1 เม.ย. เวลา 07:57 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
DEEMMI CONSULTANT CO., LTD.

𝐆𝐨𝐨𝐠𝐥𝐞 𝐒𝐞𝐚𝐫𝐜𝐡 𝐆𝐞𝐧𝐞𝐫𝐚𝐭𝐢𝐯𝐞 𝐄𝐱𝐩𝐞𝐫𝐢𝐞𝐧𝐜𝐞 (𝐒𝐆𝐄)

คือ รูปแบบใหม่ของการแสดงผลการค้นหาจาก Google ซึ่งใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่เรียกว่า Generative AI อย่าง 𝐆𝐞𝐦𝐢𝐧𝐢 มาช่วย สรุปข้อมูลสำคัญแบบย่อ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อค้นหา โดยผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องคลิกเข้าไปยังเว็บไซต์หลาย ๆ เว็บ
คุณสมบัติหลักของ SGE
SGE ใช้ AI ในการสรุปข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับหัวข้อที่ต้องการค้นหา ทำให้ผู้ใช้งานได้รับคำตอบที่ต้องการอย่างรวดเร็ว คล้าย ๆ บทสรุปของสิ่งที่ต้องการรู้ โดยไม่ต้องเสียเวลาเข้าไปค้นหาตามเว็บไซต์ต่าง ๆ ทำให้สะดวกและง่าย รวมถึงช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่ดีในการค้นหาอีกด้วย
คุณสมบัติหลักบางประการของ SGE ได้แก่
1. สรุปประเด็นสำคัญของเว็บเพจต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว
แทนที่เราจะต้องคลิกเข้าไปดูหลาย ๆ เว็บไซต์ เพื่อเปรียบเทียบและหาคำตอบของสิ่งที่อยากรู้ด้วยตัวเอง ระบบ Google SGE จะทำการดึงข้อมูลที่สำคัญที่สุด และเป็นไฮไลท์ที่ได้จากการประมวลผลของ AI มาแสดงเป็นคำตอบอยู่ด้านบนสุดของหน้า Search result ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าใจเนื้อหาหลักของหน้าเว็บได้เกือบจะในทันที
2. สรุปเนื้อหาพร้อมกับเชื่อมโยงผู้ใช้ไปบทความ หรือคำถามที่เกี่ยวข้อง
นอกจากการสรุปเนื้อหาโดยย่อที่พบในหน้าเว็บไซต์ต่าง ๆ ให้แล้ว SGE ยังมีลิงก์อ้างอิงคำตอบให้กับผู้ใช้งาน เพื่อที่จะได้เจาะลึกในส่วนที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่ต้องการค้นหาเพิ่มเติมอีกได้
3. การให้คำตอบที่ทันต่อสถานการณ์จริง (Dynamic overview)
ผลการค้นหาของ SGE จะปรับเปลี่ยนไปตามช่วงเวลาที่เกิดขึ้น เช่น เนื้อหาที่นำมาสรุปให้ จะถูกเลือกจากช่วงเวลาที่ทันโลกทันเหตุกาณ์
4. ผสมผสานหลายแหล่งข้อมูลเข้าด้วยกัน และแสดงผลได้หลากหลายรูปแบบ
SGE จะดึงข้อมูลไฮไลท์จากหลาย ๆ เว็บไซต์ เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับมุมมองที่กว้างขวางครอบคลุมเกี่ยวกับหัวข้อที่ต้องการ รวมถึงแสดงรูปแบบข้อมูลให้หลากหลาย อาทิ วิดีโอ รูปภาพ ข้อความ เป็นต้น
5. ใช้ประโยชน์จากโมเดลภาษาขนาดใหญ่
SGE ถูกขับเคลื่อนด้วยโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (Large language models หรือ LLM) อย่าง LaMDA ทำให้เพิ่มขีดความสามารถในการประมวลผลภาษามากยิ่งขึ้น ดังนั้นคำตอบที่ได้จาก SGE จึงดูเป็นธรรมชาติ และมีความสร้างสรรค์คล้ายกับคน
สนใจเรียนรู้เพิ่มเติม อ่านต่อ
_________________________________
ต้องการปรึกษา ทักหาเราได้ที่
Email: info@deemmi.com | deemmi.com | Line: (@) Deemmi
ใครเห็นว่าโพสต์นี้เป็นประโยชน์ ฝากกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีม Deemmi น้าาา
#AI #OnlineMarketing #2024Trends #MarketingTrends #FutureOfMarketing #AIRevolution
โฆษณา