28 มี.ค. เวลา 06:59 • ท่องเที่ยว
นครศรีธรรมราช

เรื่องราววุ่นวายจิตใจจริงๆก็ต้องเริ่มตั้งแต่การเตรียมตัว l นครศรีฯ Ep.01

ก่อนการเดินทาง
เรื่องราววุ่นวายจิตใจจริงๆก็ต้องเริ่มตั้งแต่การเตรียมตัวแล้ว
เรื่องการจัดกระเป๋าเตรียมเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ สำหรับเราไม่ใช่เรื่องน่ากังวลนัก เพราะยิ่งได้เดินทาง (คนเดียว) บ่อยเท่าไหร่ เราก็มักจะรู้ความต้องการพื้นฐานน้อยสุดของเราที่รับได้ และ เริ่มหาวิธีจัดการและรับมือได้
แต่ที่กังวลใจคือ “กลัวตกเครื่อง”
เราเลือกจองเที่ยวบิน 07:00 ออกจากดอนเมือง นั่นหมายความว่าเราควรเช็คอินได้อย่างช้าสุดคือ 45 นาทีก่อนเครื่องออกหรือก็คือ 06:15 แต่นั่นคือไฟนอลของไฟนอลจริงๆแล้ว ส่วนตัวเราจะเผื่อเอาไว้ 1 ชั่วโมงก่อนเครื่องออก หรือก็คือเช็คอินราวๆ 06:00
ถ้าต้องถึงดอนเมือง 06:00 ก็ควรออกจากบ้านราว 05:30 หรือเร็วกว่านั้น เพราะจากบ้านเราไปดอนเมือง สายนิดเดียวมีโอกาสที่จะบานปลายเอาได้ง่ายๆ
ทำให้เราตั้งใจจะออก 04:45
เผื่อเวลาเดินทางอย่างเร็วคือ 30 นาที ก็จะถึงสนามบินไม่น่าเกิน 05:30 และเผื่อเวลาเดินหาเกต หรือเผื่อรถมาช้าอีก
รถที่จองมาไม่ช้า แต่เขาไม่รับโทรศัพท์คอนเฟิร์ม
การจะไปเช้าขนาดนั้น ตัดเรื่องรถสาธารณะรถเมล์รถไฟฟ้าไปได้เลย ทางเดียวคือแท็กซี่หรือแกร๊ป เราเลือกการจองแกร๊ปล่วงหน้า ไม่อยากมาไฟลนตอนเช้าของวันนั้น (ขอให้เป็นทางเลือกสุดท้าย) จองล่วงหน้าไป 2 วัน เอาชัวร์กะว่าถ้าพี่ปฏิเสธผมก็ยังมีช่วงเวลาให้หาคนอื่นทัน
เขากดตอนรับจองเร็วมาก แต่ไม่ยอมรับโทรศัพท์ที่โทรผ่านแอพ และไม่ตอบข้อความ ทำให้เราไม่รู้ว่า พี่ขับรถอะไร เป็นแท็กซี่หรือรถบ้าน ถ้ารถบ้านเป็นรถขนาดไหน (ในแอพเมื่อจองแล้วจะไม่ได้แจ้งรายละเอียดรถ จะขึ้นบอกเมื่อใกล้ถึงเวลานัด) เราเลยพยายามโทรติดต่อหา แต่แกก็ไม่รับ
ทำเอาว้าวุ่นหัวใจเลย
คือถ้าพี่จะไม่ไปแล้วมากดยกเลิกเช้าวันนั้นผมนี่หัวร้อนแน่ๆ บวกกับหมุดที่ปักตอนแรก พอกดจริงแล้วมันเคลื่อน บ้านเลขที่ที่แสดงในการจองเลยเลื่อนไป 2 หลัง แกไม่รับการติดต่อเลยไม่รู้ว่าจะบอกยังไง
ภายใน / บ้าน / ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น
04:30 มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น
ปลายสายคือพี่แกร๊ป แกกำลังเดินทางมา แต่เหมือนแกหลงทาง จึงโทรมาถามทาง
คุยกันซักพักสรุปความได้ว่า แกขับเลยแล้วหาบ้านเราไม่เจอ จึงจะต้องวนอีกรอบ
โอเครอย่างน้อยก็ไม่โดนเทแล้ว แต่อาจะสายซักหน่อย
04:45 รถสีขาวคันใหญ่จอดหน้าบ้าน
โล่งไปหนึ่งเรื่องเช้านี้
ระหว่างนั่งรถไปก็คุยกันเรื่องข้อกังวลที่เราเล่าไป ส่วนนึงแกก็เห็นด้วยว่าควรออกเช้า เพราะการจราจลกรุงเทพและนนทบุรีมันคาดเดาลำบาก ไปถึงเร็วแล้วไปรอดีกว่าถึงแล้วต้องวิ่งหา
แกเสริมว่า จองล่วงหน้าแค่คืนวันก่อนหน้าก็ได้ ไม่ต้องจองเป็นวัน
อันนี้เราไม่ได้แย้งอะไรไป
. . .
บันทึกทรงจำและเรื่องที่พานพบ ระหว่างการเดินทางคนเดียว
ใน 'นครศรีฯ' 19 - 24 .03 .2024
(นนทบุรี - ดอนเมือง - นครศรีฯ - คีรีวง - ช้างกลาง - ขนอม - เมืองคอน)
#เป็นตัวของฉัน
#นครศรีธรรมราช #เที่ยวคนเดียว #คีรีวง #ช้างกลาง #ขนอม #สิชล
#NST
อ่านตอนก่อนหน้า
โฆษณา