1 เม.ย. เวลา 11:19 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

นี่คือระบบธุรกิจที่อยู่มานานที่สุดธุรกิจหนึ่งของโลกครับ เพราะเป็นระบบที่อยู่มานานกว่า 2,000 ปีเลย

นั่นคือธุรกิจพุทธศาสนานั่นเองครับ
Watch มาแล้วอีพีนี้ อยู่กับ สาธุ ซีรีส์ชั้นดีส่งตรงจาก Netflix ที่ขึ้นอันดับ 1 ของประเทศไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ สำหรับ Watch Friends ให้คะแนนอยู่ที่ 4 จาก 5 คะแนนครับ ต้องหามาดูให้ได้
สาธุ ว่าด้วยเรื่องของเด็กวัยรุ่น 3 คนที่ก้าวเข้าสู่การทำธุรกิจแบบพุทธๆ เพราะโดนโกงจากธุรกิจคริปโตก่อนหน้านี้ไป ทำให้ต้องหาธุรกิจอื่นทำเพื่อใช้หนี้ที่พวกเค้าก่ออย่างไม่เต็มใจ
ตัวซีรีส์สร้างสถานที่และเรื่องราวด้วยประเทศไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่เราพบเห็นในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว มันเลยดึงดูดคนดูอย่างเราให้อินกับเนื้อเรื่องได้ง่าย บวกกับความไม่ประณีประนอมของหนังที่ซัดหมดทุกประเด็น จะพุทธ จะตำรวจ จะมาเฟีย มันเลยทำให้เราตื่นตาตื่นใจ ทั้งในแง่ของความบันเทิงจากการรับชมและในแง่ของความชื่นชมที่คนทำกล้าจะชกทุกประเด็นขนาดนี้ ซึ่งถ้าทำฉายลงโรงหรือทีวีทั่วไป น่าจะโดนเซ็นเซอร์ไปอีก 10 20 ปี นู่นและครับ
ข้อด้อยมีแค่ตอนแรกเท่านั้น ที่ทำมาเนือยเกินไป ซึ่งก็ถือว่าเรื่องใหญ่อยู่ เพราะคนจะดูต่อไม่ดูต่อมันขึ้นอยู่กับตอนแรกนี่แหละ ก่อนจะมาทิ้งปมตอนท้ายในทุกๆตอนแบบที่ซีรีส์ส่วนใหญ่ทำกัน ซึ่งเรื่องนี้เป็นแบบที่ถ้าคุณผ่านตอนแรกไปได้ แค่นั้นก็เครื่องติดแล้วครับ เพราะต่อจากตอนแรกปุ๊ปนี่คือซัดทุกวินาที น่าติดตามทุกตอน และแทบเดาไม่ได้ด้วยว่าเรื่องมันจะเลยเถิดไปขนาดไหน
การแสดงของกลุ่มตัวละครหลัก 3 ตัวยอดเยี่ยมทั้งหมด เจมส์คือคนที่แสดงได้ดีทุกบทบาทอยู่แล้ว พีช พชร ก็เหมาะกับหัวโจกแก๊งค์เด็กเวรแบบนี้เหลือเกิน เอลลี่ก็พลิกบทบาทตัวเองมาแสดงในบทวัยรุ่นทั่วไปได้อย่างเหลือเชื่อ ใครที่อยากฟังน้องพ่นคำหยาบกันแบบเต็มๆก็ต้องเรื่องนี้เลยครับ
อีกสองคนที่อยากชื่นชมคือพี่ปั๊ป Potato ที่เหมาะกับบทพระ เหมาะกับบท Slow Burn แบบนี้เหลือเกิน เล่นได้ดีทั้งท่าท่าง น้ำเสียง และแววตาที่ทำให้เราเชื่อในการแสดงของพี่ปั๊ปได้ไม่ยาก จะคอยติดตามผลงานต่อไปนะพี่
และพี่ติ๊กกลิ่นสี ที่ทักษะการแสดงของแกนี่เข้าขั้นบรมครูไปแล้ว เรื่องนี้ถือว่าเป็นการคืนจอที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งของแกครับเป็นซีรีส์ไทยในรอบหลายปีที่กล้าแตะเรื่องราวของพุทธศาสนาแบบเข้มข้น ทั้งตีแผ่ ทั้งตั้งคำถาม อย่างน้อยในเรื่องของโปรดัคชั่น เรื่องนี้ก็ทำได้ดีมากๆ ทำให้เรารู้ว่าถ้างบถึง ไอการที่ซีรีส์ไทยจะขึ้นไปเทียบชั้นซีรีส์เกาหลีดีๆก็ทำได้ไม่ยาก แค่ต้องมีงบ และต้องกล้าเล่าทุกประเด็นแบบนี้แหละ
เป็นอีกเสียงที่เชิญชวนให้ดูครับ วินาทีนี้ไม่มีซีรีส์เรื่องไหนจะดีและสนุกแบบนี้อีกแล้ว
สาธุ สตรีมแล้ววันนี้ เฉพาะ Netflix ที่บ้านและในมือถือของคุณครับ
Watch มาแล้ว | สาธุ - The Believers
Genre: Crime/Drama/Thriller
คะแนน: 4/5
ช่องทางรับชม: Netflix
โฆษณา