3 เม.ย. เวลา 02:00 • การตลาด

Facebook Content Strategy วางแผนดียอดจองตรงพุ่ง

Hotelsup ได้มีโอกาสเข้ามามีส่วนช่วยดูแลโรงแรม Baan Tah on the sea (บ้านต๊ะออนเดอะซี)ในเรื่องของการตลาดผ่านช่องทาง Online ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2565 มาจนถึงปัจจุบัน พบว่าตามการวางแผนปรับ Facebook Content Strategy และการวางแผนดูแลการยิง Facebook Ads ของ Hotelsup ได้ให้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม
โดยมีจำนวนการจองห้องพักทางตรงเพิ่มขึ้นมากกว่ายอดจองผ่าน OTAs ไม่ว่าจะเป็นผ่านช่องทางทักแชท โทรสอบถาม หรือ walk-in และ website มีเทคนิคมุ่งเน้นไปที่การวางแผนและดำเนินการโฆษณาออนไลน์ เพื่อเพิ่มยอดจองห้องพักทางตรง โดยการศึกษากลุ่มลูกค้าให้ตรงจุดที่สุด, พัฒนาเนื้อหาใน Social Media เพื่อเพิ่ม Reach และ Engagement ของโรงแรม
รวมถึงการจัดทำแคมเปญโปรโมชันตามเทศกาลวันหยุดต่าง ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจและเพิ่มการตัดสินใจในการจองห้องพัก ซึ่งจากการดำเนินงานที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มลูกค้าใหม่จองห้องพักเข้ามาเป็นจำนวนมาก อีกทั้งฐานลูกค้าเก่าก็มีการกลับมาพักซ้ำ
เปรียบเทียบจากข้อมูลหลังบ้านย้อนหลังตั้งแต่ก่อนที่ Hotelsup จะช่วยดูแลและข้อมูลปัจจุบัน เห็นได้ชัดว่า
1. Reach จาก 8.4k เพิ่มขึ้นเป็น 1,570,370 = 87.4%
2. Profile Visit จาก 1.5k เพิ่มขึ้นเป็น 4.7k = 210.9%
3. Messaging Performance จาก 1,769 เพิ่มขึ้นเป็น 13,905 = 686 พัน%
หมายเหตุ : เปรียบเทียบข้อมูลจากปี พ.ศ.2565 กับปี พ.ศ.2566
โดยทาง Baan Tah เป็นโรงแรมที่มีจุดเด่นในเรื่องของห้องพักและตำแหน่งที่ตั้งอยู่แล้ว ทาง Hotelsup จึงสามารถวิเคราะห์ Property Analysis และ Competitor Analysis เพื่อนำมาทำการตลาดโรงแรมดีที่สุดได้ ถือเป็นการประสบความสำเร็จที่น่ายินดี และทางโรงแรม Baan Tah เองก็พึงพอใจกับผลลัพธ์เป็นอย่างมาก และนอกจากการทำ Facebook Content Strategy แล้ว Hotelsup ยังช่วยดูแลในเรื่องของ Revenue Management ผ่านช่องทาง OTAs ต่าง ๆ อีกด้วย
Hotelsup ผู้ช่วยรับบริหารโรงแรม ที่จะวางโครงสร้างระบบจัดการช่องทางการขาย และดูแลหลังบ้านบนเว็บจองโรงแรมออนไลน์ต่าง ๆ ให้กับโรงแรมของคุณ
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น : https://www.hotelsup.co/
โฆษณา