30 มี.ค. เวลา 05:38 • ธุรกิจ

หาตลาดที่ใหญ่พอ ให้เข้าไปแทรกได้ อย่างตลาดน้ำเต้าหู้ มูลค่า 17,000 ล้านบาท ขอแค่ 1% มันก็ 170 ล้าน

เจ้าของ โทฟุซัง ในงาน The Entrepreneur Forum 2024
คุณนาม-สุรนาม พานิชการ CEO, บริษัท โทฟุซัง
1
- ตลาดน้ำเต้าหู้ มีมูลค่า 17,000 และน้ำเต้าหู้พร้อมดื่มก็มีเจ้าตลาดที่เราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว
แต่อีกส่วนที่คนมองไม่เห็นคือ ตลาดน้ำเต้าหู้สด ที่ถึงจะมีส่วนแบ่งเล็กมาก ๆ แต่ก็ยังไม่มีผู้นำ ซึ่งคุณนามมองว่าตรงนี้คือโอกาส เลยกลายเป็น โทฟุซัง
- “มันมีช่องว่างตรงไหน ที่คนอื่นมองไม่เห็น เหมือนเลือกเหยื่อที่เหมาะสม ให้ปลาชนิดนี้เท่านั้น ในบ่อนี้เท่านั้น
จึงได้มาเป็นไอเดีย การทำน้ำเต้าหู้ที่รสชาติเหมือนน้ำเต้าหู้ทั่วไป แต่เก็บได้นานขึ้น”
-พอได้ตลาด ได้สินค้าที่เราจะทำแล้ว ต้องหาจุด Trigger Point ที่ทำให้ลูกค้าซื้อสินค้าของเรา
1
ให้คิดง่าย ๆ ว่า วิธีทำให้คนหยิบซื้อให้ได้ กดซื้อสินค้าเราให้ได้
ต้องให้เหมือนกับมีคนมาทำให้เราโกรธมาก โกรธจนอยากจะตอบโต้คนคนนั้น แทนที่จะปล่อยไปเฉย ๆ..
โฆษณา