9 เม.ย. เวลา 04:29 • หุ้น & เศรษฐกิจ

รวมสิ่งที่ต้องรู้ ก่อนเริ่มเทรดทองในรูปแบบ CFD

ก่อนที่เราจะเข้าเนื้อหาหลัก เรามาทำคามรู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า “ทอง” กันก่อน
“ทอง” เป็นสินทรัพย์ปลอดภัย (Safe Haven Asset) และเป็นสินทรัพย์ที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก ไม่ว่าสถานการณ์โลกจะตึงเครียด จากสถานการณ์โรคระบาด สงคราม หรือวิกฤติเศรษฐกิจ ราคาทองคำก็มักจะปรับตัวสูงขึ้นอยู่เสมอ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน "ทอง" เป็นสิ่งที่คนนิยมซื้อเพื่อสะสม ลงทุน และเก็งกำไร ไม่ว่าจะเป็นการซื้อทองแท่งหรือทองรูปพรรณ และการซื้อขายทองคำ CFD
เราอาจจะเคยได้ยินหรือเห็นกันบ่อยๆที่เขาพูดกันว่า “เทรดทอง” ที่จริงแล้วมันคือ การซื้อขายทองคำในรูปแบบ CFD นั่นเอง
แล้วการเทรดทอง หรือ การซื้อขายทองคำ CFD คืออะไรล่ะ อยากรู้เรามีคำตอบ
การเทรดทองแบบ CFD ก็คือ การซื้อ-ขายราคาของทองโดยใช้ค่าสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเป็นตัวกลางในการซื้อ-ขาย และทำกำไรจากความเคลื่อนไหวของตลาดโดยสามารถทำกำไรได้ไม่ว่าราคาทองจะขึ้นหรือลงก็ตามหากสามารถคาดการณ์ทิศทางราคาทองได้ถูกต้อง
ข้อดีของการเทรดทองคำ CFD
1. ความผันผวนของกราฟ ช่วยทำกำไรได้อย่างรวดเร็ว
เพราะว่ากราฟทองจะเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ใน 1วันกราฟทองจะมีทั้งช่วงกราฟขึ้น และกราฟลง ซึ่งเหมาะมากสำหรับการเทรดแบบระยะสั้น หากสามารถคาดการณ์ทิศทางกราฟทองได้ถูกต้องจะสามารถสร้างกำไรได้อย่างรวดเร็วแน่นอน
2. สามารถทำกำไรได้ทั้งขาขึ้นและลง
สิ่งหนึ่งที่เป็นข้อดีของการเทรดทองในรูปแบบ CFD เลยก็คือ เราสามารถทำกำไรกับทองที่มีสภาพคล่องสูงได้โดยไม่จำเป็นต้องมีทองอยู่กับตัว อีกทั้งยังสามารถทำกำไรได้ทั้งขาขึ้น และขาลง ไม่เหมือนการซื้อขายทองแบบรูปพรรณ
ปัจจัยที่มีผลกับราคาทอง
Demand and Supply (ความต้องการซื้อ-ขาย)
ราคาของทองคำก็เหมือนกับสินค้าและบริการอื่นๆ ที่มีกฏเดียวกันคือถ้าหากมีความต้องการซื้อทองสูงจะส่งผลให้ราคาทองสูงขึ้นไปด้วย และ ถ้ามีความต้องการซื้อต่ำลง ราคาทองก็จะต่ำลงเช่นกัน
US Dollar
ความสัมพันธ์ของทองและเงินดอลลาร์ เป็นความสัมพันธ์แบบเชิงลบ หรือก็คือมีทิศทางที่ตรงกันข้ามกัน หมายถึงเมื่อเงินดอลลาร์อ่อนค่า ส่งผลให้ ราคาทองเพิ่มสูงขึ้น ทำให้หลายคนเมื่อเงินดอลลาร์ราคาลดลงจึงหันมาซื้อเก็บทองกัน
นโยบายธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา(FED) และอัตราดอกเบี้ย
นโยบายการปรับอัตราดอกเบี้ยส่งผลโดยตรงต่อค่าเงินดอลลาร์ และซึ่งทองคำมีการซื้อขายโดยใช้เงินดอลลาร์เป็นสื่อกลาง เมื่อเงินดอลลาร์เกิดการเปลี่ยนแปลง ส่งผลทำให้ราคาทองคำเปลี่ยนแปลงไปด้วย
เงินเฟ้อ
เมื่ออัตราเงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้นนักลงทุนจึงหันมาเก็บทองคำแทนเพื่อป้องกันความเสี่ยง ราคาทองคำจึงถูกผลักให้สูงขึ้นด้วย การทำความเข้าใจบทบาทของอัตราเงินเฟ้อที่มีอิทธิพลต่อราคาทองคำถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเทรดเดอร์
การเลือกโบรกเกอร์สำหรับเทรดทอง
ถ้าหากอยากเทรดทองให้มีประสิทธิภาพและได้กำไรสูงสุด สิ่งที่ควรให้ความสำคัญคือ ค่าสเปรด และ ระบบที่มีความเสถียร ส่งคำสั่งได้อย่างรวดเร็วเพื่อไม่ให้พลาดทุกโอกาสในการทำกำไร
ทาง Eightcap เป็นโบรกเกอร์ที่มอบประสบการณ์การเทรดทองอย่างมีประสิทธิภาพ และมีโอกาสทำกำไรได้สูงที่สุด เพราะทาง Eightcap มีค่าสเปรดทองที่ต่ำเพียง 12จุด สามารถทำกำไรได้มากยิ่งขึ้น และ Eightcap มีระบบที่มีความเสถียร ส่งคำสั่งซื้อขายเพียง 4 มิลลิเซค อีกทั้ง ยังไม่มีการปรับลด Leverage ในช่วงข่าว ทำให้ถือได้ว่า Eightcap เป็นโบรกเกอร์ที่เหมาะกับการเทรดทองเป็นอย่างมาก
#Eightcap ผู้นำเทคโนโลยีการเทรด #เทรดทองต้องที่Eightcap
อย่างที่กล่าวไปการเทรดทองถือว่าเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่เทรดเดอร์ เพราะ มอบทั้งโอกาสการทำกำไร และความท้าทายจากตลาดที่มีสภาพคล่องสูง มีความผันผวนสูง แต่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเทรดเดอร์ทุกคนเลยก็คือ ต้องรู้จักทำความเข้าใจการซื้อขายทองคำในตลาด forex มีการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างเหมาะสม และ ศึกษาทำความเข้าใจปัจจัยต่างๆที่ส่งผลต่อตลาดอย่างดีที่สุด เพื่อให้พร้อมสำหรับการเทรดแล้วเราจะมีโอกาสประสบความสำเร็จกับการเทรดได้อย่างแน่นอน
#Eightcap ผู้นำเทคโนโลยีการเทรด
เปิดบัญชี Eightcap : https://bit.ly/3TkhadG
💬 ติดต่อทีมไทยซัพพอร์ต ได้ที่
✦ Line Official ▷ ( https://lin.ee/6SU5d3L )
✦ Website ▷ ( https://www.eightcap.com/th/ )
✦ Tel ▷ 02 026 6839
( 📆 วันจันทร์ - วันศุกร์ ⏰เวลา 09.00น. - 18.00น.)
โฆษณา