28 มี.ค. เวลา 08:49 • อาหาร

ทุกคนรู้จัก “ผงเครื่องเทศฟักทอง” กันไหม?

ผงเครื่องเทศฟักทองประกอบไปด้วย อบเชย ลูกจันทน์เทศ ขิง กานพลู และออลสไปซ์ ผงเครื่องเทศนี้ทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่รู้สึกถึงความอบอุ่นที่อธิบายได้ยาก
เป็นเวลาหลายศตวรรษที่ผู้คนนำเครื่องเทศฟักทองเป็นสัญลักษณ์แห่งฤดูใบไม้ร่วง ชาวพื้นเมืองอเมริกันในยุคแรกใช้ส่วนผสมที่กล่าวไปข้างต้นเพื่อรักษาผลผลิต เช่น เนื้อสัตว์ ผลไม้ และผักในช่วงฤดูใบไม้ร่วง
ในปี 1976, Amelia Simmons ได้เขียนสูตรเครื่องเทศฟักทองลงในตำราอาหารอเมริกันเล่มแรก และต่อมาบริษัท McCormick ได้สร้างเมนูนี้ขึ้นมาอย่างเป็นทางการ โดยใช้ชื่อว่า “เครื่องเทศพายฟักทอง”
ต่อมาในปี 1990 บริษัทสตาร์บัคส์เห็นโอกาสอันดี จึงได้ทำเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของเครื่องเทศฟักทอง และได้เพิ่มเครื่องดื่มนี้ลงในเมนูเครื่องดื่มตามฤดูกาลของร้าน โดยมีชื่อว่า “ลาเต้เครื่องเทศฟักทอง” ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา สตาร์บัคส์ก็สามารถขายเครื่องดื่มเมนูนี้ไปได้มากกว่า 420 ล้านแก้ว ซึ่งนี่เป็นเพียงสถิติในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นนะ!
มีข้อสรุปออกมาว่า ผู้คนชื่นชอบเครื่องเทศฟักทองเพราะกลิ่นของมันกระตุ้นความทรงจำ ผู้เชี่ยวชาญบางคนยังบอกอีกว่า เครื่องเทศฟักทองสามารถจุดประกายความรู้สึกอบอุ่นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ใครหลายคนต่างคิดถึงและโหยหาได้อีกด้วย
เพื่อนๆคนไหนเคยกินบ้าง มาแชร์กันได้นะ!
โฆษณา