7 เม.ย. เวลา 09:54 • ท่องเที่ยว
เซสกี ครุมลอฟ

'เชสกี้ ครุมลอฟ' เมืองที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้ลองใช้ชีวิตในยุคกลาง ep.1

Cesky Krumlov
" 'ครุมลอฟ' สวยมากๆเลยนะ ครั้งหน้าต้องไปนอนสัก 1 คืน" เป็นเรื่องเล่าที่ได้ยินตอนที่อยากให้แม่ๆ ช่วยแนะนำที่เที่ยวที่เรากับแฟนจะไปต่อกันเอง ในช่วงเวลา 15 วันที่เหลือ จากที่เที่ยวเป็นกรุ๊ป อยู่ด้วยกันมา 1 เดือนเต็ม
หลังจากได้ฟังข้อมูลมากมาย ทั้งเรื่องค่าครองชีพที่ถูกกว่า เมื่อเทียบกับประเทศที่ได้ไปมา ความน่าสนใจ และเส้นทางที่เราต้องเดินทาง ก็เลยได้ข้อสรุปว่า 'ครุมลอฟ' จะเป็นที่นึงที่เราจะไป
เดินทางด้วยรถบัสจากออสเตรีย ทันทีที่รถบัสจอดที่ป้าย 'ครุมลอฟ' มีคนเดินตรงมาหาแล้วบอกว่า ผมมารับคุณไปที่พัก
เราเดินไปที่รถคันเก่าๆ คนขับรถเป็นเจ้าของที่พักด้วย ไม่ได้ยิ้มแย้มเท่าไหร่ แต่ก็ดูใจดี ช่วยเราขนของ และแนะนำสถานที่สำคัญของเมือง ซึ่งเรามาแบบตัวเปล่าไม่มีความรู้ใดๆเลย
เรานั่งรถออกจากสถานีรถบัส ข้างทางก็ดูเป็นบ้านเมืองทั่วไป แต่ทันทีที่เราเข้าตัวเมือง เหมือนเราหลุดเข้าไปอีกโลกนึง รู้สึกตื่นตาตื่นใจมาก ระหว่างเดินทาง คนขับก็จะชะลอรถ และเล่าถึงสถานที่สำคัญต่างๆ เหมือนเค้าทำหน้าที่เป็นไกด์ด้วยอีกหนึ่ง ได้ฟีลเอ็กคลูซีฟสุดๆ
(Cesky Krumlov)
พอรถจอด เราลงรถมองดูรอบๆตัวเป็นอาคารอยู่เรียงกันเป็นแถวโค้งๆยาวตลอดแนว ถนนปูพื้นหิน ถนนเล็กมากๆ เหมาะกับเป็นถนนคนเดินมากกว่าถนนที่สัญจรด้วยรถยนต์ ซึ่งก็เห็นรถไม่กี่คัน ก็เหมือนจะเห็นแต่รถพี่เจ้าของที่พักอยู่คันเดียวนี่เเหละ จอดชิดผนังสุดๆ
เรายืนงง เพราะไม่รู้ว่าที่พักคือที่ไหน รอบตัวมีร้านค้าเต็มไปหมด เจ้าของที่พักเดินนำเราไปยังร้านขายกระเป๋า พาเราขึ้นชั้น 2 พอขึ้นมาก็ต้องตื่นตาอีก เราเจอโซนที่นั่งส่วนกลางของที่พักเป็นโซนแรก มีตะกร้าผลไม้ผ้าปูโต๊ะสีสันน่ารักต้อนรับเราอยู่ เจ้าของบอกว่าผลไม้ทานได้นะ มองไปรอบๆ เห็นฝ้าโค้งๆ มีแสงส่องลงมาจากหลังคา ฟีลเหมือนเราอยู่ในบ้านฮอบบิท หรือสถานที่ที่เราเคยเห็นในหนังยุคกลางซักเรื่อง
ที่พักใน 'ครุมลอฟ'
เจ้าของพาเราไปยังห้องนอนของเราที่อยู่ทางด้านขวามือของส่วนรับแขก พอเข้าไปก็รู้สึกว่า เอ๋! เราอยู่ที่ไหนนี่ รู้สึกดีใจสุดๆที่เราเลือกอยู่ที่นี่ถึง 3 คืน เพราะเราจะได้หยุดพักจากการเดินทางยาวนาน 1 เดือน และทำงานที่ค้างคาให้เรียบร้อย ในห้องที่โคซี่ขนาดนี้ อบอุ่นละมุนสุดๆ มองออกไปเป็นระเบียงส่วนกลางที่เราใช้งานได้ด้วย
ห้องนอนที่อบอุ่น นอนหลับสบายสุดๆ ตรงมุมมีโต๊ะเล็กๆนั่งทำงานได้
ระเบียงที่นั่งทุกเช้า พร้อมกับคุ้กกี้ราคาประหยัดที่ได้มาประทังชีวิตจากแม่ๆ
ep นี้ขอจบสั้นๆง่ายๆเพียงเท่านี้ก่อน ep หน้า จะมาเล่าถึงอาหาร อาคาร และบรรยากาศในเมืองนะค้า

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา