7 เม.ย. เวลา 12:00 • ธุรกิจ

#SheIsME: EP. 3 - She is a ‘Transformational Leader’

ส่งท้ายวิดีโอซีรีส์ #SheIsME ด้วยหนึ่งในผู้บริหารหญิงของเอไอเอ ประเทศไทย คุณออร่า อรรัตน์ ชุติมิต ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพันธมิตรธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์เชิงกลยุทธ์ ตัวแทนกลุ่มผู้บริหารจากเอไอเอที่สนับสนุนและเชื่อในพลังของผู้หญิงที่ไร้ขีดจำกัด พร้อมให้มุมมองที่น่าสนใจในประเด็นความเท่าเทียมทางเพศ โอกาส และบทบาทของผู้หญิงในฐานะผู้บริหารระดับสูงที่สามารถขับเคลื่อนองค์กร และสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคมได้
จากประสบการณ์การทำงานในระดับผู้บริหารระดับสูง คุณออร่าเชื่อว่าแม้ในหลาย ๆ อุตสากรรม จะมีผู้ชายเป็นผู้นำ แต่ที่จริงแล้วสังคมไทยก็ให้โอกาสกับผู้หญิงในการก้าวขึ้นมาเป็นผู้บริหารอยู่เช่นกัน โดยเฉพาะที่เอไอเอ ประเทศไทย ที่เรามีกลุ่มผู้หญิงที่ทำหน้าที่ในระดับบริหาร (ระดับกลางถึงระดับสูง) มากถึง 55% นับเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศไหน ทุกคนได้รับ ‘โอกาส’ ในการทำงานและประสบความสำเร็จอย่างเท่าเทียมกันที่เอไอเอ
แม้จะมีโอกาสอย่างเท่าเทียม แต่ก็มาพร้อมกับความท้าทายเช่นกัน เพราะไม่ว่าจะเป็นเพศไหน การบริหารงานในระดับสูงจำเป็นต้องมีทักษะการเป็นผู้นำ และต้องพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถนำพาองค์กรและทีมงานให้ประสบความสำเร็จได้ คุณออร่าเชื่อว่าการทำงานร่วมกันจำเป็นต้องมีความเคารพ ไม่มีอคติต่อกัน เปิดใจ และยอมรับความหลากหลาย โดยเอาเป้าหมายเป็นที่ตั้งเพื่อการบรรลุเป้าหมายที่มีร่วมกัน
นอกจากบทบาทการเป็นผู้บริหารแล้ว อีกหนึ่งบทบาทที่สำคัญคือการเป็นแม่ที่ต้องรับผิดชอบดูแลลูกและครอบครัวไปพร้อม ๆ กับการบริหารงาน โดยคุณออร่าเชื่อว่า ไม่ว่าเราจะอยู่ตำแหน่งใด ต้องทำหน้าที่อะไร หากเราตั้งใจ ผู้หญิงทุกคนไม่จำเป็นต้องกลัวความท้าทายที่ตามมา เพราะทุกคนได้โอกาสนั้นมาแล้วอย่างเท่าเทียมกัน
เอไอเอ ในฐานะองค์กรที่ให้คุณค่ากับคนทุกคนอย่างเท่าเทียม ขอร่วมสนับสนุนให้ผู้หญิงทุกคนได้ทำหน้าที่ในทุก ๆ บทบาทที่ได้รับด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และเชื่อในพลังของผู้หญิงที่สามารถร่วมขับเคลื่อน สร้างการเปลี่ยนแปลงในทุก ๆ บริบทการทำงานและชีวิต
ติดตาม Community AIA Thailand ได้ที่ https://www.blockdit.com/aiathailand
โฆษณา