29 มี.ค. เวลา 12:36 • การศึกษา

University of Toronto

มหาวิทยาลัยโตรอนโตถือเป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาชั้นนำของโลก ตั้งอยู่ในเมืองโตรอนโต มลรัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา โตรอนโตเป็นมหาวิทยาลัยวิจัยที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศแคนาดาและได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลก
การสมัครเข้าศึกษาต่อที่โตรอนโตมีการแข่งขันสูงมาก เนื่องจากมหาวิทยาลัยได้รับความนิยมจากนักศึกษาทั้งในและต่างประเทศปัจจัยสำคัญที่ใช้ในการพิจารณาคือผลการเรียน คะแนนสอบมาตรฐาน จดหมายแนะนำและประวัติส่วนตัว นักศึกษาต่างชาติจำเป็นต้องมีคะแนนสอบภาษาอังกฤษที่ดีเช่น TOEFL หรือ IELTS ด้วย
ในแง่ค่าใช้จ่าย สำหรับนักศึกษาต่างชาติระดับปริญญาตรีจะต้องเสียค่าเล่าเรียนประมาณ 63,000 ดอลลาร์แคนาดาต่อปี อย่างไรก็ตามหากเป็นนักศึกษาที่มีสัญชาติแคนาดา หรือสถานะ Permanent Resident ค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าเล่าเรียนจะอยู่ที่ประมาณ 20-30% ของค่าใช้จ่ายที่นักศึกษาต่างชาติจ่าย เนื่องจากมหาวิทยาลัยโตรอนโตเป็นมหาวิทยาลัยของรัฐ
มหาวิทยาลัยโตรอนโตมีชื่อเสียงโดดเด่นในหลากหลายสาขา ทั้งด้านวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม แพทยศาสตร์ พยาบาล เศรษฐศาสตร์ บริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์โดยมีคณะและสาขาวิชาให้เลือกเรียนมากกว่า 700 หลักสูตร ทำให้นักศึกษามีทางเลือกได้อย่างหลากหลายตามความสนใจและถนัด
นอกเหนือจากการเรียนการสอนในระดับมาตรฐานสูงแล้ว โตรอนโตยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย เช่น ห้องสมุด ห้องปฏิบัติการ สนามกีฬา และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักศึกษามากมาย รวมไปถึงบรรยากาศการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยที่น่าดึงดูดใจไม่แพ้ที่ใด
ด้วยชื่อเสียงก้องโลกบวกกับความเป็นสากลของเมืองโตรอนโตและประเทศแคนาดา ทำให้ ที่นี่ มีนักศึกษาจากทั่วทุกมุมโลกมาศึกษาจากกว่า 170 ประเทศทั่วโลก เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีความหลากหลายและสากลที่สุดแห่งหนึ่งจากแคนาดาและในโลก
เมืองโตรอนโตเองก็เป็นเมืองที่น่าสนใจ เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดา มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ร้านอาหาร บาร์ และสถานบันเทิงมากมาย นักศึกษาจึงไม่มีวันเบื่อกับการใช้ชีวิตในโตรอนโต
มหาวิทยาลัยโตรอนโตถือเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยวิจัยชั้นนำของโลก มีคุณภาพด้านการสอนและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีเยี่ยม พร้อมทั้งมีชีวิตวิทยาเขตและเมืองที่น่าดึงดูดใจ จึงเป็นสถานที่ศึกษาต่อที่น่าสนใจสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่มุ่งมั่นแสวงหาความเป็นเลิศทางวิชาการ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา