30 มี.ค. เวลา 13:00 • ไลฟ์สไตล์

เปิด 7 ข้อดี “ฤดูร้อน” เปลี่ยนมุมมองแล้วจะหลงรักหน้าร้อนมากยิ่งขึ้น

ชวนเปิดใจกับ 7 ข้อดีของฤดูร้อน ถึงหลายคนอาจไม่ชอบแต่หากเปลี่ยนวิธีคิด จะทำให้เราหลงรักหน้าร้อนมากยิ่งขึ้น
เมื่อเข้าสู่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ ประเทศไทยก็ก้าวเข้าฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ หากเทียบกับฤดูอื่น “ฤดูร้อน” ถือเป็นช่วงเวลาที่หลายคนชื่นชอบน้อยที่สุด เพราะอากาศร้อนในไทยทำให้อุณหภูมิเพิ่มขึ้นสูงจนบางจังหวัดแตะไปถึง 40 องศา แต่ถ้าเราลองเปลี่ยนความคิดใหม่แล้วมองอีกหลาย ๆ ด้าน เราจะพบข้อดีหลายอย่างของฤดูอันร้อนอบอ้าวนี้ ทางทีมข่าวพีพีทีวีจึงอยากชวนมาเปลี่ยนมุมมอง หยิบยกข้อดีที่จะทำให้เราหลงรักหน้าร้อนมากขึ้นมาฝากกัน
หาดพัทยา จ.ชลบุรี
ฤดูแห่งการเที่ยวทะเล
เมื่อพูดถึงหน้าร้อนก็ต้องนึกถึง “ทะเล” อย่างแน่นอน โดยทะเลในประเทศไทยถือว่าเป็นสถานที่ที่หลายประเทศให้การยอมรับว่าสวยและติดหลายโพลท่องเที่ยวจากต่างชาติมากมาย ช่วงหน้าร้อนยังถือเป็นหน้าไฮซีซั่นของทะเลหลาย ๆ พื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นทะเลฝั่งตะวันออกอย่าง พัทยา, เกาะล้าน, เกาะเสม็ด, เกาะกูด หรือจะเป็นทะเลฝั่งอันดามันอย่าง พังงา, กระบี่ หรือภูเก็ตก็เหมาะแก่การไปพักผ่อนในช่วงนี้เช่นกัน รู้อย่างนี้แล้วเตรียมวางแพลนวันหยุดเก็บของไปสัมผัสลมทะเลรับวิตามิน D กันได้เลย
อวดแฟชั่นช่วงหน้าร้อน
สายแฟชั่นนิสต้าจะต้องชอบอย่างแน่นอน เพราะหน้าร้อนในไทยทำให้เราสามารถออกมาแต่งตัวอวดผิวสวย ๆ ให้ปะทะกับแดดได้อย่างไม่ต้องเกรงกลัวต่อความหนาว ทั้งการนุ่งบิกินี่มาอาบแดดริมทะเล หรือการใส่ขาสั้นเดินชิล ๆ ในตัวเมือง เพียงปรับเปลี่ยนเสื้อผ้านิดหน่อยก็จะได้ลุคซัมเมอร์ที่สดใสเข้ากับอากาศในฤดูร้อนแล้ว
ข้าวแช่ อาหารประจำฤดูร้อน
อิ่มท้องไปกับอาหารประจำฤดู
สำหรับสายกินเชื่อว่าหลายคนกำลังรอที่จะทานอาหารประจำฤดูกันอยู่แน่นอน เพราะถึงอากาศจะร้อนเพียงใด แต่อาหารและผลไม้ที่มีในช่วงนี้ล้วนน่าลิ้มลองทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นข้าวแช่ ยำไข่มดแดง ใบเหลียงผัดไข่ หรือผลไม้อย่าง มะยงชิด เงาะ ทุเรียน มังคุด สละ และลองกอง เป็นต้น ใครที่เป็นสายกินล้างท้องรอรับประทานอาหารหน้าร้อนกันได้เลย
ครอบครัวสุขสันต์
ครอบครัวกลับมาพร้อมหน้าพร้อมตากัน
