10 เม.ย. เวลา 09:53 • ข่าวรอบโลก

ชายเกาหลีใต้กล่าวว่าสายการบิน Korean Air เลือกปฏิบัติ บริการเขาห่วยแตก ต่างกับไอดอลในไฟลท์เดียวกัน

เมื่อสายการบิน Korean Air ถูกชายคนหนึ่งวิจารณ์ว่า
สองมาตราฐาน บริการเขาได้ห่วยแตก
ไม่เหมือนกับสมาชิกไอดอลที่บินในไฟลท์เดียวกันที่ได้รับการดูแลอย่างดี
ที่มาที่ไปของเรื่องราวนี้เริ่มจากเมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา มีชายชาวเกาหลีใต้คนหนึ่ง (ต่อไปจะเรียกว่า A นะ) ใช้บริการเครื่องบินของสายการบิน Korean Air
โดยเป็นการเดินทางจากรุงเทพฯ ไปยังกรุงโซล
A ซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นธุรกิจเพราะต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง และในเที่ยวบินชั้นธุรกิจนี้ก็บังเอิญมีสมาชิกไอดอลชายวงหนึ่งเดินทางมาด้วย
A เล่าว่าตลอดเวลาที่เขาอยู่บนเครื่องบินลำนี้ เขามักจะเห็นหัวหน้าแอร์โฮสเตสเทคแคร์สมาชิกไอดอลเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการพูดจา การบริการ และความเอสใจใส่
แต่ในขณะเดียวกัน A และผู้โดยสารคนอื่น ๆ ในชั้นธุรกิจกลับไม่ได้รับการบริการอะไรแบบนั้นเลย มันจึงทำให้ A รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก
สิ่งที่ลูกเรือปฏิบัติต่อไอดอลและคนอื่น ๆ ในเครื่องบินตามที่ A กล่าวอ้างได้แก่
1. ทุกครั้งที่สมาชิกไอดอลจะทำอะไร จะมีแอร์โฮสเตสคอยเดินตามเสมอ เช่น เดินไปเปิดประตูห้องน้ำให้ เดินไปส่งที่บาร์
2. ก่อนจะมีบริการพิเศษอะไร แอร์โฮสเตสจะให้สัญญาณก่อนและพูดกับไอดอลเบา ๆ อย่างสุภาพว่า ขอโทษนะคะและตามด้วยเรื่องที่จะทำต่อจากนั้น ในขณะที่ A แทบไม่ได้ยินคำพูดอะไรทำนองนั้นเลยสักนิด
3. พนักงานหน้าบาร์มีท่าทีเมินเฉยอย่างชัดเจน ทั้ง ๆ ที่ A เอ่ยปากชมว่าค็อกเทลแก้วนี้อร่อยดีนะ แต่พอเป็นไอดอลชมพนักงานคนนั้นกลับตอบรับด้วยความกระตือรือร้น
A เผยว่าเขาได้แจ้งเรื่องนี้ต่อหัวหน้าแอร์โฮสเตสตั้งแต่อยู่บนเครื่องบินแล้ว แต่ทางด้านของหัวหน้าแอร์โฮสเตสกลับมีท่าทีเฉยเมยราวกับไม่ใส่ใจคำพูดของ A
A ทิ้งท้ายว่า เขาไม่ได้เป็นคนที่เยอะอะไร แต่เขาแค่รู้สึกว่าอยากได้รับการบริการที่เท่าเทียม ในเมื่อเขาก็ซื้อตั๋วมาในราคาแพงเช่นเดียวกับไอดอลกลุ่มนั้น
ทางด้านของตัวแทนสายการบิน Korean Air ได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้ว่า
ตอนนี้เขาได้รับรู้ข้อมูลจากทางฝั่งของ A แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการไปตรวจสอบข้อเท็จจริงจากลูกเรือบนเครื่องบินวันนั้น
หากได้ความคืบหน้าอย่างไรจะทำการชี้แจงเป็นลำดับถัดไป
อ้างอิง
โฆษณา