7 เม.ย. เวลา 13:00 • ไลฟ์สไตล์

“5 กิจกรรมวันสงกรานต์” ทำอะไรดี ถ้าสงกรานต์นี้ไม่อยากเปียก!?

สงกรานต์ 2567 นี้ มีวันหยุดยาวหลายวัน ถ้าไม่อยากออกไปเล่นน้ำ เราจะทำกิจกรรมอะไรดีนะ
สงกรานต์นี้ไม่อยากเปียก ทำอะไรกันดี! คำถามยอดฮิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะหยุดยาวทั้งที หลาย ๆ คนก็คงวางแผนเที่ยว แผนเปียกกันเต็มสูบ แต่หากไม่อยากออกไปเผชิญหน้ากับความร้อนในช่วงเดือนเมษายน เราจะทำกิจกรรมอะไรดี!?
เพราะนอกจากการสาดน้ำกัน สงกรานต์ก็เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ทุกครอบครัวได้อยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา พีพีทีวีก็ไม่พลาดที่จะรวบรวมกิจกรรมหาทำในวันหยุดยาวกับครอบครัว อยู่บ้านก็เพลิดเพลินได้
กิจกรรมสร้างสรรค์งานศิลปะ
5 กิจกรรมวันสงกรานต์ อยู่บ้านก็ฟินได้
1. กิจกรรมสร้างสรรค์งานศิลปะ
งานศิลปะไม่เคยหายไปจากชีวิตเรา เราจะเห็นได้ว่าทุกวันนี้ร้านอาหาร คาเฟ่ มักจะเพิ่มกิจกรรมการสร้างสรรค์งานศิลปะขึ้นมาภายในร้าน ไม่ว่าจะเป็นการเย็บปักถักร้อย การร้อยลูกปัด วาดภาพ ระบายสี ไปจนถึงงานปั้นต่าง ๆ และมีคนสนใจเป็นจำนวนมากอีกด้วย
งานศิลปะนอกจากจะทำให้เราได้เห็นผลงานอันน่ารักแล้ว ยังช่วยฝึกพัฒนาสมอง เสริมสร้างจินตนาการ ผ่อนคลาย และยังช่วยลดความเครียด ความวิตกกังวลอีกด้วยนะ
ครอบครัวรับประทานอาหารร่วมกันอย่างมีความสุข
2. กิจกรรมเข้าครัวทำของอร่อย
สงกรานต์ทั้งที นอกจากจะมีวันหยุดยาวแล้ว ครอบครัวยังได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา แน่นอนว่า ก็ต้องมีการกินข้าวร่วมกัน หลายครอบครัวเลือกไปกินข้าวที่ร้านอาหาร แต่เชื่อได้เลยว่า ร้านอาหารจะต้องเต็มไปด้วยผู้คนแน่นอน
คงจะดีถ้าเราสามารถทำอาหารอร่อย ๆ กินกันในบ้านได้เลย กิจกรรมเข้าครัว จึงเป็นกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาวหวาน ก็สามารถทำได้ ไม่ต้องไปแย่งที่นั่งกันในร้านอาหารกับอีกหลายครอบครัว
กิจกรรมผ่อนคลาย ดูหนัง ฟังเพลง
3. กิจกรรมผ่อนคลาย
ที่ผ่านมาเราอาจจะทำได้แค่ลิสต์รายชื่อภาพยนตร์ที่อยากดู แต่สงกรานต์นี้เราจะได้มีเวลาดูหนัง ฟังเพลงได้อย่างเต็มที่!
กิจกรรมนี้ ไม่ต้องให้ใครแนะนำเราก็ต้องทำแน่นอน นั่นคือกิจกรรมผ่อนคลายทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม รวมไปถึงการนวดผ่อนคลายร่างกาย เดี๋ยวนี้สามารถจ้างพนักงานมานวดที่บ้านเราได้แล้วนะ
เวลาว่าง ๆ แบบนี้ไม่ได้มีมาบ่อย ต้องผ่อนคลายให้เต็มที่เลยนะ
อ่านหนังสือพัฒนาทักษะยามว่าง
4. กิจกรรมเรียนรู้
มาเอาใจสายชอบพัฒนาตัวเองกันบ้าง สำหรับคนกลุ่มนี้คงอยากมีกิจกรรมอะไรมากมายที่อยากทำ แต่ยังไม่มีเวลาสักที สงกรานต์นี้แหละตอบโจทย์!
ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือ การเรียนออนไลน์คอร์สสั้น ๆ ในเรื่องที่กำลังสนใจ ปัจจุบันก็มีความรู้อยู่ทั่วบนโลกออนไลน์ให้เราได้เลือกอ่าน เลือกดู เลือกฟัง รวมถึงการฟังพอดแคสต์ด้วย
แต่กิจกรรมการเรียนรู้ ไม่ได้มีแต่เรื่องจริงจัง เรียนรู้แบบสนุกก็สามารถทำได้ด้วยการเล่นเกมฝึกสมอง ทั้งสนุก ทั้งได้พัฒนาทักษะไปพร้อม ๆ กันเลย
กิจกรรมรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ในวันสงกรานต์
5. กิจกรรมสงกรานต์ภายในครอบครัว
สงกรานต์ เป็นประเพณีที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน นอกจากการละเล่นสาดน้ำ ปะแป้งกันแล้ว ยังมีการสรงน้ำพระ และรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ถ้าไม่อยากเปียก ก็เลือกทำเฉพาะกิจกรรมที่สำคัญก็ได้
โดยเฉพาะการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ไหน ๆ ก็ได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา เราจึงควรใช้เวลาวันสงกรานต์ไปกับครอบครัว และให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุในบ้าน แสดงความรัก ความห่วงใย อวยพรซึ่งกันและกัน แค่นี้ก็จะได้มีแรงทำงานต่อหลังวันหยุดยาวแล้ว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
โฆษณา