3 เม.ย. เวลา 13:42 • สัตว์เลี้ยง
ในโลกนี้ไม่เคยมีเรื่องบังเอิญ
มีวันนึงผ่านไปทานข้าวที่ศรีราชา
นึกขึ้นได้ว่ามีเพื่อนสมัยมัธยมอยู่แถวนี้
ตั้งใจทานข้าวเสร็จจะไปเซอร์ไพรส์เจอก็เจอ
ไม่เจอก็จะซื้อผลไม้ฝากคุณแม่เพื่อน
ทันทีที่ไปถึงเจอเพื่อนและคุณแม่กำลังทะเลาะกัน
เรื่องเจ้าแฮปปี้หมาพันธ์ดัชชุนที่คุณแม่ไม่อยากเลี้ยง
เพราะมันชอบขับถ่ายไม่เป็นที่คุณแม่ตั้งใจจะเอาไป
ให้ญาติอีกคนเลี้ยงแต่ญาติกลับปฏิเสธแม่ลูกก็เลยมี
วิวาทะกันเราเข้าไปอยู่ในสถานการณ์นั้นพอดี
เราไม่เคยเลี้ยงสุนัขมาก่อนทันทีที่แฮปปี้เห็นเราเราสบตา
แลกเปลี่ยนพลังงานกันหัวใจก็สั่งให้ปากขอไปเลี้ยงทันที
เราอุ้มเค้าขึ้นมาทันทีที่เค้าซุกอกเราเหมือนเราเป็นคนคุ้นเคยกันมาก่อนทั้งเพื่อนและคุณแม่เพื่อนต่างแปลกใจที่แฮปปี้ไม่เคยเป็นมิตรกับใครมาก่อนเลย(เราคิดว่าเค้าคงรับรู้พลังความเมตตาที่เราส่งผ่านเค้าได้)
1
ตั้งแต่วันนั้นเราและแฮปปี้ก็เป็นครอบครัวเดียวกันเราคุยกับเค้าทุกวันเปิดธรรมะให้เค้าฟังทุกวันชวนเค้าเดินจงกรมฝึกสติและอุทิศบุญให้เค้าเพื่อเอาไว้ใช้ในการเดินทางในภพหน้าเพื่อพ้นไปจากทุกข์
2
โฆษณา