11 เม.ย. เวลา 04:40 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Constellation (2024) / Apple Tv+

ซีรีส์ไซไฟทริลเลอร์ที่แว๊บแรกลุ้นระทึกน่าสนใจแต่หลายแว๊บต่อมาชวนง่วงนอนและงุนงง
เรื่องพูดถึงความลึกลับของทฤษฎีควอนตัม โลกคู่ขนาน เราที่มีเราอีกคนอยู่อีกโลกนึง มันค่อนข้างจะงง ๆ ปวดหัวมากค่ากว่าจะดูจบ เทไม่ได้ด้วย เพราะความอยากรู้ว่าจะจบยังไง มันผูกปมมาให้เราสงสัยมากว่าโจกับลูกของเธอเห็นและได้ยินอะไร มันใช่ผีหรือไม่นะ!
ชอบตอนเปิดเรื่องมาดีเลยนะ เล่าถึงโจกับเพื่อนที่กำลังทำภารกิจอยู่นอกโลก จนเกิดอุบัติเหตุมีบางอย่างพุ่งมาชนยานอวกาศจนเสียหาย โจออกไปตรวจสอบเครื่องด้านนอก และพบว่าสิ่งที่พุ่งชนยานคือ ศพนักบินอวกาศที่สวมชุดสีส้ม! และในขณะที่โจอยู่บนยานคนเดียว เธอก็เริ่มได้ยินเสียงแปลก ๆ และภาพหลอนที่ชวนขนลุก
พอหลังจากที่โจกลับลงมาบนโลก โจและลูกสาวก็ต้องเจอเรื่องประหลาด เช่น ที่บ้านมีเปียโน แต่เธอจำไม่ได้ว่าเคยมี หรือการจำสีรถที่เคยใช้อยู่ผิดสี การเห็นวิญญาณเพื่อนที่ตายไปแล้ว หรืออย่างลูกสาวก็มองเห็นงานศพแม่ตัวเอง
ช่วงตรงกลางเรื่องเล่าค่อนข้างน่าเบื่อ วนไปวนมาไม่ค่อยคืบหน้า แต่ที่ทำให้เราดูได้จนจบ เพราะชอบบรรยากาศที่หลอกเราว่าเหมือนจะมีผี ส่วนตัวว่าทำตรงนี้ได้ดีนะ ติดตรงที่เรื่องมันเล่าหนืดไป แต่พอเข้าสู่ช่วงที่โจขับรถไปกระท่อมตามหาความจริง ก็กลับมาให้เราลุ้นอีกครั้ง มีหลายอย่างที่เราเอ๊ะกับมัน เช่น ไอ้เครื่องนี้มันถูกเผาไปแล้ว แล้วมันมาโผล่ตรงนี้อีกได้ไงวะ!
ด้วยความที่มันเป็นหนังไซไฟ ใส่ทฤษฎีที่โคตรจะวิทยาศาสตร์ซับซ้อน เพราะฉะนั้นอะไรที่เราสงสัยว่ามาได้ไงวะ ให้คิดเสียว่านี่มันนิยายไซไฟ! อะไรก็เกิดขึ้นได้หมดโว้ย! พอคิดแบบนี้แล้วทำให้ดุหนังสนุกขึ้นเหรอ? อืม ก็ไม่นะ อ้าว 5555
รวม ๆ สำหรับเราไม่แย่นะแต่ไม่ค่อยชอบ ซีรีส์อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่ชอบดูอะไรที่ไปให้สุดทางไม่ค้างคา เพราะเรื่องนี้ให้ความรู้สึกไปได้แค่ครึ่งทางยังไม่สุดซอย แถมทิ้งความคาใจชวนสงสัยไว้อีกเพียบเลย
#constellation #เกือบหลับแต่กลับมาเล่า
โฆษณา