4 เม.ย. เวลา 04:15 • ไอที & แก็ดเจ็ต

Microsoft ประกาศถอด Teams ออกจาก Microsoft 365 Suite

Microsoft ประกาศถอด Teams ออกจาก Office 365 และ Microsoft 365 Suite ที่จำหน่ายทั่วโลกแล้ว เพื่อให้เหมือนกับเวอร์ชันที่จำหน่ายในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป
ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้มีการจำหน่าย Teams โซลูชันสำหรับการทำ Video Conferencing รวมไปในชุด Office 365 Suite และ Microsoft 365 แต่ถูกร้องเรียนโดย Slack เรื่องปัญหาด้านการผูกขาด ทำให้ Microsoft ตัดสินใจทำการถอด Teams ออกจากชุด Office 365 Suite และ Microsoft 365 ที่จำหน่ายให้กับลูกค้าในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป โดยจำหน่ายเป็นชุดซอฟต์แวร์แยกแทน
ล่าสุด Microsoft ได้ประกาศถอด Microsoft Teams ออกจากชุด Office 365 และ Microsoft 365 สำหรับรุ่นที่จำหน่ายทั่วโลกแล้ว เพื่อให้นโยบายการขายนั้นสอดคล้องกัน โดยลูกค้าใหม่ที่ทำการซื้อ Office 365 และ Microsoft 365 นั้นจะไม่มีรุ่นที่รวม Microsoft Teams ให้เลือก แต่จะต้องทำการซื้อแยกแทนในลักษณะ Microsoft Teams Standalone
ในส่วนของ License ลักษณะ Business, Enterprise และ Frontline จะยังมีจำหน่ายเช่นเดิม แต่จะมีการปรับราคาใหม่สำหรับแต่ละประเทศ โดยองค์กรที่ใช้งาน Microsoft Teams อยู่แล้วจะยังคงสามารถใช้งานได้เช่นเดิม แต่เมื่อถึงกำหนด Renew Plan จะมีทางเลือกสำหรับเปลี่ยน Subscription ในรูปแบบใหม่ให้เลือก
โฆษณา