31 มี.ค. เวลา 04:21 • ปรัชญา

ได้เปรียบกว่าคน 99% ด้วย 4 ทักษะชีวิต

บนสภาวะมืดแปดด้าน ในยุคที่เศรษฐกิจไม่ดี ข้าวของแพง ผู้คนต่างแข่งขันเพื่อความอยู่รอด เราจะอยู่เหนือคนอื่นได้อย่างไรโดยไม่อดตาย
.
หนังสือ “ได้เปรียบกว่าคน 99% ด้วย 4 ทักษะชีวิต” เขียนโดย ไอเฟล Amazing Storytelling ได้เปิดแนวทางวิธีคิด วิธีทำ วิธีพูด และเสนอทางออกผ่าน 4 หมวดทักษะชีวิต คือ
1. ***หมวดการเงินและการทำงาน***
จิตใต้สำนึกมีผลกับเงินในบัญชีของเรา หากเราเชื่อว่าเราหาเงินได้ เราจะหาได้ ดังนั้น จงฉลาดคิด ฉลาดทำ ชัดเจนกับตัวเอง เชื่อมั่นว่าเราทำได้ และอย่าลืมหมั่นศึกษาหาความรู้จากคนที่เก่งกว่าเสมอ
2. ***หมวดปรับมายด์เซตก้าวสู่ความสำเร็จ***
จงอย่าตกเป็นทาสของอารมณ์ มันหมายความว่าเราเป็นคนหนึ่งที่ขาดความนับถือในตัวเอง คิดให้ถูกทาง ทำให้ถูกใจ ไม่เสียแรงเปล่า ข้อสำคัญคือเมื่อตัดสินใจทำอะไรลงไปแล้ว อย่าเสียใจภายหลัง และจงอย่าโทษผู้อื่น เพราะทุกความผิดพลาดล้วนเป็นหนึ่งก้าวของความสำเร็จเสมอ
3. ***หมวดเพิ่มคุณค่าในตัวเองยกระดับจิตใจ***
ทุกครั้งที่เจอปัญหา จงกอบกู้ความเคารพนับถือตัวเองคือมา หยุดเป็นพิษกับตัวเอง คิดบวกและปล่อยวาง เนื่องจากจักรวาลนี้ไม่มีที่ยื่นสำหรับคนที่มองเห็นแต่ข้อเสียเปรียบของตัวเอง เพราะคนที่ฝึกจิตมาดีแล้ว เขาจะเป็นผู้ควบคุมความหมายชีวิตของตัวเอง
4. ***หมวดการพูด และการเข้าสังคม***
คนที่กลัวการเข้าสังคม ส่วนใหญ่มักอ่อนไหวกับคำพูดด้านลบของผู้อื่นได้ง่าย จงกล้าหาญที่จะเข้าสังคมเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพราะคนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ มักไม่กลัวการเผชิญหน้ากับสังคม เพียงแค่ผูกมิตร และสื่อสารแบรนด์ของตัวเองให้ชัดเจน โอกาสก็จะเข้ามาหาเราเอง
เมื่อเราอยากสื่อสารกับใคร ต้องคำนึกถึงความรู้สึกและอารมณ์ของเขาให้มาก เพราะในทุกบทสนทนาจะมีประเด็นสำคัญที่เขาอยากคุยเสมอ มองให้ออกแล้วหยิบมันมาเป็นหัวข้อการชวนคุย
หนังสืออธิบายว่า แนวคิดเหล่านี้จะช่วยให้เราได้เปรียบคนส่วนใหญ่ในสังคม เพราะคนที่ประสบความสำเร็จรู้ดีว่าคุณภาพชีวิตที่ดีมาจากคุณภาพจิตใจที่ดี หากสามารถปฏิบัติตามทักษะชีวิตทั้ง 4 หมวดได้ เราจะสามารถกลายเป็นคนเพียง 1% ที่อยู่เหนือผู้อื่นได้ไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน
Author: นักคิดคำ
โฆษณา