4 เม.ย. เวลา 01:40 • หุ้น & เศรษฐกิจ

🔹"พาวเวล" ย้ำจุดยืนเฟดไม่เร่งรีบปรับลดอัตราดอกเบี้ย

🔹นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวในวันนี้ว่า เฟดไม่ได้เร่งรีบในการผ่อนคลายนโยบายการเงิน
🔹"เราไม่ได้คาดหวังว่าเป็นเรื่องเหมาะสมที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายจนกว่าเราจะมีความเชื่อมั่นมากขึ้นว่าเงินเฟ้อกำลังปรับตัวลงสู่ระดับ 2% อย่างยั่งยืน"
🔹"เมื่อพิจารณาถึงความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจและความคืบหน้าเกี่ยวกับเงินเฟ้อจนถึงขณะนี้ เราจะปล่อยให้ข้อมูลที่เข้ามาเป็นปัจจัยชี้นำการตัดสินใจด้านนโยบายของเรา"
🔹"ตัวเลขการจ้างงานและเงินเฟ้อในระยะนี้ต่างก็อยู่สูงกว่าที่มีการคาดการณ์ไว้ แต่ข้อมูลดังกล่าวไม่ได้เปลี่ยนแปลงภาพรวมอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งยังคงบ่งชี้การขยายตัวทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ตลาดแรงงานที่มีการปรับสมดุล ขณะที่เงินเฟ้อกำลังปรับตัวลงสู่ระดับ 2% แม้บางครั้งอาจไม่ต่อเนื่อง" นายพาวเวลกล่าวที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด
🔹ถ้อยแถลงของนายพาวเวลในวันนี้ สอดคล้องกับสิ่งที่เขากล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งนายพาวเวลกล่าวแสดงความเห็น หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ว่า แม้ว่าดัชนี PCE สอดคล้องกับที่เฟดคาดการณ์ไว้ แต่เฟดจะไม่รีบปรับลดอัตราดอกเบี้ย ขณะที่เศรษฐกิจมีการขยายตัวที่แข็งแกร่ง และเงินเฟ้ออยู่สูงกว่าเป้าหมายของเฟด
🔹"เราจำเป็นต้องเห็นความคืบหน้ามากขึ้นเกี่ยวกับเงินเฟ้อก่อนที่จะทำการปรับลดอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากการตัดสินใจเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก ทำให้เราต้องใช้ความระมัดระวังในเรื่องนี้" นายพาวเวลกล่าว
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์
โฆษณา