2 เม.ย. เวลา 10:02 • ความคิดเห็น
ซุนเซ็ก (Sūn Cè) ขุนพลคนสำคัญของอ้วนเสี้ยว เจ้าของวลีเด็ดที่ผู้คนต่างยกย่องให้เป็น Super Boss กล่าวไว้ว่า
ข้าซุนเซ็ก ใช้คนไม่สงสัย ถ้าสงสัยไม่ใช้!
ซุนเซ็ก (Sūn Cè)
ไม่ว่าคุณจะมีแฟน มีสามี/ภรรยา หรือคู่ชีวิต คุณต้องใช้งานเขา ใช่หรือเปล่าคะ? เพราะไม่อย่างนั้น คุณจะเอาเขามาอยู่กับคุณทำไมกัน? และเมื่อคิดจะใช้งานเขา ก็ต้องไว้ใจเขาตั้งแต่ตัดสินใจจะเป็นแฟนแล้ว ถ้าไม่ไว้ใจแถมระแวง ก็อย่าไปเอามาใช้ให้ทั้งคุณและเขาต้องเสียสุขภาพจิตเลยค่ะ!
คุณแค่ทำ Checklist 7 ด่านอรหันต์ ว่า (1) ใช้ให้นอนเป็นเพื่อนผ่านไหม (2) ใช้ให้กินเป็นเพื่อนผ่านไหม (3) ทำงานเป็นเพื่อนผ่านไหม (4) ช่วยทำงานหาเงินเป็นเพื่อนผ่านไหม (5) ไปเป็นเพื่อนซื้อของในตลาดสด หรือช้อปปิ้งได้ไหม (6) สนุกตื่นเต้นด้วยกันตั้งแต่ก้นครัว ในสวน ไปจนถึงห้องนอนได้ไหม (ตรงนี้สำคัญมาก!) และ (7) ทะเลาะกันแต่ยังคงนอนบนเตียงเดียวกันได้ไหม? (ข้อนี้ชี้วัดโอกาส หรือ chance ที่เขาจะนอกใจได้เลย!) เขาของคุณต้องได้คะแนน "ผ่านทุกข้อ"
การโทษตัวเอง ไม่ใช่เรื่องไม่ดีนะคะ แต่อย่าไปใช้คำว่า "โทษ" ค่ะ ให้เปลี่ยนเป็นคำว่า "ใคร่ครวญตัวเอง" เพื่อยกระดับคุณเป็นนางฟ้า A-Grade ขึ้นมา ตัวเองใจร้อน โทสะร้ายไหม? ขี้เหวี่ยงขี้วีน เจ้ายศเจ้าอย่าง ขี้ตืด ใจคอคับแคบ วันๆ เอาแต่ตามสอดตามส่อง หึงหวงฟูมฟาย อะไรอย่างนี้ไหม เพื่อจะได้เตือนตัวเองว่า นี่คือข้อเสียของฉัน ที่ไม่ใช่ใครจะทนได้! ขนาดตัวฉันเองยังทนไม่ได้ อยากปรับปรุงใจจะขาด!
........สรุปสั้นๆ........
ถ้าระแวงแฟนให้นึกถึงซุนเซก
Chen Eing
โฆษณา