานเสมอๆ
คู่ขนานเป็นขนานของใคร
ของเขาใช่ใครจะกำหนด
ความยืนยาวหรือแสนสั้น
อย่างไรก็ดียาวรึสั้นใครๆ
ก็พูดกันเสมอว่า
ดั่งเรือใหลล่องไปในสายธารชีวิต
ชีวิตมันแสนสั้นมากๆ
Our life very short
เพราะปรารถนาความสุข
จึงไล่ล่าตามหา
จนสุดวาระเวลาแท้จริงแล้ว
ความสุขอยู่ภายในใจของเรานั่นเอง
ชีวิตบอกเรา
1
ในหลายครั้งของชีวิตคน
ยิ่งเราพยายามคัดท้ายพาย
พุ่งหัวเรือเพื่อมุ่งหมายมากเท่าใด
เรายิ่งห่างไกลจากเป้าหมาย
ความสุขมากเท่านั้น
ไม่มีหนทางใดจะทำให้เรา
สุขสบายใจได้มากเท่ากับ
การยอมรับความจริงรับรู้
ว่าตนเองเข้าใจตน
อิสระอิสรภาพเป็นความสุขเสมอ
ความสุขในใจจะเกิดขึ้น
จากความเข้าใจตัวเอง
เข้าใจศักยภาพของตน
อย่างแท้จริงอย่างเป็น
ธรรมชาติที่ใครๆก็ค้นหา
มันได้เสมอ
โฆษณา