2 เม.ย. เวลา 14:56 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Tony Montana ตัวละครเอกสุด iconic ในภาพยนตร์ยุค80 สู่ "Literally Me"ของใครหลายๆคน

ถ้าพูดถึงคำว่า"Literally Me"หลายคนคงนึกถึง Driver ตัวละครเอกจากหนังเรื่อง Drive ที่นำแสดงโดย Ryan Gosling เป็นตัวละครที่มีบุคลิกที่ค่อนข้างจะโดดเด่น ออกแนวๆ Sigma male จนทำให้ผู้ชายทั่วโลกนั้นมองเห็นตัวเองในตัวละครตัวนี้ หรือบางคนถึงขั้นอยากจะเป็นอย่างตัวละครนี้ก็มี
เพลง kavinsky-nightcall ต้องมา
แต่มีอีก1ตัวละครที่กำลังฮิตไม่แพ้กันเลยก็คือ Tony Montana ตัวละครเอกจากหนังสุดฮิตในยุค80 อย่างเรื่อง Scarface นำแสดงโดย นักแสดงระดับตำนานอย่าง Al Pacico
แล้วเหตุใดตัวละครอย่าง Tony Montana จึงได้กลาย Literally Me ของใครหลายๆคน?
บุคลิกของ Tony Montana นั้นเข้าข่ายจำพวก Alpha male อย่างไม่ต้องสงสัย มีความดุดัน ตรงไปตรงมา กล้าได้กล้าเสีย มีไหวพริบ ฉลาดหลักแหลม มีความทะเยอทะยานต่อเป้าหมายของตัวเอง มั่นใจในตัวเองสูง เพราะเป็นนิสัยที่มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จ
ซึ่งนิสัยที่กล่าวมาเหล่านี้ เป็นนิสัยที่เหล่าผู้ชายในสมัยนี้กำลังให้ความสนใจกัน และพยายามที่จะพัฒนาในจุดนี้กัน หรือบางคนก็มีบุคลิกที่เข้าข่ายแบบนี้อยู่แล้ว จึงมองเห็นตัวเองในตัวละครนี้ นั่นก็ยิ่งทำให้ตัวละครนี้กลายเป็น literally me เข้าไปใหญ่
นอกจากจะมีบุคลิกที่โดดเด่นแล้ว เจ้าตัวนั้นยังมีคำคมที่เด็ดๆหลายอัน แต่ผมจะยกตัวอย่างมา 3 อัน เช่น
  • 1.
    ​In this country, you gotta make the money first. Then when you get the money, you get the power. Then when you get the power, then you get the women.
  • 2.
    ​Good? You’re not good. You just know how to hide, how to lie. Me, I don’t have that problem. Me, I always tell the truth. Even when I lie.
  • 3.
    ​All I have in this world is my balls and my word and I don’t break them for no one. Do you understand.
ด้วยบุคลิกที่เป็น โคตร Alpha male อย่างนี้ จะให้ไม่ใช้คำว่า"Literally Me"ได้ยังไงครับ
เซย์ ฮัลโหล ทู มาย ลิตเติ้ล เฟรนด์!!
โฆษณา