28 มี.ค. เวลา 11:15 • การศึกษา
หลานน่าจะคิดว่า ทุกวันนี้มีคนคิดว่าตัวเองเป็นโรคซึมเศร้า , panic และ introvert กันเยอะ ซึ่งบางคนดูจากภายนอกแล้วไม่น่าจะเป็นจริง ๆ หรือไม่น่าจะเคยไปให้แพทย์วินิจฉัย อาจจะแค่บอกว่าตัวเองเป็น เพื่อหวังผลประโยชน์อื่น เช่น บอกว่าเป็นซึมเศร้า เพื่อจะใช้อ้างเป็นเหตุให้คนอื่นตามใจ ไม่งั้นก็อ้างว่าดิ่งจะไปฆ่าตัวตายทำร้ายตัวเองอะไรงี้ค่ะ
1
ไม่น่าจะอยากถามอะไร น่าจะแค่รำพึงว่าทำไมเยอะจังเฉยๆ ถ้าอยากถามก็อาจจะเป็น ควรทำไงดีกับเพื่อนเหล่านี้ เค้าเป็นจริงมั้ย --> แต่มันดูยากมากๆ เลยค่ะ บางคนที่แพทย์ยังไม่ได้วินิจฉัย แต่เป็นจริงๆ ก็น่าจะมีนะ
1
ตอบไม่ถูกเลย 555 ลูกยังไม่เคยมาถาม แต่ถ้าเค้าถามก็คงบอกว่า ทุกวันนี้โรคซึมเศร้า/ panic / bipolar เป็นปัญหาใหญ่จริง เป็นสาเหตุการเสียชีวิตของคนเยอะมาก ยกตัวอย่างคนที่มีชื่อเสียงที่เสียชีวิต และบอกให้เค้าศึกษาหาข้อมูลไว้ก็ดี มันเป็นโรคภัยไข้เจ็บอย่างหนึ่ง ควรรู้พอๆ กับโรคมะเร็ง
1
ส่วน introvert มันไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าเพื่อนเอามาอ้างว่าเป็น introvert แล้วไม่ช่วยทำงานกลุ่มไรงี้ ไม่ได้นะ introvert ไม่ใช่คุยกับใครไม่ได้ ทำงานกับใครไม่ได้ ไม่ทำงานกลุ่ม เค้าเรียกไม่มีความรับผิดชอบ ไม่ใช่ introvert
1
โฆษณา