28 มี.ค. เวลา 05:24 • บ้าน & สวน

แก้ปัญหาบ้านทรุด ต่อเติมบ้าน ด้วยการใช้เสาเข็มไมโครไพล์

ทางออกของการที่จะช่วยลดปัญหาความเสียหายของงานซ่อมแซมบ้าน และงานต่อเติมบ้านของใครหลายคน ที่ส่วนหนึ่งมักจะเกิดจากรูปแบบของการใช้งานเสาเข็ม ที่มักจะไม่มีประสิทธิภาพ หรือมีคุณสมบัติที่ตรงกับพื้นที่ใช้สอย ที่จะเข้าไปปฏิบัติงานในทุกขั้นตอนเกี่ยวกับการตอกเสาเข็ม
ดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งทางออก ที่ทุกวันนี้การใช้งานเสาเข็มไมโครไพล์ ได้กลายเป็นสิ่งที่จะช่วยแก้ไขปัญหานั้น ให้หมดไปโดยสิ้นเชิง ด้วยฟังก์ชัน ที่ใช้ตอกเสาเข็มในพื้นที่คับแคบ หรือบริเวณที่ต้องต่อเติมบ้าน ต้องซ่อมแซมบ้าน ที่แออัดไปด้วยสิ่งของ และตัวบ้านที่มีอยู่แล้ว ที่จะขวางการเข้าปฏิบัติงาน ซึ่งเสาเข็มชนิดนี้ได้ถูกคิดค้น ขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้โดยตรงเลยทีเดียว
ความเล็กกระทัดรัดของชุดเครื่องมือตอกเสาเข็มไมโครไพล์
นอกจากขนาดของเสาเข็มไมโครไพล์เองที่มีขนาดที่เล็กกว่าเสาเข็มทั่วไป แต่ยังคงสามารถทำการต่อเพื่อให้ได้ความยาวที่มากยิ่งขึ้น เพื่อความเหมาะสม ในแต่ละชั้นดิน ในแต่ละจังหวัดที่มีความต่างกัน แต่แน่นอนว่าเสาเข็มที่มีขนาดเล็กเข้าพื้นที่ได้สะดวก ชุดเครื่องมือของการไปตอกเสาเข็มชนิดนี้นั้น ก็ต้องมีสเกลที่เล็กด้วยเช่นกัน
เพราะเป็นเหมือนกับสององค์ประกอบ ที่ส่งผลถึงฟังก์ชันในการใช้งาน ที่ทำให้การนำไปลงพื้นที่ หรือใช้ในบริเวณบ้านที่ต้องการฝังเสาเข็ม ก่อนที่จะทำการขยายพื้นที่ใช้สอย เพื่อความแน่นอนที่ต้องการันตีได้ว่า จะไม่ทำให้พื้นที่ในส่วนต่างๆ ที่เป็นอุปสรรค หากเป็นกรณีของการใช้เสาเข็มในแบบปกติ
และยังรวมไปถึงการกดเสาเข็มที่จะได้ระยะที่ลึก ตามมาตรฐานของความลึกสำหรับชั้นดินดาน ที่เป็นระดับดินที่จะรองรับปลายเสาเข็มไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดจากการที่มี ชุดส่วนประกอบต่างๆ ในการที่จะนำเอา เสาเข็มไมโครไพล์ไปใช้งาน ที่มีสัดส่วนที่เล็กกว่าทั่วไป ทำให้ไม่สร้างปัญหากับประสิทธิภาพ ของการปฏิบัติงาน ในขั้นตอนของการตอกเสาเข็ม
เสาเข็มไมโครไพล์มีราคาที่คุ้มค่าสำหรับประสิทธิภาพที่สูงเกินราคา
ถือได้ว่าเป็นอีกเหตุผลที่เสาเข็มไมโครไพล์นั้นมีความนิยมสูง เพราะยุคนี้ราคาของเสาเข็มในแต่ละแบบ ได้ถูกยกระดับขึ้นสูงตามปัจจัย ของเศรษฐกิจทั่วโลกที่ย่ำแย่ ทำราคาวัสดุต่างๆ นั้นมีราคาที่พุ่งสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ และที่น่ากลัวกว่านั้นคือ แม้ราคาจะพุ่งสูง แต่ประสิทธิภาพของวัสดุต่างๆ นั้น กลับอยู่ในระดับเดิม
ซึ่งก็อาจจะมองได้ว่า เป็นการเสียเปรียบสำหรับบางท่านที่อยากจะต่อเติมบ้าน หรือซ่อมส่วนที่ทรุดของบ้าน ด้วยวัสดุที่คุ้มค่า คุ้มราคาที่จ่ายกันไปจริงๆ แต่ถ้าหากว่าเป็นเสาเข็มไมโครไพล์ คุณภาพและราคา ยังคงเป็นเสาเข็มชนิดเดียว ที่ถือได้ว่ายังคงอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม เป็นลักษณะของการขึ้นราคา ที่ยังคงมีความสมเหตุสมผลอยู่
เพราะตั้งแต่ต้นที่มีการผลิตเสาเข็มชนิดนี้ออกมา ก็ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่า เสาเข็มไมโครไพล์นั้นมีลักษณะโดยรวม ทั้งประสิทธิภาพ และคุณภาพที่เกินราคาอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อถึงจุดที่วัสดุก่อสร้างขึ้นราคา ก็เท่ากับว่า คุณภาพของเสาเข็มชนิดนี้ ยังคงแมตช์กับราคาที่ต้องจ่าย ซึ่งก็ยังคงเป็นความน่าเชื่อถือ ของประเภทเสาเข็มที่ตรงกับวัตถุประสงค์การใช้งาน
บทสรุปตอนท้าย
นับว่าเป็นการพัฒนาต่อยอด นวัตกรรมของงานก่อสร้างที่ชัดเจน และเห็นผลลัพธ์ ที่พัฒนาศักยภาพโดยตรง กับการต่อเติมบ้านหรือการซ่อมแซมบ้าน ที่ยุคนี้ถือว่าเป็นส่วนประกอบที่มีความสำคัญที่สุดแล้ว สำหรับเสาเข็มไมโครไพล์ที่ปัจจุบันเป็นที่ต้องการ ในทุกการต่อเติมบ้าน หรือการซ่อมแซมบ้านที่ทรุดเสียหาย
โฆษณา