5 เม.ย. เวลา 01:00 • ธุรกิจ

เคล็ดลับในการสร้างบรรยากาศเพื่อให้คุณออกล่ายอดขายได้อย่างสนุก

ผมมีเคล็ดลับดีๆ ในการกระตุ้นตัวเองสำหรับแต่ละวัน ซึ่งเป็นเคล็ดลับง่ายๆ ไม่ต้องตั้งเป้าหมายอะไรให้ใหญ่โต อารมณ์ประมาณเข้าฟิตเนสแล้วต้องฟังเพลง EDM มันส์ๆ จนทำให้เรารู้สึกอยากออกกำลังให้หนักขึ้นนั่นแหละครับ มาดูว่ามีเทคนิคอะไรกันบ้าง ที่นี่ครับ
1. ฟังเพลงปลุกใจ กระตุ้นอารมณ์การทำงานอยู่ตลอดเวลา
อาชีพนักขายจำเป็นต้องเดินทางบ่อย ลองเปิดเพลงที่มีความหมายและทำให้เราเกิดความกระหาย อย่าเปิดเพลงเศร้าหรือเพลงรักเพราะไม่ได้ช่วยให้เรามียอดขายเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด ตัวอย่างเพลงที่ผมชอบฟังบ่อยๆ ก็คือเพลง "ความเชื่อ" ของวงบอดี้สแลม พอฟังเสร็จก็อยากไปล่ายอดขายทุกวันเลย หรือไม่ก็เพลง EDM ฝรั่งมันส์ๆ ที่ฟังแล้วรู้สึกดีด เป็นต้นครับ
2. กาแฟดำเข้มๆ ทุกเช้า
กาแฟดำทำให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเป๋า แถมไม่อ้วนอีกด้วยเพราะไม่มีน้ำตาล เวลาดื่นที่ไรก็รู้สึกว่าประสาทนั้นตื่นตัว สดชื่น พร้อมสำหรับการเริ่มต้นใหม่ของแต่ละวัน แต่อย่าไปดื่มตอนเย็นหรือตอนกลางคืนนะครับ เดี๋ยวจะนอนไม่หลับเอา
3. หนังดีๆ ที่สร้างแรงบันดาลใจ
3
หนังดีๆ ควรเก็บไว้ดูตอนกลางคืนก่อนนอน ดูเรื่องเดียวจบ เพราะมันสร้างแรงบันดาลใจเป็นอย่างมากโดยเฉพาะเรื่องราวที่สร้างมาจากเรื่องจริงของคนที่ประสบความสำเร็จ เช่น The Persuit of Happyness, The Wolf of Wall Street ฯลฯ ดูกี่ครั้งก็รู้สึกมีพลังทุกครั้งเลยล่ะครับ
4. ฟังคลิปวีดีโอพัฒนาตัวเองหรือ Podcast ตอนรถติดทุกวัน
ถ้าคุณว่างจัด ฟังเพลงไปก็เบื่อ ลองเปิดยูทูปหาคลิปพัฒนาตัวเองทั้งอุปนิสัย พฤติกรรม หรือแม้กระทั่งวิธีการทำงานที่ถูกต้อง ซึ่งมีกูรูหลายคนมากที่พร้อมจะพัฒนาอาหารสมองไปร่วมกับคุณ เชื่อหรือไม่ว่าคุณจะพัฒนาความคิดทีละนิดถ้าได้ฟังมันทุกวันจนเปลี่ยนเป็นคนใหม่
5. ออกกำลังกายอย่างหนัก มีวินัย
อย่าออกกำลังกายเพื่ออัพรูปไปวันๆ แต่จงออกกำลังเพื่อเพิ่มพลังกายให้แข็งแรงขึ้น ถ้าคุณวิ่งได้ 10 กิโลหรือยกน้ำหนักได้เพิ่มขึ้นทุกวัน คุณจะรู้สึกเลยว่าไม่มีอุปสรรคใดๆ มาต้านทานคุณได้ เหนื่อยกายคุณผ่านมาแล้ว แล้วทำไมเหนื่อยใจ คุณจะทำไม่ได้ล่ะ เพียงแต่คุณต้องลงมือทำทุกวันเท่านั้นเองครับ
ติดตามกูนี่แหละเซลล์ร้อยล้านได้ที่
โฆษณา