3 เม.ย. เวลา 06:40

NEWSCLIP: พล.ต.ท.เรวัช เตือน ตำรวจรุ่นน้อง ตั้งสติหันกลับมาทำงานเพื่อประชาชน

NEWSCLIP: พล.ต.ท.เรวัช เตือน ตำรวจรุ่นน้อง หันกลับมา ตั้งสติ ทำงานเพื่อประชาชน ปม ความขัดแย้ง - เรียกรับส่วย ลั่น ”รู้สึกรังเกียจ ตำรวจไถเงิน จ้องแต่จะหาผลประโยชน์“ ชี้ ก.ร.ตร. ไม่ใช่แค่ฟันวินัย แต่หากพบผิดจริง ยื่น ป.ป.ช. เอาผิดอาญาด้วย
วันนี้ (3 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวถาม พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนตำรวจ หรือ ก.ร.ตร. ว่าอยากฝากอะไรถึงตำรวจรุ่นน้องหรือไม่ ภายหลังนายกรัฐมนตรี กำชับให้ตำรวจอย่าแบ่งฝั่งแบ่งฝ่าย และมีประเด็นเรื่องส่วยนั้น
พล.ต.ท. เรวัช กล่าวว่า ต้องกลับมาตั้งสติ กลับมาเป็นตำรวจของประชาชน ตนไม่ได้พูดให้ดูสวยหรู ซึ่งเรื่องการออกไปไถเงิน เก็บส่วย ตนเองนั้นรู้สึกรังเกียจ เพราะงานไม่ทำ คนร้ายก็ไม่ออกไปจับ จ้องแต่จะแย่งผลประโยชน์กัน เป็นสิ่งที่ตนเองรู้สึกรังเกียจ
คนพวกนี้โลภ ไม่รู้จักพอ ซึ่งคนพวกนี้ไม่ใช่แค่จะโดนโทษวินัย แต่จะถูกโยงไปยัง ป.ป.ช.ให้ดำเนินคดีอาญาอีกด้วย คณะกรรมการฯ ของตนเองเอาผิดได้แค่ทางวินัย แต่หากสอบไปแล้วว่าผิดทางอาญาก็ต้องส่งให้ ป.ป.ช. เพื่อดำเนินการ ก็ขึ้นอยู่กับ ป.ป.ช. ชี้มูลมาให้เราปรับโทษเพิ่มด้วยอีกหรือไม่ ก็ต้องว่ากันไป
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์#สำนักงานตำรวจแห่งชาติ #เรวัชกลิ่นเกษร
โฆษณา