11 เม.ย. เวลา 08:09 • ความคิดเห็น
เรื่องราวในความเชื่ิอถือ แต่ก่อนนี้เราก็ไม่รู้จักว่าสิ่งที่มาที่ไปที่ พวกเราก็จับต้อง เอามายึดถือ ..ของขลัง เรื่องราง ว่าจะป้องกันสิ่งนั้นสิ่งนี้ได่ ผ้ายันต์กันผี อะไรมากมาย ก็เอามายึด นั่นตอนนั่น เราก็ไม่รู้จัก ไม่ได้เข้าใจอะไรเลย ..มีคนเค้าให้ ไปลองทำ..เราก็ลอง ..เค้าว่าให้ทาน ..เอาให้ผี ..พอปักธูปที่ดินปุ๊บ ..มีเสียงยังกับคนสะบัดเสื่อปั๊บ .เหมือนมดเหมือตัวไร มันฟุ้งขึ้นมา กัดแข้งขาเต็มไปหมด ..นั่นก็ยังไม่รู้ว่า นี่มันเรื่องไสยศาสตร์
ไปงานศพ..งานหนึ่งเค้าจัดที่บ้าน . มีพระปฏิบัติมาในงาน พอเราเข้ามา เดินผ่านบันได ก็มีลมวูบวาบ เข้ามา ..พอพระท่านสวดมนตให้พร มันก็มีกระแสไหลออกมาจากเรือนบ้านไม้ ..เหมือนอุปาทาน มีเสียงว่า ..ไม่ได้รับบุญกุศล ..เราก็ไปถามพระท่าน ท่านบอกว่า เจ้าของบ้านตัวจริง ก็เป็นจิตที่เค้าอาศัย ติดมากับไม้กับปูนนั้นแหละ ที่เค้าเป็นเจ้าของบ้านตัวจริง เราเป็นเพียงผู้อาศัยบ้านอยู่
.. เราก็ค่อยมาทำความเข้าใจ เรื่องหนึ่งที่เราเคยเจอ เรื่องเสาตกน้ำมัน มีกุมารเป็นหญิงชาย ติดมาสองคน .ผู้ชายอายุแปดขวบ ..เ๕้าบอกว่า เค้ารู้จักหมดแหละ คนในหมู่บ้าน ลูกหลานใครบ้างชื่ออะไร เค้าบอกว่า อาศัยของเค้าหนึ่งปี เท่ากับร้อยปีของโลกมนุษย์ แล้วก็ค่อยได้เรื่องรู้จักเรื่องเจ้าที่ขึ้นมา
คราวนี้เมื่อเรามาอาศัยบ้าน ..เจ้าของบ้าน .ก็พวกจืตวิญญาณที่เค้ามติดมากับไม้ เรื่องของแม่บ้านแม่เรือน ..มันก็เรื่องที่พัวพัน อยู่กับพวกช่างๆพวกที่มาปลูกบ้านปลูกเรือนให้เราอยู่
คราวนี้เรื่องมันเกิดวุ่นวายในบ้าน ไม่ร่มเย็นเป็นสุข ..เราก็เอาผีเข้าบ้าน ..มันก็ติดมากับพวกวัตถุของขลัง .สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ..นั้นแหละ มีวันหนึ่ง กลับมาถึงบ้านตอนห้าทุ่ม ลงจากรถ หมาก็หอนต้อนรับ
..เราก็เลยดูๆ ว่าใครเอาอะไรเข้ามา พอเข้าบ้านก็เจอเลยของชำร่วย ที่มาจากงานศพ ..วางให้ดูเป็นของของขลัง เราก็เลยเอาออกไปแขวนนอกรั้ว ..เรื่องพวกนี้มัน มีความยึดถือกันอยู่ ..ยิ่งเป็นของที่เค้าสะสมกันมา ..นั่นก็เป็นเรื่องลำบากใจเหมือนกัน ที่จะเอาออกไป ..แต่เราก็ค่อยแยกออกไป ..เราทำหิ้งพระ ให้เหลือแต่แท่นพระ .เราทำให้เป็นแท่นพระอรหันต์ ..ไม่เอาอะไรมาวาง เวลาเรากราบไหว้ เราก็กราบไหว้ได้สบายใจ
เรื่องพวกนี้ มันบอกกันยาก .เรื่องบ้านที่อยู่อาศัย ..บ้านที่มีของนั้นของนี้นำเข้ามา มากองไว้ในบ้าน .หากเรานำของดีๆ นำกายของเรา มาสร้างบุญกุศล สวดมนต์ ทำบุญทำทาน จิตที่เค้าอาศัย บ้านที่มองไม่เห็น เจ้าที่เจ้าของบ้าน เค้าก็พลอยอนุโมทนา ..ไม่เอาของที่ร้อน ..เอามาเข้าบ้าน เค้าย่อมอนุโมทนา จิตที่เป็นนามธรรม เค้าก็ต้องการบุญกุศลดีๆ ..เหมือนกัน ที่เค้าว่า อาหารของจิตก็คือบุญกุศลที่เกิดขึ้น..
เวลาทำบุญทำทาน ก็กรวดน้ำ เอ่ย ..บอกกล่าวเค้าไป ไม่บอกกล่าว เค้าก็รับไม่ได้ . .
เกิดบอกกล่าวอุทิศให้เค้า เราก็ขอให้ร่ำรวย ..มันก็ไปไม่ถึงเค้าเลย ..ส่งบุญกุศลให้เค้าไม่จริง ..เห็นแก่ตัวไปเสียอีก เค้าว่า ..ให้แล้วเรียกร้องเอาคืน ..
โฆษณา