ถึงในช่วงเดือนเมษายนจะเป็นเดือนที่ใครหลายคนต่างก็บอกว่าร้อนมากที่สุดเดือนหนึ่งในไทย แต่อย่าลืมว่าเดือนนี้มี “วันสงกรานต์” ให้เราได้หยุดพักผ่อนกันด้วย โดยเฉพาะชาวต่างจังหวัด หลายคนต่างฝั่งรอที่จะได้กลับบ้านไปหาญาติพี่น้องในวันหยุดสงกรานต์ เพราะนอกจากจะได้เล่นน้ำกันแบบชุ่มฉ่ำแล้ว เรายังได้รดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ที่นับถือเพื่อแสดงถึงความเคารพต่อท่านอีกด้วย ถึงจะร้อนแค่ไหน เพียงแค่คิดถึงคนที่บ้านก็ทำให้หลายคนมีกำลังใจที่จะสู้กับงานและอากาศอันร้อน
ระอุแล้ว
ฤดูร้อน เป็นตัวช่วยที่ดีในการเผาผลาญแคลอรี่
ตัวช่วยที่ดีในการเผาผลาญแคลอรี่
สำหรับชอบสายออกแรงต่าง ๆ ทั้งสายกีฬาและสายเล่นกิจกรรม ช่วงฤดูร้อนนี่แหละ ถือว่าเหมาะกับคนที่ต้องการออกกำลังกายเป็นอย่างมาก เพราะความร้อนสามารถเรียกเหงื่อและเผาผลาญแคลอรี่ได้เป็นอย่างดี จะเริ่มตั้งแต่การวิ่งจ๊อกกิ้งเบา ๆ ไปจนถึงการเล่นกีฬาแบบจริงจังอย่างฟุตบอล หรือแบตมินตัน ต่างก็เรียกเหงื่อให้เราได้ดีทั้งนั้น เพียงแค่เริ่มขยับตัวนิดหน่อยก็ถือว่าได้เผาผลาญแคลอรี่แล้ว ช่วงหน้าร้อนจึงถือเป็นอีกหนึ่งจุดสตาร์ตที่ดีสำหรับคนที่อยากเริ่มต้นออกกำลังกาย
กระชับความสัมพันธ์ในบ้านให้ดียิ่งขึ้น
ฤดูร้อนในไทยส่วนใหญ่จะตรงกับวันปิดเทอมของหลายโรงเรียนทำให้ลูกหลานหลาย ๆ บ้านได้มีเวลาอยู่กับผู้ปกครองมากขึ้น จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่น อย่างเช่น การเล่นเกม ดูซีรีส์ หรือชมภาพยนตร์ร่วมกันสักเรื่อง ช่วงเวลาปิดเทอมของเด็ก ๆ นี่แหละ ถือเป็นโอกาสที่เหมาะจะเพิ่มความสัมพันธ์สร้างความสนิทให้แต่ละครอบครัวได้ดียิ่งขึ้น
ฤดูร้อน คือ สวรรค์ของคนชอบซักผ้า
สวรรค์ของคนชอบซักผ้า
ใครชอบซักผ้าต้องถูกใจสิ่งนี้อย่างแน่นอน เพราะหากเป็นช่วงฤดูฝนเราอาจจะต้องกังวลว่าผ้าจะเปียกจากฝนตกหรือไม่ หรือหากเป็นฤดูหนาวก็ต้องกังวลอีกว่าผ้าจะอับชื้นไหม แต่การซักผ้าในช่วงหน้าร้อนด้วยแสงแดดจัดจากดวงอาทิตย์ ทำให้เรามั่นใจได้ว่าผ้าจะแห้งทันใช้แน่นอน และยังเป็นช่วงเวลาที่เหมาะในการขนผ้าปู ผ้าห่มต่าง ๆ มาซักได้บ่อยครั้งโดยไม่ต้องกังวลว่าฝนจะตกอีกด้วย
ด้วยสภาพอากาศของประเทศไทยทำให้เราปฏิเสธไม่ได้เลยที่ต้องเจอกับอากาศร้อน โดยเฉพาะเมืองไทยที่คนส่วนใหญ่มองว่าร้อนทั้งปี แต่หากเราลองเปลี่ยนวิธีคิด ปรับมุมมองใหม่เราจะพบอีกด้านของฤดูร้อนที่มีข้อดีไม่แพ้กับฤดูอื่นเลย เราหลีกเลี่ยงที่จะเจอกับอากาศร้อนไม่ได้แต่สามารถปรับตัวเพื่อจะอยู่กับมันแบบมีความสุขได้
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ททท. , MICHELIN Guide Thailand
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
โฆษณา