29 มี.ค. เวลา 09:20 • หนังสือ

หากใครรู้สึกชีวิตกำลังหลงทาง 'ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ' อาจช่วยคุณได้ ?

หนังสือ 'ปาฎิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ' แอร์ได้ยินมานานแล้ว และชื่นชอบนักเขียนคนนี้มากๆ ฮิงาชิโนะ เคโงะ แต่เล่มที่เคยอ่านของเค้าจะเป็นเรื่องราวแนว ฆาตกรรม สืบสวนสอบสวน ที่มีเงื่อนงำ เค้าเล่าให้เราอยากรู้อยากเห็น และจบในแบบที่เราคาดไม่ถึงได้ในทุกเล่มที่ได้อ่าน
แต่เรื่อง 'ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ' นี้ ได้เห็นผ่านตาบ่อยๆ ดูจากหน้าปกแล้วน่าจะไม่ใช่แนวสืบสวนสอบสวน จึงทำให้เราไม่ตัดสินใจซื้ออ่านซักที จนวันนึงได้รับหนังสือเล่มนี้เป็นของขวัญวันเกิด ดีใจมาก ในที่สุดก็ได้อ่าน 555 (ขอบคุณคนให้มา ณ ที่นี้ค่า)
เรื่องราวในเล่มเริ่มต้นจากหัวขโมย 3 คน ที่เข้าไปซ่อนตัวอยู่ในร้านชำของคุณนามิยะ แล้วพบว่ามีจดหมายลึกลับสอดเข้ามาทางช่องประตู เป็นจดหมายที่เขียนขอคำปรึกษาถึงเจ้าของร้านชำ แต่หัวขโมยนึกสนุกอยากสวมรอยตอบคำถามนั้น จึงได้ทำการเขียนจดหมายเพื่อให้คำปรึกษาตอบกลับไป ทันทีที่หย่อนจดหมายลงในกล่องนม จดหมายนั้นก็หายวับไป แทนที่ด้วยจดหมายฉบับใหม่ในทันที
เมื่อหัวขโมยได้อ่านแล้วก็พบว่า เป็นจดหมายที่ส่งมาจากอดีตเมื่อ 40 ปีก่อน ทั้ง 3 คนสงสัยว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร มีกลไกอะไรถึงทำให้ติดต่อกับคนในอดีตได้ เรื่องราว 'ปาฏิหาริย์ในร้านชำคุณนามิยะ' จะเป็นยังไงต่อไปคงต้องไปตามอ่านในเล่มด้วยตัวเอง
จริงๆในตอนแรก อยากอ่านเล่มนี้เพื่อฆ่าเวลา หรือเพื่อความสนุกของตัวเองเฉยๆ ซึ่งก็ได้รับความสนุกแบบที่ตั้งใจไว้ เรื่องราวระหว่างที่ได้อ่านทั้ง สนุก ลึบลับ น่าค้นหา คล้ายหนังสือแนวสืบสวนที่เคยอ่าน อ่านไปก็อยากรู้ว่านักเขียนจะร้อยเรื่องราวไปในทิศทางใด แต่สรุปอ่านแล้วเพลินจนลืมคาดเดาตอนจบ
แต่พออ่านจบแล้วพบว่า 'ปาฏิหาริย์ร้านของชำของคุณนามิยะ' กลับสร้างปาฏิหาริย์ให้เกิดขึ้นในใจเราด้วยเช่นกัน อาจจะเปฺ็นจังหวะที่ตรงกับคำตอบที่เรากำลังตามหาพอดี
เลยคิดว่าหากเพื่อนคนไหนรู้สึก เครียด สับสน หลงทางอยู่ตอนนี้ อาจจะลองหาซื้อเล่มนี้มาอ่าน เชื่อว่าอย่างน้อยที่สุดก็ได้ความสนุกกลับไป แต่ถ้าแจ๊กพอต ก็อาจเจอคำตอบในชีวิตที่คุณตามหาอยู่ตอนนี้ก็เป็นได้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา