29 มี.ค. เวลา 06:53 • ประวัติศาสตร์
กรุงเทพมหานคร

20 ภาพวาดผนังถ้ำที่เก่าแก่ที่สุดในโลก(1/4)

1. Magura Cave, Bulgaria
ถ้ำนี้อยู่ที่ตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศบัลแกเรีย ถ้ำมากูร่านี้มีอายุประมาณ 15 ล้านปีก่อน ซึ่งถ้ำนี้จะมีโถงกลางและมีทางแยกอีก 3 ทางซึ่งรวมๆแล้วมีความลึกประมาณ 2,500 เมตร ภาพนี้จะมีทั้งดวงดาว สัตว์ อุปกรณ์ พืช คนที่กำลังล่าสัตว์และเต้นรำกันอยู่
2. Cueva de las Manos, Argentina
“ถ้ำแห่งมือ” เป็นผลงานศิลปะในถ้ำที่มีเอกลักษณ์ มีอายุระหว่าง 13,000 ถึง 9,500 ปีก่อน ประกอบด้วยเค้าโครงของมือมนุษย์ที่ทำเป็นภาพวาดแบบสเตนซิล และยังมีภาพสัตว์และฉากการล่าสัตว์ ซึ่งทั้งหมดนี้วาดด้วยสีจากแร่ธาตุธรรมชาติ
3. Laas Geel, Somalia
ภาพนี้ถูกค้นพบครั้งแรกในปี 2002 โดยทีมงานชาวฝรั่งเศส Laas Geel เป็นชุดภาพวาดชอง Ethiopian-Arabic-style ซึ่งวาดภาพลงไปบนแผงหิน 20 แผ่น ซึ่งอันที่ใหญ่ที่สุดมีความใหญ่อยู่ที่ประมาณ 10 เมตร ภาพวาดที่สวยงามเหล่านี้แสดงถึงวัวและมนุษย์ในรูปทรงสมบูรณ์ และภาพเหล่านี้มีอายุย้อนหลังไปสามถึงสี่พันปีและเป็นหลักฐานที่เก่าแก่ที่สุดบางส่วนของการเลี้ยงวัวในแถบแอฟริกาตะวันออก!
4. Bhimbetka, India
ที่พักพิงหินของภิมเบตกา ตั้งอยู่ที่เชิงเขาของเทือกเขาวินธยัน มีภาพวาดที่มีอายุตั้งแต่ 30,000 ปีก่อน จนถึงยุคกลาง ภาพเหล่านี้ส่วนใหญ่แสดงถึงเศรษฐกิจของนักล่าและเก็บเกี่ยว ซึ่งสอดคล้องกับหมู่บ้านแบบดั้งเดิมในพื้นที่นั้น
5. Serra da Capivara, Brazil
ภาพวาดในถ้ำที่เซร์รา ดา คาปิวารามีอายุมากกว่า 25,000 ปี ซึ่งทำให้พวกมันเป็นแหล่งโบราณคดีที่สำคัญและเป็นสิ่งที่น่าทึ่งของชุมชนมนุษย์ในอเมริกาใต้ หลักฐานบ่งชี้ว่าผู้คนกลุ่มแรกที่มาตั้งรกรากอยู่ที่แห่งนี้เมื่อประมาณ 50,000 ปีที่แล้ว
โฆษณา